10 mục tiêu cần đạt được trước tuổi 30

Rèn luyện thói quen dậy sớm, tiết kiệm tiền hiệu quả, học hỏi mỗi ngày hay chịu trách nhiệm với công việc của mình chỉ là một trong rất nhiều thứ  mà một “người trưởng thành” phải học cách để làm tốt mỗi ngày. Những bước đệm thành công đầu tiên có ý nghĩa rất lớn với thành công và “sự  nghiệp giàu có” sau này của bạn.

Bạn sắp 30, hay đã “băm mấy”? Hãy dành thời gian của bạn cho những việc thực sự cần thiết của một người trưởng thành! Sau đây là 10 điều bạn phải làm trước tuổi 30 để thành công và giàu có. Hãy thử áp dụng chúng vào cuộc sống của bạn một cách nghiêm túc và đón nhận những thay đổi tích cực từ đó nhé.

1. Rèn luyện thói quen dậy sớm

Bạn biết đây, hầu hết những người thành công đều rèn luyện thói quen dậy sớm vô cùng hiệu quả. Tác phong dậy sớm là một trong những công thức thành công hoàn hảo mà bạn nên thử.

Thói quen dậy sớm kết hợp với các bài tập thể chất có thể giúp tinh thần của bạn sảng khoái và sáng tạo. Thời gian làm việc buổi sáng được chứng minh là hiệu quả hơn gấp 3 lần so với các thời điểm khác trong ngày. Vì vậy, hãy rèn luyện cho mình một thói quen dậy sớm ngay từ hôm nay nhé.

2. Tiết kiệm tiền hiệu quả

Tới lúc này thì chẳng còn lý do nào để thoái thác việc để dành tiền đâu. Tiết kiệm thì chẳng dễ dàng gì, nhưng không bắt đầu thì muôn đời bạn vẫn sẽ ca mãi điệp khúc “tiền còn chẳng đủ ăn, lấy đâu mà để dành!”

Thay đổi nhận thức và quyết tâm làm đến cùng thôi.

3. Học hỏi mỗi ngày

Thế giới chúng ta đang sống biến động mỗi giây mỗi phút còn bạn thì chỉ quan tâm đến mấy chuyện lá cải thị phi thôi sao? Hãy đọc tin tức thời sự hàng ngày, cả trong nước và thế giới, và tiếp cận những mảng thông tin có thể chưa bao giờ bạn quan tâm. Hãy mở rộng tầm nhìn đi nào.

4. Chịu trách nhiệm về hành động của mình

Bạn không thể sống với phương châm là đổ lỗi cho người khác về những sai lầm bạn gây cả đời được, vì vậy hãy thay đổi nó đi. Việc đổ lỗi chẳng có ích gì, bạn vẫn luôn biết rằng đó là trách nhiệm của bạn. Thừa nhận, thấu hiểu và rút kinh nghiệm từ những hạn chế của mình chính là cách bạn yêu bản thân mình tốt nhất đấy.

5. Đón nhận những lời khen

Nghe thì dễ vậy chứ chúng ta rất dễ bối rối khi được khen, phản ứng thường gặp là lúng túng chối đi và tỏ ra tự ti. Đó là phản xạ tự nhiên chứ không phải là phép lịch sự và bạn nên kiềm chế phản xạ này. Hãy tỏ ra thoải mái khi được khen vì bạn hẳn phải xứng đáng với nó.

6. Đầu tư cho sức khỏe

Giờ là lúc bạn phải thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình rồi, không chỉ bệnh đâu chữa đó mà còn phải dự phòng trước. Hãy lên kế hoạch khám tổng quát định kỳ để sớm phát hiện các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và đừng quên đầu tư cho danh mục bảo hiểm.

7. Trả hết nợ nần

Thanh toán hết các khoản nợ sẽ giúp bạn không cảm thấy luôn thiếu thốn.

Tất cả các khoản nợ, từ vay vốn học Đại học cho đến nợ thẻ tín dụng, đều phát sinh tiền lãi. Môt số thậm chí có lãi suất rất cao. Hãy tập trung vào việc thanh toán hết nợ nần trước, bởi nợ và lãi suất của chúng sẽ luôn khiến túi tiền của bạn thâm hụt.

Trả hết nợ sẽ giúp tiết kiệm tiền trở nên dễ dàng hơn và đưa bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu tài chính của mình. Và tuyệt vời hơn nữa là bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm khi rũ bỏ được chúng.

8. Ghi chú lịch làm mọi việc

Hãy ghi chép chi tiết và đầy đủ lịch làm việc – bạn có thể dùng sổ tay hay điện thoại di động – để không quên, không bỏ sót bất cứ việc nào quan trọng của mình. Thói quen ngăn nắp và có kế hoạch giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

9. Tôi chọn cuộc sống mà tôi muốn

Cuộc đời không có nhiều cơ hội cho bạn nói những từ như “Giá như”, “Biết vậy”, “Phải chăng lúc đó”… Vậy nên, hãy đủ dũng cảm để chọn lựa cuộc sống mà bạn muốn chứ không phải người khác muốn ở bạn. Hãy nhớ châm ngôn sống “Tôi chọn cuộc sống mà tôi muốn”.

10. Loại bỏ những người bạn xấu ra khỏi cuộc sống

Bạn biết họ là những ai, ôi những con người chỉ khiến bạn cảm thấy tệ hơn trong mọi tình huống đó. Tại sao bạn cứ phải gắn cuộc đời với họ chứ, hãy sớm chấm dứt việc này thôi.

Dịch từ Thoughtcatalog

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh