Kiếm càng nhiều tiền càng có nhiều thời gian. Đừng lãng phí!

~ Thật tốt khi có tiền và mọi thứ tiền bạc có thể mua được, và cũng thật tốt khi không bị mất đi những thứ mà tiền bạc không thể mua.~ George Horace Lorimer

Là con người, bạn cần phải biết tầm quan trọng của quản lý thời gian. Cuộc sống đòi hỏi nhận thức của bạn về thời gian là vô giá , không thể thiếu, không thể thay thế của sự thành công, hạnh phúc, mức sống cao. Bạn cần phải có thái độ tốt với thời gian hơn chiếc đồng hồ hoặc tờ lịch.

Đừng lãng phí thời gian của bạn!

Thời gian là nguồn tài nguyên khan hiếm, bạn phải sử dụng trí thông minh  để bảo vệ nó bằng mọi cách có thể, và để có được nhiều thời gian hơn hãy loại bỏ tất cả sự lãng phí. Nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của bạn chắc chắn sẽ cải thiện chất lượng sống của bạn. Bất cứ khi nào có thể, bạn nên dùng tiền mua thời gian. Tiền có thể thay thế, nhưng thời gian thì không .

Bất cứ khi nào bạn có thể, bạn nên thuê người để làm nhiệm vụ có giá trị thấp hơn để bạn có thể tạo thêm thời gian cho chính mình, gia đình và công việc của bạn.

Nếu bạn mong muốn kiếm được $50,000 mỗi năm, tức là khoảng $25.00 mỗi giờ, bạn không bao giờ được làm việc mà không phải trả $ 25.00 mỗi giờ hoặc nhiều hơn. Bạn nên thuê người khác làm bất cứ việc gì mà họ sẽ làm với ít hơn $ 25.00 mỗi giờ. Nếu bạn có thể thuê một người nào đó với giá $ 5.00 hay $ 6.00 mỗi giờ để cắt cỏ hay dọn dẹp nhà cửa của bạn, bạn phải sẵn sàng trả tiền để giải phóng thời gian của bạn cho các hoạt động giá trị cao hơn.

Hiểu tầm quan trọng của quản lý thời gian và áp dụng các kỹ năng quản lý thời gian cùng với vợ/chồng của bạn. Nhiều giám đốc điều hành thành công và các doanh nghiệp có khái niệm vững chắc này, họ có thể về nhà áp dụng làm thay đổi lối sống vợ/chồng của họ. Họ khuyến khích thuê quản gia, làm vườn và hỗ trợ làm việc vặt và đi mua sắm. Họ đã “mua sự tự do” để họ có thể tận hưởng một chất lượng cuộc sống cao hơn, và dành nhiều thời gian với gia đình và cho mục đích cá nhân.

Nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của bạn

Theo dõi sử dụng lượng thời gian hiệu quả. Càng suy nghĩ nhiều về cách bạn đang chi tiêu từng phút, từng giờ tốt hơn và chính xác hơn, bạn sẽ trở thành một nhà quản lý thời gian tuyệt vời. Bởi nếu không giám sát việc sử dụng thời gian, mọi người sẽ không nhận thức được lượng thời gian họ lãng phí từng giờ.

Hãy có một chiếc đồng hồ đeo tay với báo động “Bíp” mỗi mười lăm phút. Mỗi lần báo động, hãy dừng lại và quan sát chính mình. Nhìn vào những gì bạn đang làm tại thời điểm đó. Nếu có thể, hãy lưu trong cuốn sổ và note về những gì bạn làm mỗi khi có báo động. Hãy tự hỏi mình thường xuyên “những gì tôi đang làm bây giờ để sử dụng tốt nhất thời gian? ”

Sống là học các chú ý. Nhiều sự chú ý bạn phải trả cho cách bạn sử dụng thời gian và lãng phí thời gian, hiệu quả hay không hiệu quả. Nhận thức rõ hơn bản chất thời gian, bạn sẽ sử dụng nó tốt hơn, trong khi vẫn tiếp tục nâng cao chất lượng sống của bạn.

Hãy dành thời gian – Giống như tiền

Khi bạn có quan điểm hạn hẹp, bạn nhìn vào mọi yêu cầu như lấy đi từ số lượng thời gian của bạn. Liên tục tự hỏi mình, “Bao nhiêu thời gian của cuộc đời tôi sẵn sàng dâng hiến, chi cho người này , mọi tình hình hoặc hoạt động.”

Thời gian của bạn ít nhất sẽ bằng mức lương theo giờ của bạn. Nếu mức lương giờ của bạn là $ 25.00 và có ai đó muốn có một giờ của bạn, tức là người đó yêu cầu bạn một món quà $ 25,00. Nếu ai đó yêu cầu bạn hãy dành thời gian cho một lý do hay hoạt động cụ thể , bạn phải tự hỏi mình, “Lý do hay hoạt động đó quan trọng như thế nào, và có bao nhiêu thời gian và tiền bạc của tôi tôi sẵn sàng dành cho nó?”

Nếu người đó hay hoạt động đó là không đủ quan trọng để bạn mở ví và trả giá 20,00 $ để đáp ứng nó, bạn phải nghiêm khắc bản thân không làm điều đó. Chỉ cần nói “Không!”

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Hãy ích kỷ với thời gian để cải thiện chất lượng sống của bạn. Hãy nhớ rằng, thời gian của bạn là cuộc sống của bạn, và cuộc sống này không phải là một buổi diễn tập cho cái gì đó khác. Nói ” không” với yêu cầu thời gian của bạn mà sẽ không hướng bạn tới những mục tiêu và nguyện vọng của bạn. Khi bạn nói “Không”, mọi người sẽ thể hiện một chút thất vọng , hoặc thậm chí là cố gắng để làm cho bạn cảm thấy tội lỗi. Tuy nhiên, bạn nên tin tưởng chính mình. Không vừa lòng sẽ chỉ kéo dài trong một vài giây, và sau đó họ sẽ nói người khác yêu cầu đóng góp thời gian và tiền bạc. Và bạn sẽ được tự do và chất lượng sống của bạn sẽ được cải thiện đáng kể .

Trong phát triển triết lý về quản lý thời gian, hãy coi thời gian của bạn như tiền. Phân bổ thời gian của bạn như mức lương giờ của bạn. Sử dụng mức lương theo giờ như một công cụ đo lường cho tất cả mọi thứ bạn đang làm.

Tập trung nỗ lực của bạn vào các nhiệm vụ giá trị cao mà có thể trả cho bạn những gì bạn muốn. Nếu bạn muốn kiếm được $ 25.00 mỗi giờ, liên tục tự hỏi mình, “những gì tôi đang làm ngay bây giờ  có thể trả $ 25.00 hoặc nhiều hơn mỗi giờ ?” Nếu không phải, hãy nghiêm khắc với bản thân để ngừng làm việc đó. Nghiêm khắc với bản thân chỉ làm những công việc trả tiền cho những gì bạn thực sự muốn kiếm được.

Hiểu tầm quan trọng của quản lý thời gian

Trong việc phát triển triết lý của bạn về quản lý thời gian, hãy liên tục nhắc nhở bản thân rằng bạn không thể điều khuyển thời gian. Bạn chỉ có thể điều khuyển chính mình. Quản lý thời gian chính là quản lý cuộc sống của bạn. Quản lý thời gian đòi hỏi tự kiểm soát, tự chủ , và kỷ luật. Hành động quản lý thời gian và kỷ luậtsẽ là kỹ năng mà bạn có thể học thông qua thực hành và lặp lại. Cuối cùng, khả năng quản lý bản thân và cuộc sống của bạn sẽ trở nên tự động, dễ dàng hơn và bạn sẽ cải thiện chất lượng của cuộc sống tốt đẹp hơn.

Quản lý thời gian là cả một lối sống phải được thực hành mỗi giờ, mỗi ngày, tất cả các ngày trong cuộc sống của bạn. Nó là một thói quen, Kỷ luật cũng là điều cần thiết để tất cả mọi thứ khác bạn muốn đạt được. Kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời và thực hành liên tục, không có giới hạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Đừng lãng phí thời gian, Hãy nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Hãy chia sẻ và bình luận bên dưới./.

Hoàng Dung – Dịch từ BrianTracy