Bạn đi làm để làm gì, kiếm tiền hay tận hưởng cuộc sống?

Cuộc sống và vòng xoáy kiếm tiền điên đảo khiến bạn lạc lối, quên mất cả chính mình, trở thành một người khác, có một ước mơ khác. Bạn đã từng thành công rồi mất mát, rồi đổ vỡ. Đến lúc nào đó ở tuổi trên dưới ngoài 30 bạn nhận ra mình đang chịu đựng cuộc sống, đang gồng mình lên gánh cuộc sống trên vai mà đi mải miết, không kịp nhìn ngắm chính bản thân. Đó là lúc bạn tự giải cứu chính mình!

1. Trân trọng những người tốt bên cạnh bạn, trân trọng những thứ bạn đang sở hữu

Đôi lúc, con người ta không thể nhận ra giá trị của những điều mà người khác đang làm cho mình cho đến khi người ấy không còn làm nữa. Đừng như thế! Hãy trân trọng những gì mà bạn đang có, biết ơn những ai yêu quý và quan tâm bạn.

Bạn sẽ không bao giờ biết được tầm quan trọng của những người đó cho đến khi họ không còn bên cạnh bạn nữa. Trân trọng cuộc sống và bạn sẽ thấy được rằng, nó mang đến cho bạn nhiều hơn những gì bạn đã từng nghĩ.

2. Bỏ ngoài tai những lời nói tiêu cực

Đặt trường hợp bạn là một tài khoản ngân hàng, nếu bạn cho phép người khác rút ra nhiều hơn gửi vào thì chắc chắn sẽ có một lúc, số tiền trong tài khoản bị thâm hụt. Trong cuộc sống cũng vậy, để không bị tổn thương, bạn cần phải học cách bỏ ngoài tai những lời phê bình không mang tính xây dựng.

Chẳng ai có cái quyền phán xét bạn. Vì vậy, bạn cũng không cần quá để tâm những lời nói của người khác. Điều bạn cần phải làm là cho phép hay không cho phép những lời nói đó ảnh hưởng đến bạn. Đặc biệt, trước những phát ngôn độc địa, cách tốt nhất là nên từ chối tiếp nhận.
Jack London đã từng nói: “Khả năng cơ bản của con người là sống chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại.” Vậy sống thực sự là như thế nào? 15 lời khuyên cho những ai muốn thoát khỏi khuôn khổ, muốn sống, muốn trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của chính mình.
tu-tin
3. Tha thứ cho những người đã từng tổn thương bạn

Hãy học cách tha thứ cho những người đã từng tổn thương bạn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể đặt niềm tin vào họ một lần nữa. Nên nhớ rằng, bạn không đủ thời gian để ghét một ai đó bởi vì bạn đã quá bận rộn khi phải yêu thương những người yêu thương bạn.

Người biết nhận lỗi là người dũng cảm nhất. Người biết tha thứ là người mạnh mẽ nhất. Người biết tiến lên phía trước là người hạnh phúc nhất. Hãy sống thật dũng cảm, thật mạnh mẽ và thật hạnh phúc.

Chúng ta không thể nào đạt được những điều mình mong muốn nếu không hành động

4. Hãy là chính mình

Nếu cuộc đời cho bạn những thứ giúp bạn trở nên khác biệt với người khác, hãy biết ơn vì điều đó giúp bạn trở nên “độc nhất vô nhị”.

Trong cái thế giới điên rồ này, thay vì tìm cách để làm cho mình giống mọi người thì hãy can đảm giữ lấy những cái riêng mà chỉ mình mới có. Nếu có ai đó cười bạn vì bạn khác người thì hãy cười lại họ vì họ quá đỗi bình thường. Hãy là chính mình bởi đó mới chính là giá trị thực sự của bạn.

5. Học cách lắng nghe lời nói của trái tim

Cuộc sống là một hành trình đòi hỏi sự can đảm. Chúng ta không thể nào đạt được những điều mà mình mong muốn nếu không hành động. Hãy lắng nghe và làm theo lời mách bảo của con tim.

Trên con đường của bạn, bạn phải tự đi một mình. Có thể bạn sẽ tìm được người đồng hành để đi cùng nhưng chắc chắn, họ không thể nào đi thay bạn.

Mỗi một ngày trong cuộc đời đều đáng trân trọng. Những ngày tốt lành đem đến cho bạn niềm vui. Những ngày không tốt trao cho bạn kinh nghiệm. Và từ những ngày tồi tệ nhất, bạn sẽ có được những bài học quí báu.

6. Nắm bắt cơ hội và tận hưởng cuộc sống

Điều khó nhất trong quá trình trưởng thành là từ bỏ những thói quen cũ và bắt đầu với những cái mới. Đôi lúc, bạn nên gạt bỏ sự lo lắng, băn khoăn và nghi ngờ. Phải biết nắm bắt cơ hội và tin tưởng rằng, mọi chuyện rồi sẽ được giải quyết.

Mỉm cười đối mặt với sai lầm và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Có thể bạn sẽ không kết thúc một cách chính xác ở điểm mà bạn muốn đến nhưng cuối cùng, bạn cũng sẽ đến được nơi mà bạn cần phải đến.

7. Chọn đúng bạn mà chơi, chọn đúng đối tượng mà yêu

Những người bạn tốt thực sự không phải là những người cùng bạn trải qua những ngày tháng tươi đẹp mà chính là những người cùng bạn vượt qua những giây phút khó khăn nhất của cuộc đời. Yêu thương một người không phải chỉ thể hiện bằng lời nói mà phải bằng hành động.

Đừng nên quá vội vã trong tình yêu. Đừng để sự cô đơn đẩy bạn vào vòng tay của một người mà bạn vốn không thuộc về. Chỉ yêu khi bạn đã thực sự sẵn sàng. Một mối quan hệ tốt xứng đáng để chúng ta chờ đợi.

Những người bạn tốt thực sự không phải là những người cùng bạn trải qua những ngày tháng tươi đẹp mà chính là những người cùng bạn vượt qua những giây phút khó khăn nhất của cuộc đời

Có hai loại người giàu: một là những người có tất cả những gì họ muốn và hai là những người biết hài lòng với những gì họ có.

8. Nhận ra ai thực sự yêu thương bạn

Những người mà bạn cần phải ghi nhớ chính là những người luôn yêu thương bạn trong mọi hoàn cảnh, thậm chí khi bạn chẳng hề đáng yêu chút nào. Hãy quan tâm và dành tình cảm cho họ ngay cả khi họ khó chịu hay gắt gỏng.

9. Yêu thương bản thân

Bạn có thể yêu thương những đứa trẻ dù chúng hay làm rối tung mọi thứ. Bạn có thể yêu thương mẹ của mình dù hay bị bà rầy la. Bạn có thể yêu thương bố của mình dù ông là một người bảo thủ. Bạn cũng có thể yêu thương chị của mình dù cô ấy luôn trễ giờ.
Hay với cậu bạn luôn quên trả những món đồ mà cậu ấy mượn của bạn, bạn vẫn có thể yêu thương. Vậy thì không có lí do gì khiến bạn không thể yêu thương chính bản thân mình.

10. Hãy hành động vì tương lai

Những gì bạn làm mỗi ngày quan trọng hơn những điều bạn thực hiện trong một thời gian nhất định. Những gì bạn làm hôm nay quan trọng bởi vì bạn đã dành một ngày của cuộc đời để thực hiện nó. Hãy chắc chắn rằng những việc bạn làm là xứng đáng và có ích cho tương lai.

11. Cảm ơn những rắc rối mà bạn không phải đối mặt

Có hai loại người giàu: một là những người có tất cả những gì họ muốn và hai là những người biết hài lòng với những gì họ có.

Chấp nhận và trân trọng những thứ trước mắt, bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui hơn. Hạnh phúc thực sự chỉ đến khi bạn ngừng việc than vãn về những vấn đề đau đầu mà bạn gặp phải và biết ơn những rắc rối mà bạn không phải đối mặt.

Nên nhớ rằng, hạnh phúc không phải là điều tất nhiên. Có vượt qua những ngày khó khăn thì bạn mới chạm đến được những ngày tươi đẹp.

bai-hoc-cuoc-song1

12. Dành thời gian cho niềm vui

Có những lúc, bạn cần phải dừng lại để nhìn ngắm cuộc đời này rõ ràng hơn. Đừng bao giờ để công việc “lấp đầy” cuộc sống vì nó sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng. Dành một khoảng thời gian vừa đủ để vui chơi, như vậy cuộc sống sẽ cân bằng hơn.

13. Tận hưởng những điều nhỏ nhoi nhất trong cuộc sống

Cuộc sống bộn bề lo toan đôi khi khiến người ta vô tình quên đi những khoảnh khắc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại thực sự đáng giá. Đó là những lúc tụ họp gia đình hay những khi ngắm hoàng hôn từ từ buông xuống.

Hãy cố gắng tận hưởng những điều nhỏ nhoi như thế vì khi nhìn lại, chúng ta sẽ giật mình phát hiện, nó chẳng hề nhỏ nhoi chút nào.

Hãy tận hưởng những điều nhỏ nhoi của cuộc sống

Mạnh mẽ không chỉ thể hiện ở sự kiên trì mà nó còn thể hiện ở khả năng biết từ bỏ đúng lúc và sẵn sàng làm lại từ đầu.

14. Để quá khứ ngủ yên

Đừng để quá khứ cướp mất hiện tại và tương lai của bạn. Trong quá khứ, có những việc bạn làm chưa tốt nhưng điều đó chẳng sao cả.

Quá khứ đã là quá khứ. Chúng ta không thể thay đổi, quên đi hay xóa nhòa quá khứ. Điều duy nhất mà chúng ta có thể làm là chấp nhận nó. Hãy để quá khứ ngủ yên và sống cho hiện tại, cho tương lai.

15. Từ bỏ khi thực sự cần thiết

Có những mối quan hệ khi đã đổ vỡ thì không thể nào hàn gắn. Bạn càng cố gắng thì chỉ càng khiến nó trở nên tồi tệ. Nhiều khi, kết thúc và bắt đầu với những mối quan hệ mới sẽ tốt hơn cho cả bạn và người khác.

Mạnh mẽ không chỉ thể hiện ở sự kiên trì mà nó còn thể hiện ở khả năng biết từ bỏ đúng lúc và sẵn sàng làm lại từ đầu.