Đàn ông 30 tuổi đã nên kết hôn?

Hiện nay, chính phủ đang khuyến khích nam, nữ kết hôn trước tuổi 30. Là người sẽ gánh vác trách nhiệm lớn trong gia đình, bạn có nên kết hôn trước 30 tuổi?

30 là cột mốc độ tuổi mà số đông xã hội cho rằng chúng ta cần lập gia đình, đối với cả nam và nữ đều vậy. Nếu phụ nữ cần kết hôn trước 30 tuổi để sớm sinh con thì với đàn ông, đây là độ tuổi “vừa tròn” để họ tạo lập một gia đình riêng, một động lực mới để họ phấn đấu trong sự nghiệp và trong cuộc sống.

Quan điểm cũ cho rằng: Đàn ông thường có tính ham chơi hơn phụ nữ, họ bồng bột và chậm trưởng thành hơn phụ nữ khi ở cùng một độ tuổi. Vậy nên, cứ phải cưới vợ có con vào, họ mới bắt đầu nhận ra được vai trò quan trọng của mình trong gia đình. Từ đó mà trở nên sống có trách nhiệm hơn, biết tu chí làm ăn hơn. Cho nên, 30 tuổi đàn ông lấy vợ cũng rất là hợp lý theo quan niệm này.

Tuy nhiên, các bạn trẻ ngày nay thường sợ hôn nhân bởi nhiều áp lực về tài chính về tâm lý hơn xưa, đặc biệt là các bạn nam. Với tư cách là người trụ cột tương lai trong gia đình, các bạn nam cần có kế hoạch tài chính mua nhà, mua xe, lo tiền cưới xin, tiền chăm sóc con cái sau này,…Và họ chỉ thực sự muốn kết hôn khi mình đã có sự chuẩn bị tương đối ổn.

Suy nghĩ này cũng hoàn toàn đúng và phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại. Hãy kết hôn khi bạn có sự chuẩn bị tốt, chứ không phải chỉ dựa vào độ tuổi. Và nếu bạn có sự chuẩn bị từ sớm thì việc kết hôn ở tuổi 30 là điều hoàn toàn dễ dàng có thể thực hiện được.

Trên thực tế thì không phải chàng trai nào cũng có kế hoạch ổn định tài chính mới nghĩ đến việc kết hôn. Cũng có rất nhiều bạn nam vừa lập nghiệp vừa lập gia đình ở độ tuổi 24-26 tuổi. Đây là một thử thách lớn đối với họ bởi cùng một lúc họ cần phải làm tốt cả 2 nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong cuộc đời mình.

Theo các nghiên cứu tâm lý cho thấy, đàn ông họ chỉ có thể làm tốt được từng công việc một, khả năng làm tốt nhiều việc cùng một lúc là không cao. Vậy nên đối với những người đàn ông vừa lập nghiệp vừa có cuộc sống hôn nhân này, họ cần sự thông cảm và hỗ trợ vô cùng lớn từ người bạn đời của mình để có một cuộc sống hạnh phúc.

Tóm lại, nếu để khuyên ai đó nên kết hôn vào lúc nào thì chúng ta không nên chỉ căn cứ vào độ tuổi. Chỉ có bản thân họ mới hiểu họ đã chuẩn bị tốt chưa, đã sẵn sàng cho một cuộc sống hôn nhân chưa và khi nào là thời điểm thích hợp.

 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/