Tại sao những người giàu muốn trở nên giàu có hơn nữa dù tiền của họ tiêu 3 đời vẫn chưa hết?

Tiền không phải là mục tiêu. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mục đích của làm giàu là có thật nhiều tiền để mua tất cả những thứ xa xỉ mà mình muốn. Chúng ta thường tưởng tượng những người giàu có sẽ thoải mái bước vào bất kỳ cửa hàng nào, mua bất cứ thứ gì họ muốn và vui chơi cả ngày, bởi họ không bao giờ phải vất vả làm việc kiếm tiền. Thực tế lại hoàn toàn khác. Đúng là họ có thể mua tất cả những gì mình muốn, nhưng niềm vui của họ đến từ quá trình tạo ra của cải chứ không phải việc tiêu tiền.

Tại sao những người giàu muốn trở nên giàu có hơn nữa dù tiền của họ tiêu 3 đời vẫn chưa hết?

1. Tham lam không phải là câu trả lời

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng những người giàu có thật tham lam. Họ luôn cố gắng tìm cách để sở hữu thêm cho mình nhiều tài sản khác. Vâng, có những người giàu tham lam, tôi không phủ nhận điều đó. Nhưng thực tế, những người nghèo lại có xu hướng tham lam hơn.

Phần lớn mọi người đều nghĩ: nghèo đói là thứ ngăn cản chúng ta theo đuổi, thực hiện những ước mơ của mình và chính nó khiến chúng ta trở nên bất hạnh. Nếu có suy nghĩ này, rất có thể bạn sẽ bị nhấn chìm vĩnh viễn trong sự nghèo đói. Thay vì ngồi than vãn, hãy quyết tâm làm một điều gì đó tốt hơn, có thể mất một thời gian, nhưng bạn sẽ thấy được thành quả xứng đáng.

Vậy điều gì đang ngăn cản bước chân bạn đến với cuộc sống mà bạn hằng mong ước?

Sự tham lam chủ yếu xuất phát từ những khao khát, mong muốn có được rất nhiều thứ mà không phải từ bỏ hay trả giá bất kỳ điều gì. Và nếu bạn tạo ra giá trị và được trả công xứng đáng thì đó không phải là tham lam.

Hãy thử trả lời một câu hỏi:

Nếu một ngân hàng nào đó, đưa cho bạn một tờ séc trắng và bạn có thể tự ghi số tiền mà mình muốn. Bạn sẽ viết bao nhiêu?

Chắc chắn, khi đọc đến đây, sẽ có người mỉm cười và nghĩ: đó hẳn là một con số khổng lồ và các ngân hàng sẽ phá sản vì không có đủ tiền để trao cho họ. Đó chính là lòng tham. Một số người giàu, không tham lam sẽ không cần tấm séc đó. Không phải họ không cần tiền mà vì họ sợ sẽ mất đi cảm giác hạnh phúc khi tự mình làm ra nó. Hãy nhớ: Ở đâu có sự trao đổi giá trị, ở đó không có lòng tham.

Tại sao những người giàu muốn trở nên giàu có hơn nữa dù tiền của họ tiêu 3 đời vẫn chưa hết?

Ở đâu có sự trao đổi giá trị, ở đó không có lòng tham

 

2. Cảm giác hạnh phúc khi tiêu tiền do chính mình làm ra

Hãy thử tưởng tượng, sáng mai thức dậy, số dư ngân hàng của bạn tăng hơn một tỷ USD chỉ sau một đêm, bạn sẽ làm gì? Hầu hết mọi người đều sẽ vô cùng kích động, la hét và chạy vòng quanh.

Nhiều người sẽ lo lắng đến mức không thể ngủ ngon. Một số khác thì vui mừng, tổ chức tiệc tùng linh đình. Nhưng cũng có người lại nghĩ đến việc làm thế nào để không nhận số tiền đó, dù nó có hợp pháp hay không.

Nếu bạn không tự tạo ra của cải, bạn sẽ không biết trân trọng và cũng không có năng lực để bảo vệ, giữ gìn nó. Đây là lý do tại sao nhiều đứa trẻ sinh ra trong giàu sang lại ngỗ ngược, làm lãng phí rất nhiều tài sản của gia đình.

Bạn có thể đem số tiền đó đi đầu tư. Nhưng cũng có khả năng, bạn sẽ mất tất cả mọi thứ. Hãy nhìn xung quanh xem, rất nhiều người đã mất hàng tỷ đồng, thậm chí cả gia tài sau các khoản đầu tư sai lầm của mình.

Không có khoản đầu tư nào là “bảo mật và an toàn” tuyệt đối. Cũng không có khoản đầu tư nào hoàn toàn tốt hay xấu. Chỉ có nhà đầu tư thông minh hay không mà thôi. Nếu bạn là một nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm, bạn sẽ mất tiền ngay cả khi đã có trong tay sự lựa chọn tốt nhất. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, bởi đôi khi, những nhà đầu tư tài giỏi nhất cũng phạm phải sai lầm.

Và bạn lại suy nghĩ đến số tiền lúc đầu, thứ “trên trời rơi xuống” kia. Bạn sẽ lựa chọn tự đứng dậy, bắt đầu làm lại mọi thứ hay trở nên tham lam?

Vấn đề ở đây là ngay cả khi bạn nhận được khoản tiền đó, bạn vẫn sẽ phải lao động hoặc làm một thứ gì để có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác hạnh phúc.

Hạnh phúc khi làm việc. Hạnh phúc khi biến ước mơ thành hiện thực. Như vậy, tiêu tiền mới thật sự có ý nghĩa.

Tại sao những người giàu muốn trở nên giàu có hơn nữa dù tiền của họ tiêu 3 đời vẫn chưa hết?

Tiêu những đồng tiền do chính mình làm ra

 

> Xem thêm: 3 tố chất của một người đàn ông cực phẩm: Nghèo không trách thân, giàu không chê vợ, khó không lừa bạn…

 

3. Bây giờ khi đã giàu có, chúng ta phải làm gì?

Đây là một câu hỏi thú vị từ một cuộc trò chuyện trong chương trình Shark Tank của Mr. Wonderful.

Một người đàn ông đã cùng những người bạn của mình làm việc rất chăm chỉ để tạo ra một công ty vô cùng tiềm năng. Sau khi bán công ty, họ kiếm được rất nhiều tiền và trở nên giàu có. Họ tự đặt câu hỏi: “Bây giờ chúng ta phải làm gì?”

Câu trả lời là: Trở lại và tiếp tục làm việc. Họ không thể làm gì khác, bởi làm việc là thú vui duy nhất mà họ có.

Người giàu vẫn làm việc, nhưng họ không làm vì tiền.

Niềm vui đến từ quá trình tạo nên sự giàu có

Không phải những con số trong tài khoản ngân hàng. Niềm vui thật sự đến từ việc bạn có thể kiếm được hàng triệu USD từ chính những điều mà mình thích.

Và sẽ càng hạnh phúc hơn khi bạn có thể tự tin lấy lại tất cả những gì đã mất với kiến thức và sự nỗ lực của mình.

Vì vậy, hãy làm việc không ngừng. Bởi nếu bạn dừng lại, cuộc sống sẽ dần trở nên nhàm chán. Nhưng cũng thật vô nghĩa nếu bạn chỉ làm và làm. Hãy suy nghĩ đến việc vừa làm, vừa hưởng thụ chính những thành quả của mình. Điều đó sẽ khiến bạn hạnh phúc.

Tại sao những người giàu muốn trở nên giàu có hơn nữa dù tiền của họ tiêu 3 đời vẫn chưa hết?

Hãy làm việc không ngừng

 

4. Tạo ra niềm vui lớn

Tiền được coi như là một loại thước đo những niềm vui mà chúng ta có.

Có thể bạn đang nghĩ: Điều này thật vô lý. Bởi ngoài kia, không phải ai giàu có cũng hạnh phúc. Một số người, dù có tiền nhưng hàng ngày vẫn phải sống trong đau khổ.

Lấy thời điểm giàu có làm mốc, hãy thử tính xem: Nếu bạn vẫn luôn vui vẻ, ngay cả khi còn nghèo khó, bạn là người hạnh phúc. Nhưng nếu ngược lại, thì niềm vui của bạn sẽ ít hơn rất nhiều.

Niềm vui lớn hơn sẽ đến khi bạn cố gắng, nỗ lực hết mình. Hãy tự tạo ra nó bằng cách làm những việc có giá trị và biến mình trở nên giàu có.

 

Tóm lại, lý do khiến những người giàu muốn trở nên giàu có hơn là vì họ muốn tiếp tục được vui vẻ và hạnh phúc. Nhiều tiền hơn chỉ là hệ quả của quá trình thực hiện mong muốn đó mà thôi. Những người giàu có họ có những bí quyết riêng để kiếm tiền và giữ tiền, còn bạn thì sao?

Tìm hiểu thêm tại: https://wakeup.vn/r/g/edis