9 lý do tuyệt vời để khởi nghiệp

Ngày nay bạn có thể bắt gặp vô số lời khuyên vì sao và làm thế nào để khởi nghiệp, nhưng không có nghĩa rằng chúng đều hữu ích và phù hợp với bạn. Sau đây là những lí do tuyệt vời để khởi nghiệp cá nhân tôi tích lũy được sau nhiều năm làm việc với những nhà doanh nhân và nhà đầu tư thành công.

1. Để phát triển một sản phẩm chưa tồn tại

Nếu bạn mong muốn sử dụng một sản phẩm nào đó chưa tồn tại trên thị trường, hãy phát triển và tạo ra chính sản phẩm đó. Đôi khi một ý tưởng sản phẩm ra đời chỉ vì tính hấp dẫn thay vì tính ứng dụng cao. Đó cũng là một trong những lí do Facebook ra đời.

2. Để đánh bóng thương hiệu

Đôi khi việc khởi nghiệp chỉ để giúp người doanh nhân đánh bóng tên tuổi hoặc khẳng định tầm quan trọng của bản thân. Steve Jobs đã từng nghĩ rằng ông là một người đặc biệt, và quả thực là như vậy.

3. Để tạo ra một tổ chức tốt đẹp hơn

Khi bước vào môi trường làm việc thực tế, nhiều người nhận ra rằng làm thuê không phải là công việc phù hợp với họ. Vì vậy họ tự tạo ra một doanh nghiệp và làm việc theo cách của chính mình.

4. Để trở thành thành viên của một nhóm tuyệt vời

Hai hoặc ba người đồng nghiệp tại công sở có thể trở thành bạn thân và nhận ra họ là một nhóm kết hợp vô cùng ăn ý. Một trong số họ nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và chung tay thực hiện. Đây là câu chuyện thường thấy trong ngành công nghệ cao.

5. Để tạo ra một bước đi đột phá

Nếu bạn tin rằng mình có một ý tưởng hay một phát minh đột phá, bạn cần chứng minh được tính ứng dụng của chúng để khẳng định giá trị. Thật là thuận tiện khi bạn có thể chứng minh tính thực tế của chúng trên thị trường phải không? Và từ đó một ý tưởng khởi nghiệp ra đời.

6. Để chứng minh một tầm nhìn

Các doanh nhân là những người có khả năng tiên đoán được một nhu cầu hay một thay đổi trong tương lai mà người khác không nhận thấy. Chính vì vậy, họ quyết tâm chứng minh được tầm nhìn của mình, và đôi khi tầm nhìn của họ là đúng.

7. Do nhu cầu hay sự tuyệt vọng

Nhu cầu luôn là nguyên căn của mọi phát minh. Còn sự tuyệt vọng giống như một nguồn động lực vô hạn. Tiền có thể là một lí do không mấy bóng bẩy để khởi nghiệp, nhưng thật dễ hiểu khi nhiều cá nhân khởi nghiệp vì kế sinh nhai.

8. Nhờ tuổi trẻ và khả năng chấp nhận thử thách

Nếu bạn còn trẻ, tôi muốn khuyên bạn rằng hãy kiếm một công việc thực sự, trải nghiệm và học hỏi trong một môi trường an toàn trước khi khởi nghiệp. Tuy nhiên, khởi nghiệp sớm cũng có nhiều ưu điểm, bởi bạn có thời gian để phạm sai lầm và rút ra bài học từ đó.

9. Nhờ một cơ hội lớn chưa được tận dụng

Những vấn đề còn tồn tại trên thị trường, như chưa tồn tại một sản phẩm chi phí thấp và giá cả phải chăng phục vụ thị hiếu có thể hình thành một ý tưởng khởi nghiệp. Những giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết những vấn đề như trên sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp bạn.

 Nguồn: Yese/Inc.com