Từ tay trắng đến tự do tài chính

Bạn đã từng ước mơ trở thành người tự do tài chính chưa? Hơn 80% tỷ phú nước Mỹ đều bắt đầu từ tay trắng thậm trí trong nhiều trường hợp họ còn tệ hơn cả tay trắng. Tôi có thể chắc chắn mình cũng vậy bởi vì khi tôi trưởng thành ngay vào đầu những năm 30, tôi không có đủ tiền để  bắt đầu một vận may nào cả. Dường như với tôi, tiền như thế là đủ, nếu có nhiều hơn thì cũng chỉ thêm hóa đơn, chúng như hút lấy từng đồng tôi kiếm được. Tôi đã luôn luôn trong tình trạng nợ nần.

Hãy sẵn sàng cho cơ hội của bạn

Ngay cả khi có cơ hội kinh doanh lớn, tôi cũng không có khả năng làm bất kể điều gì với nó. Cho đến khi tôi bắt đầu nghiên cứu về thành công trong tài chính và tư duy triệu phú, tôi nhận thấy rằng hầu hết mọi người xung quanh tôi đều đi chung một chiếc thuyền.

Từ ý tưởng trở thành thực sự giàu có là một giấc mơ xa vời với khả năng nhỏ bé. Trong nhiều trường hợp, bạn nhiều hóa đơn hơn cả tiền hay tài khoản của mình.

Hãy nhìn vào các con số:

Thống kê là một điều đáng sợ:

Trong số 100 người ở độ tuổi nghỉ hưu, dựa vào thống kê trong ngành bảo hiểm cho thấy, chỉ có 1 trong số đó giàu có. 4 người trong số đó đạt được tự do tài chính, 15 người có tiền tiết kiệm dành dụm. Và 80 người khác sống phụ thuộc vào lương hưu, dù họ vẫn làm việc hay đã nghỉ việc – sau cả một đời cống hiến cho xã hội giàu có nhất nhân loại. Giờ đây, vì sao chuyện đó lại xảy ra?

Tại sao nhiều người nghỉ hưu trong nghèo khổ?

Có 2 nguyên nhân căn bản tại sao người ta nghỉ hưu trong nghèo khổ. Đầu tiên, họ không bao giờ quyết định để nghỉ hưu trong giàu có. Họ ước, hi vọng và cầu nguyện, nhưng họ không bao giờ cam kết, quyết định rõ ràng rằng họ phải làm điều đó. Thứ hai, ngay cả khi họ quyết định nghỉ hưu giàu có, họ thường trì hoãn đến khi quá muộn. Họ luôn có lý do hay ho cho việc trì hoãn nó.

Hãy bắt đầu với khát khao và quyết định

Nếu bạn chân thành muốn thành công bất chấp tỷ lệ đó thấp, bạn muốn dành được tự do tài chính và nghỉ hưu thật giàu có, có 4 bước quan trọng mà bạn phải làm, tất cả đều bắt đầu với chữ cái D.

Bước đầu tiên – đó là Khát khao (desire). Bạn phải rất muốn điều đó đủ để cam kết sẽ không bị lay chuyển và bạn sẵn sàng hi sinh.

Chữ D thứ 2 là quyết định (decision). Bạn phải có quyết định chính xác ngay bây giờ làm tất cả những gì cần thiết, trả bất cứ giá nào, dù đi phải xa thế nào để dành được chiến thắng

Cam kết thực hiện và kỷ luật để thành công tài chính

Chữ D thứ 3 là cương quyết (Determination), cái giữ cho bạn thành công bất chấp mọi khó khăn trở ngại bạn sẽ trải qua trong cuộc sống.

Và chữ D thứ 4 chính là kỷ Luật (Discipline) – Kỷ luật dẫn bạn đến việc phát triển những thói quen cần thiết để dành được tự do tài chính. Bạn có thể đo lường thành công trong tương lại bằng việc đo lường bạn đang làm như thế nào trong các điều đó theo thang điểm từ 1 đến 10.

Nơi bắt đầu: Trở thành người tự do tài chính

Đây là 2 việc bạn có thể làm ngay tức khắc để đưa ý tưởng vào hành động:

Đầu tiên, hãy quyết định, ngay bây giờ, rằng bạn phải tự do tài chính, không điều gì có thể ngăn cản bạn. Hãy viết  ra giấy, lập 1 kế hoạch và bắt đầu công việc như thế mỗi ngày.

Thứ hai, bạn sẽ vẫn bền bỉ trong khi đối mặt với thất bại hoặc trở ngại. Bạn sẽ không từ bỏ. Bạn sẽ tiếp tục bước đi hướng đến mục tiêu tài chính bạn đặt ra.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết về Tự do tài chính và làm cách nào để bạn sẵn sàng cho việc nghỉ hưu. Hãy chia sẽ và bình luận bên dưới!

Hoàng Dung

Dịch từ Brian Tracy