Sức Mạnh Của Phụ Nữ Khi Thấu Hiểu Quy Luật 80/20

Vẻ đẹp của người phụ nữ như tảng băng trôi. Những nhà mỹ học theo nghiên cứu cho thấy hình thức chiếm khoảng 10% vì nó giúp tạo nên ấn tượng ngay từ ban đầu, 90% còn lại thuộc về vẻ đẹp tiềm ẩn, bao gồm sự tự tin, tính cách, văn hóa ứng xử và tri thức. Cái đẹp không tự có, cái đẹp chỉ hiện diện trong tâm trí của người đang ngắm nhìn nó và mỗi người cảm nhận cái đẹp một cách khác nhau. Với người Việt Nam thì cái đẹp không chỉ là hình thức bên ngoài mà còn là cả tâm hồn bên trong.

phu-nu-hien-dai

VẺ ĐẸP CỦA PHỤ NỮ & QUY LUẬT 80/20

Phụ nữ rất dễ vướng vào vòng luẩn quẩn về chuyện xấu đẹp của mình. Có một chút gì đó thay đổi ở khuôn mặt, vóc dáng, cũng khiến họ bận tâm và tự ti. Những cảm xúc ấy khiến họ khổ sở và bỏ quên bản thân và đánh mất cuộc sống của mình.

Có thật sự những phụ nữ đẹp thì sẽ thành công và hạnh phúc hơn không? Nếu như một phụ nữ nhan sắc trung bình nhưng biết cách làm đẹp cho bản thân mình theo những bí quyết khoa học và hợp lý thì liệu việc cạnh tranh sẽ được rút ngắn khoảng cách hơn?

Chính bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho riêng mình nếu không quên chăm sóc bản thân với Quy luật 80/20.

QUY LUẬT 80/20 LÀ GÌ?

Vào năm 1906, Vilfredo Pareto – một nhà kinh tế học đã phát hiện ra 80% kết quả bắt nguồn từ 20% hành động. Theo đó khi áp dụng vào kinh tế, chuyên gia nhận ra rằng 20% dân số kiểm soát 80% của cải toàn xã hội. Khi áp dụng vào kinh doanh, doanh nghiệp sẽ thấy 20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận.

Trong cuộc sống hàng ngày, áp dụng vào quản lý thời gian, khi bạn tập trung giải quyết 20% công việc quan trọng sẽ tạo ra 80% kết quả.

Theo khảo sát của Tạp chí Elle dành cho phái đẹp, có một phát hiện thú vị khi tương ứng một các kỳ lạ với nguyên lí 80/20 đó là: 80% từ ngữ miêu tả người phụ nữ đẹp trên thế giới này là những từ ngữ đại diện cho những phẩm chất từ bên trong, 20% còn lại đại diện cho những vẻ đẹp bên ngoài.

phu-nu-hien-dai-1

Các tính từ chúng ta thường hay miêu tả đến nét đẹp người phụ nữ như: tài năng (talented), thông minh (intelligent), hài hước (humorous), độc lập (independent), Hỗ trợ (supportive), trung thành (Honest), trung thực (loyal), thấu hiểu (understanding), sức sống mạnh mẽ (passion for life), lịch thiệp (classy),…

Từ ngôn từ trên cho thấy, tư duy của con người vẫn luôn đề cao vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ. Phụ nữ chúng ta cần chọn lựa những cách thức phù hợp và liên tục nỗ lực để phát huy trọn vẹn “80% phẩm chất đẹp từ bên trong” cũng như chăm chút tinh tế cho “20% vẻ đẹp bên ngoài”. Để chứng tỏ rằng, người phụ nữ đẹp là người phụ nữ biết tạo ra sức mạnh từ bên trong, thông qua việc thể hiện tài năng, khát khao học hỏi, các đối nhân xử thế để làm chủ cuộc đời và tạo nên nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

PHỤ NỮ CHÚNG TA CẦN ÁP DỤNG QUY LUẬT 80/20 NÀY NHƯ THẾ NÀO?

  • Hãy xác định 20% đặc điểm tính cách được mọi người yêu quý nhất của bạn là gì?

  • Dành 80% công sức để bồi dưỡng những đức tính đó của bạn. Khi bạn bộc lộ 80% ưu điểm, thì 20% khuyết điểm còn lại của bạn sẽ ngay lập tức bị lu mờ

Để trở thành người phụ nữ có sức hút, thì bên cạnh các yếu tố công – dung – ngôn – hạnh, người phụ nữ cần hội tụ thêm nhiều yếu tố khác, trong đó có việc rèn luyện và nâng cao phát triển nội lực cho bản thân. Đặc biệt ếu bạn muốn nắm rõ kiến thức về quản lý tài chính chi tiêu gia đình, vun đắp cuộc sống hạnh phúc và viên mãn cùng người bạn đời, hãy tìm hiểu thêm về khóa học Wake Up của chúng tôi. Nó rất cần thiết cho phụ nữ trong đời đại mới. Tìm hiểu thêm về Wake Up tại đây nhé: http://wakeup.vn/

Nguồn: Dale Carnegie Việt Nam