Để không bị đào thảo ở tuổi 30 tuổi: 3 kỹ năng tối quan trọng bạn cần nằm lòng!

Muốn ổn định lâu dài, phát triển bền vững nơi công sở, bạn không thể không trang bị cho mình ba kĩ năng quan trọng dưới đây.

1. Khả năng quan sát sắc mặt người khác

Người không có mắt nhìn rất dễ đắc tội người khác, ngược lại, nếu bạn biết quan sát, đoán ý qua lời nói và sắc mặt, chắc chắn trong mắt cấp trên và đồng nghiệp bạn sẽ được cộng thêm rất nhiều điểm, thậm chí là có thể giúp bạn được thăng chức tăng lương. Bời vì dù là cấp trên hay đồng nghiệp, dù là ai thì cũng đều thích người linh hoạt, lanh lợi. Làm việc với người linh hoạt, lanh lợi rất thoải mái, không bị cảm thấy ngột ngạt.

Những người không biết nhìn sắc mặt người khác, khi làm việc rất dễ mắc phải các lỗi sai không đúng lúc khiến cho người ta cảm thấy khó xử, lúng túng thậm chí là đau đầu, không thoải mái. Những người như vậy dù là cấp trên hay đồng nghiệp đều không muốn tiếp xúc lâu dài.

2. Khả năng ứng phó với tình huống bất ngờ, gặp chuyện không hoảng

Khi làm việc chúng ta rất có thể sẽ gặp phải các tình huống bất ngờ, ngoài tầm kiểm soát xảy ra khiến chúng ta không kịp trở tay, vì thế khả năng ứng phó với tình huống bất ngờ, gặp chuyện không hoảng là rất cần thiết.

Cho dù gặp phải chuyện gì thì cũng không được hoảng hốt, phải bình tĩnh phân tích, tìm ra cách giải quyết. Nếu mới gặp chút chuyện đã mất bình tĩnh, hoảng hốt, căng thẳng, cấp trên sẽ cho rằng tố chất tâm lý của bạn không vững, cảm thấy bạn không thể gánh vác trách nhiệm, sẽ không trọng dụng bạn.