Hãy tự thiết kế cuộc sống của bạn

Có 5 bước trong quá trình làm chủ bản thân mà bạn có thể sử dụng giúp bạn luôn tích cực và đạt được mục tiêu nhanh hơn. 5 bước này mang đến cho bạn những kỹ thuật tốt nhất từng được khám phá cho sự thay đổi tâm trí vĩnh viễn. Gói gọn và minh họa tất cả các nguyên tắc chìa khóa mà bạn cần để tăng hiệu quả làm việc, luôn suy nghĩ tích cực trong cuộc sống.

Hãy tưng tưng mt tương lai tươi sáng cho cuc đi bn

Có lẽ trở ngại lớn nhất để tạo ra cuộc sống tuyệt vời đó chính là “Tự giới hạn niềm tin của bản thân”. Mỗi người đều có chúng, và một vài người có thể bị tê liệt ngay khi phải hành động.

Giới hạn niềm tin của bản thân là ý niệm mà bạn tự giới hạn theo cách nào đó, về thời gian, tài năng, trí thông minh, tiền bạc khả năng hay cơ hội. Cách bạn giải thoát bản thân khỏi sự kìm hãm tiềm năng của chính bạn để thay đổi suy nghĩ về mình là ai và thực sự khả năng của mình là gì.

Hãy ch cho tôi tin

Hãy bắt đầu với thu nhập của bạn. Bạn muốn kiếm được bao nhiêu trong vòng một, hai, ba năm kể từ hôm nay? Hãy nhìn xung quanh bạn và tự hỏi, “Người nào đang kiếm được số tiền mà bạn muốn kiếm và họ đã làm gì khác mình?”. Nếu bạn không biết hoặc không chắc thì hãy hỏi họ. Đó là bài tập về nhà của bạn.

 Gii thoát chính mình: Thiết kế cuc sng hoàn ho ca bn

Tưởng tượng ra lối sống hoàn hảo của bạn. Nếu bạn không có giới hạn nào cho tất cả thì bạn thích sống nhưng thế nào, ngày này qua ngày khác? Nếu bạn đã tự do tài chính, bạn sẽ sống trong ngôi nhà loại nào? Loại ô tô nào bạn muốn lái? Loại phong cách sống nào bạn tạo ra cho gia đình bạn? Loại hình hoạt động nào bạn muốn tham gia trong hàng tuần, hàng tháng hay hàng năm?

 Hãy đem lý tưng sng ca bn biến thành thc tế

Khi bạn ngồi thiết kế lý tưởng phong cách sống của bạn, bạn có thể so sánh nó với công việc bạn làm ngày hôm nay và sự khác biệt. Bạn bắt đầu nghĩ về việc làm sao bạn có thể mang thế giới thực của bạn và phong cách sống hiện tại gần hơn với lý tưởng của bạn. Khi bạn lý tưởng hóa thu nhập và phong cách sống của bạn, bạn phát triển tầm nhìn cho cuộc đời. Bạn bắt đầu thực hiện chìa khóa tốt nhất của làm chủ bản thân. Bạn bắt đầu dự án cho tương lai và lập kế hoạch để biến ước mơ thành hiện thực.

 Chu trách nhim làm ch bn thân

Hãy tự tạo ra và lý tưởng hóa tương lai cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Loại người mà bạn muốn trở thành trong tương lại? Kiến thức và kỹ năng nào bạn cần nắm? Lĩnh vực nào bạn muốn trở thành chuyên gia? Bạn muốn làm chủ đối tượng nào? Điều gì bạn cần phải học để phát triển trong ngành của bạn? Kế hoạch phát triển từ nơi bạn đang đứng đến nơi bạn muốn đến như thế nào? Thông qua làm chủ bản thân bạn có thể bắt đầu tạo ra lý tưởng sống của bạn và dành được tất cả mục tiêu của mình.

Cm ơn bn đã đc chuyên mc v Làm ch bn thân. Hãy chia s và bình lun bên dưi!

Nguồn: Dịch từ Brian Tracy