Tư duy làm giàu của người Do Thái “khủng” tới mức nào: 4 bài học khôn ngoan sẽ khiến bạn thay đổi quan niệm, nâng cấp cơ hội, giàu có trong tầm tay

Nhắc đến người Do Thái, ai ai trong chúng ta cũng biết đây là dân tộc có đầu óc kinh doanh và tư duy kiếm tiền bậc nhất thế giới. Tuy họ không phải là những người có chỉ số thông minh cao nhất nhưng họ rất khôn ngoan và biết cách tận dụng trí tuệ của mình để làm giàu nhanh nhất. 

Vậy tư duy kiếm tiền của người Do Thái là gì mà có thể khiến họ thành công tới như vậy? Chúng ta cùng dành vài phút để tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Tư duy làm giàu của người Do Thái “khủng" tới mức nào: 4 bài học khôn ngoan sẽ khiến bạn thay đổi quan niệm, nâng cấp cơ hội, giàu có trong tầm tay

 

1. Không có tiền tốt cũng chẳng có tiền xấu

Cũng như việc không có chuyện người giàu xấu và người nghèo tốt vậy đó! 

Đối với người Do Thái, tiền bạc không có sự phân biệt tốt – xấu, thiện – ác. Mặt sáng hay tối của đồng tiền đều do con người chủ quan đặt ra. Sự phân biệt này làm sai lệch và hạn chế tư duy của con người. 

Người Do Thái không quan niệm liệu tiền này tốt hay xấu. Họ cũng không thắc mắc tiền đến từ đâu. Bởi vậy họ luôn có thể duy trì trạng thái nhẹ nhàng, không bị áp lực, không bị ràng buộc bởi các khái niệm về tiền bạc trong quá trình làm giàu.

Họ suy nghĩ rằng chỉ cần những đồng tiền mình kiếm ra trong sạch, hợp pháp là được. Vậy nên cách thức kiếm tiền của người Do Thái không hề mang sự cảm tính, chỉ cần có cơ hội kiếm tiền, không sai trái, vi phạm đạo đức, pháp luật là họ liền nắm bắt ngay. Nhờ tư duy kiếm tiền này mà người Do Thái luôn nhanh nhạy và nắm bắt cơ hội làm giàu nhanh hơn người khác một bậc.

 

2. Biết nắm bắt cơ hội thị trường, biến cơ hội thành của cải

Người Do Thái từng cho rằng cơ hội là bình đẳng với tất cả mọi người. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, chỉ cần một người trở thành người đầu tiên thành công trong lĩnh vực đó thì có thể nắm bắt được tình hình chung. 

Không chỉ tinh mắt khi nhìn ra các cơ hội kinh doanh mà người Do Thái còn nhanh nhạy trong việc bắt các mối quan hệ làm ăn giúp con đường sự nghiệp ngày một rộng mở hơn. 

Khi nhận thấy có cơ hội làm giàu, họ sẽ bắt tay vào ngay lập tức, tìm cách biến cơ hội thành của cải. Chính sự chủ động trước các cơ hội này đã biến những doanh nhân người Do Thái luôn dẫn đầu trên thương trường.

> Đọc thêm: Thu nhập thụ động – 7 nguồn khai thác thu nhập thụ động hiệu quả

 

Tư duy làm giàu của người Do Thái “khủng" tới mức nào: 4 bài học khôn ngoan sẽ khiến bạn thay đổi quan niệm, nâng cấp cơ hội, giàu có trong tầm tay

 

3. Không bỏ lỡ bất kỳ ý tưởng nào

Người Do Thái tin rằng bên trong mỗi chúng ta đều có rất nhiều ý tưởng. Và một trong số những ý tưởng đó chắc chắn sẽ có tính sáng tạo và có khả năng tạo ra cơ hội kinh doanh lớn. 

Một người Do Thái từng cầu nguyện với Chúa rằng ước gì anh ta có thể có một mẻ cá lớn để có thể ướp muối ăn trong suốt mùa đông. Nhưng điều ước của anh ta mãi không thành hiện thực.

Về sau, anh ta tức giận và bắt đầu đổ lỗi cho Chúa, Chúa bèn nói với anh ta: “Nếu con muốn ta thực hiện nguyện ước của con, ít nhất con cũng nên có một chiếc thuyền và ra khơi đánh bắt cá chứ!”

Câu chuyện dạy ta một tư duy kiếm tiền rằng: Khi bạn có một ý tưởng kinh doanh hay, nếu bạn không bắt tay vào thực hiện, thì dù Chúa có muốn, cũng không thể giúp bạn thành công.

 

4. Tối đa hoá lợi ích của đồng tiền

Nhiều người có thói quen chỉ giữ tiền trong ngân hàng, nhưng người Do Thái lại làm ngược lại. Họ cho rằng tiết kiệm chỉ là phương án không thực tế. Đối với họ, kiếm tiền và quản lý tiền là hai việc không thể tách rời. 

Nếu bạn chỉ biết kiếm tiền mà không biết cách phát huy tối đa giá trị của đồng tiền thì tài sản của bạn, nguồn tài chính của bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều. 

Người Do Thái dám đầu tư và giỏi đầu tư, thậm chí họ còn có sở thích vay tiền ngân hàng. Ngay cả khi họ đã có một lượng tài sản nhất định, họ vẫn muốn dùng tiền của người khác để làm giàu thêm cho mình. 

Mặt khác, nhiều người có tiền trong tay mà không dám đầu tư, chỉ biết ôm khư khư đống tiền bên mình. Khi tỷ lệ lạm phát và giá cả tăng cao, nếu không có cách nào để lưu động tiền của, thì số tiền họ có trong tay là vô giá trị.

Tư duy làm giàu của người Do Thái “khủng" tới mức nào: 4 bài học khôn ngoan sẽ khiến bạn thay đổi quan niệm, nâng cấp cơ hội, giàu có trong tầm tay

Sự khôn ngoan của người Do Thái rất đáng để ta suy ngẫm và học hỏi. Muốn thẩm thấu được tinh hoa của tư duy Do Thái, chúng ta nên suy nghĩ nhiều hơn về lý do tại sao họ có thể nỗ lực hết mình trong sự nghiệp và tư duy kiếm tiền trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

 

Tại đây, nếu bạn vẫn đang đi tìm một công thức để trở nên giàu có và tự do tài chính, chương trình học Wake Up cùng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. Đã hơn 8 năm kể từ ngày đầu tiên khóa học này ra đời, đã có gần 100.000 người biết được công thức và chạm mốc thành công. Bạn có muốn trở thành người tiếp theo?

> Link đăng ký: https://wakeup.vn/r/g/tuduykiemtien