Không có ai đến cả

Hôm nay tôi chia sẻ rất mau chóng và đơn giản về một trong những suy nghĩ thích thú nhất của tôi về việc tự phát triển bản thân.

Suy nghĩ ngắn ngủi này bắt nguồn từ cuốn sách Sáu cột trụ của lòng tự trọng của tác giả Nathaniel Branden, và nó đơn giản như thế này:

“Không có ai đến cả”.

Rất ngắn ngủi. Nhưng đó đã luôn là lời nhắc nhở mạnh mẽ và đúng mực với tôi.

Bởi lẽ đúng thế, bạn có thể tìm kiếm một điều to lớn từ nó để hoàn thiện bạn.

Hãy đọc thêm các bài viết trên blog. Hãy đọc thêm các cuốn sách phát triển cá nhân. Hãy tìm thêm những người có thể giúp bạn. Và đúng thế, một số bài báo, cuốn sách, sản phẩm hay con người sẽ đưa tới bạn sự hỗ trợ và sự thấu suốt cộng hưởng sâu sắc trong bạn để bạn bắt tay vào hành động. Nhưng rốt cuộc, nếu bạn là một người trưởng thành, sẽ không ai đến cả. Sẽ không có ai tới để cứu giúp bạn. Bạn phải chịu trách nhiệm về cuộc đời mình và những gì xảy ra với nó.

Những vật và người khác chắc chắn có thể hỗ trợ bạn đôi chút. Nhưng bạn phải là người chịu trách nhiệm.

Bạn có thể chạy quanh để kết tội xã hội hay ai đó đã gây ra những trục trặc cho bạn trong cuộc sống hàng ngày. Hoặc các vấn đề tài chính. Hoặc sức khỏe. Bạn cũng có thể luôn luôn tìm kiếm những kẻ giơ đầu chịu báng để bẻ bai, chì chiết sao cho cảm thấy tốt hơn về mình. Bạn có thể tìm những người có thể giúp bạn “sửa sai”.

Bạn có thể làm việc này trong suốt phần đời còn lại nếu bạn thích. Nhưng nó sẽ chẳng thay đổi gì nhiều.

Bất cứ những gì cần phải làm thì chính bạn phải là người chịu trách nhiệm và làm nó.

Có thể mọi thứ luôn không đi theo hướng bạn muốn. Bạn sẽ thất bại và lầm lỡ, rồi đôi khi có thể bạn gặp những điều không may.

Nhưng bạn vẫn phải tập trung vào bản thân và làm những việc có thể bằng những gì bạn có trong bất cứ hoàn cảnh nào có thể xảy đến với thế giới của bạn.

Dương Kim Thoa (Theo Positivityblog)