Sống cho ai đó, vì cái gì đó và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này

Nhiều bạn trẻ ngày nay sống mà cảm thấy bế tắc, mệt mỏi, luôn thấy mình phải gánh gồng trên vai những trách nhiệm. Đó không phải là sống, cũng chẳng phải tồn tại đó là chịu đựng, một cách để bạn có mặt trên đời tệ nhất. Hãy sống có mục đích, sống cho ai đó, vì cái gì đó và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này.

Trận chiến “khủng hoảng” tuổi thanh xuân

Tuổi trẻ vừa đẹp vừa khủng hoảng. Khủng hoảng là vì phải đứng trước quá nhiều quyết định và lựa chọn con đường phải đi. Vì thế nên rất nhiều lần chúng ta sẽ cảm thấy mù mịt với cuộc sống của chính mình. Đó là lúc bạn thấy chán nản với cuộc sống, làm gì cũng không thấy vui, không đam mê, không mục đích, mất kiểm soát như chiếc xe không phanh thả dốc xuống đồi chẳng cần biết vực thẳm có đang chờ đợi?

 Sống cho ai đó, vì cái gì đó và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này

Hãy nhớ rằng bạn không thể hoàn toàn kiểm soát được bất cứ điều gì xảy đến với bạn. Cái duy nhất mà bạn có thể kiểm soát được hoàn toàn chính là suy nghĩ và phản ứng của mình. Cuộc đời này, chỉ bạn mới có khả năng định đoạt của đời mình, nhất định đừng lãng phí những sự lựa chọn đó. Hãy chọn lựa để ngày mai đừng hối tiếc. Cho dù đó có là sai lầm hay người khác xem đó là điên rồ hoặc khờ khạo.

Hãy loại bỏ từ “giá như” và những từ đồng nghĩa với nó ra khỏi cuôc sống. Cuộc đời đơn giản chỉ là 1 chuỗi các sự lựa chọn – thứ mà nhất định sẽ đến lúc chúng ta phải quay đầu nhìn lại. Vì vậy hãy chọn sao cho sau này khi nhìn lại, bạn không cảm thấy hối hận, đừng lựa chọn chỉ vì lúc đó bạn thấy hợp lí. Phần lớn chúng ta cân nhắc quá nhiều về cái giá phải trả cho sự thay đổi mà ít chịu cân nhắc về cái giá phải trả nếu không thay đổi. Thành công và hạnh phúc nằm trong chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân. 

Tương lai chính là những trạm đỗ, sự lựa chọn của bạn chính là điểm dừng duy nhất không thể quay đầu. Nếu không quyết đoán, chỉ có thể bỏ lỡ hoặc quanh quẩn trong hành trình của chính mình.

 Sống cho ai đó, vì cái gì đó và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này

Bạn sinh ra và lớn lên trong cuộc sống này chắc chắn không chỉ để tồn tại hay làm cái bóng của người khác. Bạn cũng chẳng bao giờ muốn mình làm nền cho bất kỳ ai. Bạn phải là chính bạn.

dam-me-tuoi-tre

Đến một lúc nào đấy, khi đã đứng bên kia dốc của cuộc đời, tôi e rằng bạn mới hoảng hốt nhận ra bản thân đã phí hoài bao năm tháng tuổi trẻ vì những điều vô ích, vì những điều mà người khác nghĩ. Bạn cảm thấy hối hận vì chưa bao giờ có một giây phút nào đã sống cho đam mê, ước mơ của bản thân. Chưa một lúc nào, bạn dám đứng lên bảo vệ những ý kiến mà mình cho là đúng. Và cũng chưa một phút giây nào, bạn dám thay đổi bản thân mình để vươn lên cho một ngày mai tươi sáng hơn!

Bạn n có biết sự tồn tại của bạn đã làm thay đổi rất nhiều điều xung quanh. Những chặng đường bạn đi qua, những bài học cuộc sống, những công việc bạn đã và đang làm, những người bạn từng gặp ắt hẳn sẽ khác đi nếu không có bạn. Bạn hãy để lại một dấu ấn rất riêng trong công việc, trong tình cảm, ký ức kỷ niệm hay trong tâm hồn của họ và bạn sẽ còn tác động đến thế giới xung quanh bởi những ý tưởng, ước mơ, hoài bão và hành động cụ thể, hay đơn giản hơn là sự tồn tại của chính bạn.

Hướng mình về cộng đồng hay đơn giản là sống cho ai đó: gia đình, vợ chồng, anh em, con cái những người mà bạn yêu thương. Khoảnh khắc bạn cho đi là lúc bạn nhận ra điều tuyệt vời nhất. 

Chúc bạn hạnh phúc!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh