Vượt qua những trở ngại sau đây – bạn sẽ thành công!

Có bao giờ bạn thắc mắc về việc nhiều người khao khát làm giàu nhưng vẫn kẹt trong vòng luẩn quẩn của người làm thuê. Hay đơn giản nhiều người đã cố gắng mà vẫn gặp thất bại triền miên. Thế giới của người giàu cũng có những quy tắc riêng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về những trở ngại khiến bạn chưa thành công? Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

1. Lo sợ bị mất tiền

Thuộc tính sở hữu là bản tính của con người và chẳng ai muốn mất tiền bao giờ. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng thể thành công được nếu cứ luôn lo sợ về những rủi ro và những trường hợp xấu xảy ra với số vốn đầu tư của mình.

Hãy xác đinh được rằng, khi bỏ một số vốn nhất định vào đầu tư bạn phải tính toán được hết những rủi ro có thể xảy ra và đưa ra các giải pháp dự phòng.

Nỗi lo sợ bị mất tiền là nỗi lo sợ có thật và hiện hữu trong mỗi chúng ta. Những người quá lo sợ mất tiền chọn việc đi làm thuê để suốt đời kẹt trong vòng luẩn quẩn. Những người lo sợ ít hơn thì chọn lối đầu tư an toàn: học cách cân bằng đầu tư, hoặc chọn những tài sản ít rủi ro như trái phiếu. Chỉ những người can đảm dám chấp nhận rủi ro – đã tính toán trước – với những đầu tư của mình mới có thể làm giàu một cách nhanh chóng.

2. Sự hoài nghi

Trong mỗi chúng ta đều tồn tại một nỗi hoài nghi và sợ hãi. Mỗi khi chúng ta muốn làm một điều gì đó mới mẻ hay sáng tạo thì nỗi hoài nghi và sợ thất bại đó lại trỗi dậy và ngăn cản chúng ta thành công.

Bạn không đủ tự tin, không có niềm tin vào chính bản thân mình để có thể đưa ra các lựa chọn. Trong nhiều trường hợp, sự hoài nghi có thể giết chết niềm tin cũng như những quyết định của bạn.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy mạnh hơn sự sợ hãi và nỗi hoài nghi của chính bản thân để hành động. Quan trọng hơn là hãy rèn luyện và xây dựng cho mình niềm tin vào bản thân.

3. Sự lười biếng

Bạn biết đấy, “Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” và “Sự lười biếng” chính là kẻ thù lớn nhất của những người giàu.

Sự lười biếng ngự trị trong mỗi con người chúng ta. Đôi lúc bản thân bạn không chiến thắng được “kẻ thù lười biếng”, bạn để sự lười biếng điều khiển hành động của mình.

Bạn có thấy sự tích nào về những tỷ phú giàu nhất trên thế giới có dấu ấn của sự lười biếng không? Đơn giản là trong từ điển của những người giàu không có khái niệm về sự lười biếng.

Vậy làm sao để vượt qua được sự lười biếng này?

Đầu tiên, hãy xác định lười biếng là một “người bạn xấu” và không mang lại giá trị tích cực nào cho bạn cả. Vì vậy, hãy nói không với những người bạn không tốt này.

Tiếp theo, hãy tự tạo động lực cho mình để hành động thay vì để suy nghĩ lười biếng len lỏi vào tâm trí. Hãy xác định và lập mục tiêu cho bản thân có động lực để thực hiện mục tiêu đó. Mục tiêu và khao khát hoàn thành nó chính là động lực để bạn tránh xa sự lười biếng

4. Thói quen

Những thói quen, chứ không phải giáo dục, quyết định cuộc sống của chúng ta. Người giàu cần phải có những thói quen của người giàu. Vậy làm sao có được những thói quen để trở nên giàu có?

Trước hết, cần biết được đâu là thói quen xấu cần loại bỏ, đâu là thói quen của những người thành công hay thực hiện.

Hãy xác định và thường xuyên rèn luyện những thói quen tốt như: tập thể dục, đọc sách mỗi ngày, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, học hỏi phát triển các kỹ năng của bản thân, dành thời gian cho gia đình….

Tiếp theo là nhấn nút “Delete” danh sách những thói quen xấu ra khỏi cuộc sống của bạn. Đó có thể là ôm đồm quá nhiều việc, lười biếng, làm việc không có ngày nghỉ,….

5. Tính kiêu ngạo

Sự kiêu ngạo và tự cho mình biết hết mọi thứ đã làm cho nhiều người mất đi những cơ hội làm giàu. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới thất bại của không ít người. Một người lúc nào cũng trong tâm thế tự mãn, nghĩ rằng mình biết hết mọi thứ sẽ không học hỏi hay lĩnh hội thêm bất cứ thông tin hay kinh nghiệm từ người khác.

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh