9 Chiến Thuật Đỉnh Cao Để Chiến Thắng Trong Cuộc Đua Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng!

Khách hàng tiềm năng (Lead) là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Đây là điều mà doanh nghiệp nào cũng đều khao khát có được càng nhiều càng tốt.

Trong quá trình vận hành doanh nghiệp, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với những câu hỏi: Làm thế nào để tiếp cận được khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để họ để lại thông tin liên lạc? Làm thế nào để duy trì và mở rộng tệp khách hàng này?

Để trả lời những câu hỏi trên, hãy cũng nhau tìm hiểu 9 cách tạo ra và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng đã được chứng minh có hiệu quả đối với doanh nghiệp.

1. Email marketing

Email marketing không chỉ là một chiến lược hiệu quả, mà còn là cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng, đặc biệt là khi bạn làm cho những email trở nên cá nhân hóa.

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy gửi cho họ những email cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ và ưu đãi để gia tăng đơn hàng cho doanh nghiệp.

Việc gửi email sẽ giúp doanh nghiệp kết nối gần gũi hơn với khách hàng, khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn, gia tăng việc định vị thương hiệu và duy trì được tệp khách hàng trung thành.

email-marketing

2. Mạng xã hội

Mạng xã hội bùng nổ chính là mảnh đất màu mỡ cho nhiều doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều khách hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, việc định hướng phát triển qua mạng xã hội là một điều rất phổ biến. Nó giúp họ mở rộng tệp khách hàng với chi phí tiết kiệm hơn, xây dựng được cá tính doanh nghiệp một cách rõ ràng trong tâm trí khách hàng hơn.

Tận dụng mạng xã hội để kinh doanh online sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có thêm những khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đấy, bạn cần chia sẻ thông tin liên quan về sản phẩm, dịch vụ của mình – kèm sử dụng hashtag liên quan sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc mở rộng tập đối tượng tiềm năng.

Tiktok, Facebook, YouTube, Instagram, LinkedIn…là những địa hạt được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để tăng lượng khách hàng tiềm năng.

3. Quảng cáo trên Facebook, Google

Chạy quảng cáo, “chạy át”, chạy Facebook, chạy Google là những thuật ngữ quá quen thuộc với bạn rồi đúng không? Đó là những kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả và được sử dụng rất rộng rãi.

Chạy Facebook và Google kết hợp với khả năng thấu hiểu khách hàng, am hiểu sản phẩm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.

4. Cung cấp nội dung có giá trị cao

Chất lượng nội dung bạn đưa lên website, blog hoặc truyền tải qua các chiến dịch tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc tạo khách hàng tiềm năng.

Nhớ rằng: Muốn nhận lại, bạn phải cho đi. Vì vậy, hãy cung cấp những nội dung giá trị tới khách hàng một cách sáng tạo. Điều này sẽ thu hút họ tương tác với doanh nghiệp qua các kênh truyền thông của bạn và trở thành fan trung thành. Ngoài ra, nếu nội dung có giá trị cao, khách hàng của bạn có thể sẽ chia sẻ và giới thiệu với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, giúp tăng khả năng mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

5. Tạo và tối ưu hóa phễu chuyển đổi

Chắc bạn cũng đã từng nghe thấy thuật ngữ “phễu chuyển đổi” rồi đúng không? Mục đích chính của phễu chuyển đổi kinh doanh hoặc tiếp thị là lọc khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành khách hàng tiềm năng. Các phễu được xây dựng dựa trên hành trình trải nghiệm khách hàng: trước mua hàng, mua hàng, sử dụng và sau khi mua hàng.

Để tạo phễu bán hàng hiệu quả, bạn nên xây dựng một trang đích đáng tin cậy với nội dung chất lượng cao, nó nên là trang landing page. Khi đã có thể xây dựng phễu chuyển đổi hiệu quả và tối ưu hóa cho doanh nghiệp, lượng khách hàng tiềm năng chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.

6. Chương trình giới thiệu khách hàng

Chương trình giới thiệu khách hàng giống chính là biến khách hàng trở thành cộng tác viên cho doanh nghiệp của mình. Đây là một trong những kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng đã được chứng minh hiệu quả theo thời gian, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Đối với hình thức này, doanh nghiệp có thể tạo ra các chính sách hấp dẫn như: Tặng voucher giảm giá nhất định cho đơn hàng tiếp theo, tặng quà tặng, hoa hồng cộng tác…để khuyến khích khách hàng giới thiệu thêm cho nhiều người khác.

7. Tối ưu hóa website

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách rất phổ biến giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Trang web của thương hiệu chính là trung tâm của hệ sinh thái digital MKT. Đây cũng là nơi mà doanh nghiệp thể hiện cá tính và sự chuyên nghiệp của mình đối với khách hàng.

Tối ưu hóa tất cả các trang trên website phục vụ cho mục đích SEO sẽ giúp website có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp doah nghiệp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

SEO web

8. Sử dụng KOLs, KOCs

Sử dụng KOLs và KOCs là một cách quảng bá sản phẩm đến với khách hàng không còn xa lạ gì. Việc sử dụng hình ảnh của những người có tầm ảnh hưởng giúp sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn, uy tín hớn.

Hiện nay, hình thức livestream cùng các KOLs và KOCs thậm chí còn mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn, đặc biệt là trên các nền tảng như Tiktok, Facebook, Instagram…Điều đó giúp doanh nghiệp tối ưu rất nhiều chi phí bán hàng và thu hút nhiều tương tác từ các đối tượng khách hàng khác nhau.

9. Review/ Feedback của khách hàng

Các khách hàng tiềm năng thường có xu hướng kiểm tra phản hồi, đánh giá của một số khách hàng hoặc doanh nghiệp đối thủ trước khi ra quyết định mua sắm. Phản hồi tích cực và câu chuyện thành công từ những khách hàng cũ sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến website.

Vì vậy, doanh nghiệp hãy cố gắng phục vụ khách hàng thật tốt, tạo mối quan hệ thân thiết và gần gũi với họ, tương tác và xin những feedback có tâm để truyền thông đến các tệp khách hàng tiềm năng khác.

Hy vọng những chia sẻ về các công thức đã được chứng minh là hiệu quả với mọi quy mô kinh doanh trong việc mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trung thành.