Tết này hãy thử phượt núi biển Việt Nam

Dịp Tết được coi là thời điểm nghỉ ngơi hiếm hoi nhất sau cả năm trời làm việc vất vả. Vài năm trở lại đây, nhiều người có xu hướng lựa chọn những chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm không khí Tết cùng gia đình ở một địa danh mới lạ.

Vùng núi phía Bắc với cảnh sắc núi non trùng điệp

Mùa xuân – mùa đẹp nhất trong năm, mùa “thay áo mới” của đất trời, sông núi miền Bắc trong diện mạo rạng ngời hơn bao giờ hết…

  1. Đồng Văn, Hà Giang

Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá từ cách đây hơn 400 triệu năm và một trong tứ đại đỉnh đèo được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu. Đây là điểm đến mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên vừa hoang sơ vừa hùng vĩ với sự kết hợp tuyệt mỹ của mây – núi – sông hòa quyện làm “nao lòng” bất cứ ai.

Vào mùa này, đến với đất trời Hà Giang lữ khách sẽ được chào đón trong sắc màu của muôn loài hoa trên cao nguyên đá: màu vàng hoa cải, sắc hồng hoa đào, trắng tinh khôi hoa mận…. Vùng đất còn nguyên sơ với đá, núi, cỏ cây thì con người nơi đây cũng mộc mạc, giản đơn như vậy. Lữ  khách rong ruổi trên đèo Mã Lì Pèng, xuôi theo dòng Nho Quế rồi nhấp chén rượu ngô ấm nồng, hít thở tiết trời se lạnh sẽ thấy rõ được khí xuân ngập tràn, xua tan đi mọi buồn lo năm cũ.

  1. Sapa, Lào Cai – Thị trấn “Mây ôm ấp núi”

SaPa được nhắc tới với vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên tuy khiêm nhường, lặng lẽ nhưng lại mang hơi thở của cuộc sống thơ mộng. Hành trình du lịch Sapa bạn sẽ tìm về những nét đẹp văn hóa của dân tộc, thiên nhiên, con người, những món ăn hấp dẫn mang đậm hương vị của núi rừng.

Anh2_Sapa

Sapa gắn liền với núi Hàm Rồng hùng vĩ, thác Bạc thơ mộng, phiên chợ tình lãng mạn, thịt lợn rừng nướng thơm phức. Đứng trên đỉnh Pansipan huyền thoại, nhìn những đỉnh núi mờ ảo qua làn sương sớm hay nhuộm một màu vàng khi ánh chiều tà buông xuống.

  1. Yên Tử, Quảng Ninh – Mảnh đất thiêng liêng

Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên còn có tên gọi là Bạch Vân sơn, núi rừng Yên Tử nổi tiếng là nơi có khung cảnh được mệnh danh là một trong những cảnh quan đẹp nhất đất Việt.

Đầu Xuân đi lễ chùa, được ngắm nhìn phong cảnh núi non Yên Tử hùng vĩ, được tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc cổ từ thời đại nhà Trần với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh vô giá, thật không còn niềm vui nào bằng.

Miền Trung biển xanh trong

  1. Đà Nẵng – Thành phố biển

Thành phố đáng sống nhất ở nước ta có các công trình kiến trúc thiết kế độc đáo được xây dựng và phát triển hàng năm.

_MG_4806

Vào Tết Nguyên đán, đến với Đà Nẵng các bạn có thể ghé thăm như: Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, sông Hàn, cầu Rồng… ngoài các địa danh du lịch nổi tiếng, các bạn còn có vô vàn khám phá nững điều mới lạ khi dạo dưới ánh đèn lung linh tại phố đêm tại Đà Nẵng.

  1. Phố cổ Hội An – Quảng Nam

Điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến du lịch Tết ở miền trung đó là khám phá phố cổ Hội An vào dịp Tết, để cảm nhận được sự khác biệt so với những nơi khác.

Được thế giới công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, mang trong mình vẻ đẹp cổ xưa của các ngôi nhà phố. Không chỉ nổi tiếng với các món ăn  đậm chất xưa như cao lầu, cơm gà bà Ký, chè bắp, tàu hũ,…với hương vị lạ miệng và thơm ngon; Hội An còn có rất nhiều các đại danh du lịch nổi tiếng cho khách du lịch tham quan như chùa Cầu, phố đèn lồng, thả đèn hoa đăng trên sông Hoài, đánh bài chòi,… Hội An đẹp nhất về đêm bởi những con phố cổ, ánh sáng lung linh mờ ảo mang tới không gian thật thanh bình, nhẹ nhàng.

  1. Xứ Huế mộng mơ

Thành cổ Huế là một công trình kiến trúc mang đậm nét dấu ấn chúa Nguyễn. Các họa tiết trang trí, các đường nét thiết kế lạ mắt và tinh xảo mang đậm chất vua chúa thời xưa là một trong những điểm thu hút du khách đến khám phá khu thành cổ này. Không chỉ thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên, đại nội, lăng tẩm trong kinh thành các bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn với hương vị và trình bày mang dấu ấn vua chúa tại khu Thành cổ Huế.

Xuôi về phía Nam

  1. Đảo ngọc Phú Quốc – Kiên Giang

Anh8_Phuquoc

Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Với bãi dài hoang sơ, nước biển màu xanh ngọc bích, cát vàng mịn.

Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Phú Quốc được các chuyên gia du lịch tờ National Grographic bình chọn là một trong 3 điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa đông với khí hậu mát mẻ dễ chịu. Nhà tù trên đảo Phú Quốc nằm trong danh sách 1 trong 5 nhà tù được thăm quan nhiều nhất trên thế giới. Hãy đến nơi đây để và mang về ít gió biển.

Chúc bạn cùng người yêu thương có những phút giây tuyệt vời dù ở mọi miền tổ Quốc.