Những cách thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn với bố mẹ

Chúng ta thật dễ dàng thể hiện cảm xúc yêu thương hay nói lời cảm ơn với những người bạn, đồng nghiệp, người yêu, đối tác làm ăn hay với những người hàng xóm của mình nhưng lại thật khó khăn và hiếm hoi khi dành điều ấy cho những người đã sinh thành ra mình. Bạn cho rằng để bày tỏ tình yêu và lòng biết với bố mẹ là phải làm điều gì đó to lớn? Có thật sự như vậy hay bố mẹ chỉ mong con cái của mình làm được những điều dưới đây.

Dành thời gian cho bố mẹ nhiều hơn

Để thể hiện được tình yêu thương và lòng biết ơn đối với bố mẹ thì việc đầu tiên các bạn trẻ cần làm là dành thời gian cho bố mẹ nhiều hơn, có thời gian cho họ thì bạn mới biết mình cần làm gì. Cuộc sống vội vã luôn khiến chúng ta cuốn vào vòng xoáy cơm áo gạo tiền mà quên đi những người thân yêu nhất. Bao lâu rồi bạn chưa về nhà ăn cơm cùng bố mẹ, bao lâu rồi bạn chưa ngồi tâm sự cùng họ, bao lâu rồi bạn chưa nhìn lên mái tóc bạc của họ,… Hãy tạm bớt công việc lại, tranh thủ thời gian về với bố mẹ, dành tình cảm và sự chăm sóc chân thành cho họ ngay từ hôm nay.

Dành thời gian cho bố mẹ nhiều hơn

Giúp đỡ bố mẹ kể cả những việc nhỏ nhất

Công cha nghĩa mẹ cao tựa núi, dài tựa sông và bạn luôn mong muốn đền đáp công lao ấy bằng những điều thật vĩ đại về vật chất, của cải để bày tỏ lòng biết ơn. Đây là tấm lòng rất hiếu thảo và rất có ý chí. Nhưng có chắc rằng chỉ đây mới là cách báo hiếu, biết ơn bố m?

Giúp đỡ bố mẹ kể cả những việc nhỏ nhất cũng chính là cách để biết báo đáp công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ. Những việc làm như đi chợ, nấu cơm giúp mẹ hay sửa điện, sửa đường ống nước giúp bố cũng khiến họ thấy vô cùng hạnh phúc. Đây cũng là cách để cha mẹ và bạn hiểu nhau hơn, sự khác biệt giữa các thế hệ vì thế cũng được rút ngắn hơn.

Nói lời yêu thương với bố mẹ mỗi ngày

Có lẽ đây là việc làm dễ nhất mà cũng là khó nhất đối với các bạn trẻ hiện nay. Một câu con yêu mẹ, con thương ba, con cảm ơn ba mẹ nhiều lắm, ….dường như thật ngượng ngùng và khó bắt đầu để chúng ta nói ra với bố mẹ mỗi ngày. Ai cũng hiểu cách để thể hiện tình yêu và sự biết ơn tốt hơn hết là qua hành động, việc làm  nhưng không thể phủ nhận giá trị của những lời nói, nó mang tính biểu cảm, tức thời, truyền tải cảm xúc nhanh chóng.

Nói lời yêu thương với bố mẹ mỗi ngày

Hãy luyện tập nói lời yêu thương và cảm ơn với bố mẹ mỗi ngày có thể trực tiếp gặp mặt hay qua điện thoại đều được, tình cảm giữa bạn và bố mẹ sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều đó.

Sống thật tốt cuộc sống của mình

Chúng ta thường nghĩ phải kiếm thật nhiều tiền để sau này báo đáp công ơn của cha mẹ, để bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ. Nó không sai nhưng chưa là duy nhất. Với bố mẹ, điều họ cần từ con cái của mình không hẳn chỉ là tiền bạc, vật chất mà họ chỉ mong sao những đứa con sẽ trưởng thành, sống tử tế, có ích cho gia đình và xã hội. 

Cho nên để biết ơn cha mẹ, đôi khi bạn chẳng cần làm gì nhiều to tát, bạn chỉ cần sống thật tốt cuộc sống của mình, tự lập về tài chính, tự lập về lối sống, không để bố mẹ phải lo lắng, suy nghĩ nhiều về bạn. Nó cũng giống như việc bạn chỉ mong bố mẹ sống vui khỏe về già, không cần quá bận tâm về cuộc sống riêng của con cái.

Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều vô thường, ở tuổi “xế chiều” bố mẹ bạn rất cần tình cảm từ con cháu. Bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian quan tâm đến bố mẹ nhiều hơn, dành cho họ những điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm được để khi gần đất xa trời cha mẹ cũng luôn được hạnh phúc cùng con cháu.

Theo dõi những bài viết mới của tôi và cùng chia sẻ quan điểm của bạn nhé!

Fanpage: Link

Fanpage ASK: Link

Fanpage Wake Up: Link