Năm 2015 – Nếu bạn có một điều ước?

Sau những ngày nghỉ Tết phố phường trở lại cái vẻ hối hả, gấp gáp thường ngày. Những cái bắt tay, những nụ cười, những lời chúc mừng năm mới trong buổi gặp gỡ đầu tiên như mang lại hứng khởi để bắt đầu năm 2015 thành công và may mắn. Trong không khí của năm mới Ngọc Anh muốn hỏi bạn một câu hỏi: Năm 2015 – nếu có một điều ước, bạn ước mong gì?

Mùa xuân và những điều ước

Chúng ta vẫn có quan niệm đầu năm mọi việc tốt đẹp, suôn sẻ thì cả năm đó mọi chuyện đều thuận lợi và may mắn. Chính vì vậy mà dịp đầu năm người người, nhà nhà đều cầu mong và chúc nhau những điều tốt đẹp. Năm mới cũng là dịp để người ta mong ước và đặt ra những dự định, mơ ước, mục tiêu để thực hiện.

Một năm vừa đi qua, bạn tiếc nuối điều gì chưa làm được, điều gì làm không tốt, điều gì khiến bạn không vui? Một năm nữa đã đến và bạn mong ước điều gì sẽ đến với mình, với những người bạn, những người thân thiết, những người bạn yêu thương?

Nhưng câu hỏi quan trọng hơn lại là “số phận” của những điều ước của chúng ta sẽ như thế nào? Điều ước đó có phải là điều chúng ta thực sự mong muốn thực hiện trong năm mới hay chúng ta ước chỉ vì dịp tết đến thì chúng ta phải ước theo phong tục?

Rất nhiều đối tác, học viên và bạn bè của Ngọc Anh khi gặp lại nhau họ thường tiếc nuối về những việc họ chưa làm được hơn là những việc họ đã làm được. Nói vậy không có nghĩa là chúng ta phủ nhận những thành công mà chúng ta đã đạt được mà ở đây chúng ta cần nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh bản thân mỗi người cần biết mình muốn gì và phải làm gì để hiện thực hóa được dự định, ước mơ đó.

Năm 2015 và những mục tiêu mới

Một điều quan trọng mà nhiều người quên khi thực hiện dự định, mục tiêu mình chính là: điều ước của chúng ta có trở thành hiện thực hay không phụ thuộc rất nhiều vào thái độ sống của mỗi người. Hay nói cách khác điều ước được hiện thực hóa bằng một thái độ sống tích cực.

Vậy như thế nào là một thái độ sống tích cực và làm thế nào để có được thái độ sống tích cực?

Điều chính xác mà Ngọc Anh muốn các bạn phải trả lời cho chính mình trong năm 2015 này: mục tiêu của bạn là gì? Kế hoạch thực hiện nó như thế nào? Bạn khao khát thực hiện nó hay đó chỉ là điều ước mà thôi?. Hãy thành thật trả lời những câu hỏi trên và bạn sẽ có tấm bản đồ dẫn bạn đến thành công.

Chìa khóa thành công cho bạn là hãy biến điều ước thành mục tiêu để phấn đấu thực hiện. Điều ước có thể trở thành mục tiêu khi bạn có đủ niềm tin, sự khao khát hành động để hiện thực hóa mơ ước đó.

Hãy nhớ điều ước không phải là những gì bạn mong muốn và lẩm nhẩm nó trong đầu mà đó là việc bạn khao khát biến nó thành mục tiêu, động lực để hành động; là việc bạn chăm chỉ lao động để thực hiện mơ ước của mình; là sự khao khát và vượt qua khó khăn, thất bại; là niềm vui khi gặt hái được thành quả… Thành công là một hành trình và hãy tìm cho mình nguồn động lực và người bạn đồng hành để tiếp tục.

Ngọc Anh rất ấn tượng với câu hỏi trong bài báo gần đây: “Có bao nhiêu người trong chúng ta, khi nói lên những ước mơ đầu năm mới, nghĩ về nó như một mục tiêu đè lên vai mình?”. Mùa xuân là mùa của những ước vọng và chúng ta hoàn toàn có quyền ước vọng cho bản thân, gia đình, bạn bè và cả dân tộc những điều tốt đẹp, hạnh phúc và thịnh vượng trong năm mới. Và đừng quên biến điều ước thành mục tiêu và hành động để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Năm 2015 – nếu có một điều ước, bạn ước mong gì? Hãy chia sẻ nó với Ngọc Anh nhé!

Chuyên gia Đào tạo – Diễn giả

Mr.Why – Phạm Ngọc Anh

Khám phá Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao 

Làm chủ công thức Tự do Tài chính tại khóa học Nghĩ giàu Làm giàu tháng 3/2015