Lòng biết ơn và sự giàu có!

Sư giàu có và lòng biết ơn!Những người giàu có và thịnh vượng đều có điểm chung mà bạn sẽ nhận ra một khi bạn gặp họ. Đó chính là: “Họ có phong cách sống tích cực, vui vẻ, được trọng vọng, tràn đầy tình yêu và sự đam mê.”

Thật vậy, cũng có khi, họ phải đối mặt với những khó khăn – cảm giác thất vọng, buồn rầu. Thế nhưng, họ vượt qua rất nhanh để lấy lại thăng bằng và “thưởng thức” cuộc sống.

Có một cách rất đơn giản giúp bạn cảm thấy yêu đời, thoải mái là bắt đầu nghĩ về những thứ bạn cần phải biết ơn. Và hãy tin tôi, có rất nhiều thứ khiến bạn phải cảm ơn cuộc đời này.

Bạn có thể nhìn vào căn hộ chật hẹp, chiếc xe rẻ tiền, TV cũ kỹ của mình và so sánh với những gia đình giàu có. Sau đó, có thể bạn sẽ nghĩ: “Sẽ chẳng bao giờ mình mới mua được những thứ sang trọng ấy”. 

Thế nhưng, hãy thử nghĩ thế này: bạn còn giàu hơn cả những con người giàu nhất thế giới cách đây 200 năm trở về trước. Họ không có máy bay, chẳng có điện thoại di động, chẳng có 3G, chẳng có internet. Thấy chưa, bạn phải biết ơn cuộc sống vì những điều đó!

Chính vì thế, bạn hãy bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì bạn đang có. Lý do là vì khi bạn có thái độ biết ơn với những thứ mình đang có bạn đã tạo điều kiện cho vũ trụ trao tặng bạn nhiều thứ hơn nữa.

Wallace Wattles nói rằng: “Có những con người có tài nhưng vẫn nghèo khó, bởi vì họ thiếu sự biết ơn. Sau khi nhận được một món quà từ Thượng đế, họ cắt phăng sợi dây liên lạc với Người, với việc không bày tỏ bất kỳ sự biết ơn nào”.

Đây là một điều quan trọng …

Chúa trời, vũ trụ hay thế giới này đều chẳng quan tâm xem bạn có biết ơn hay không đâu. Cái quan trọng chính là sự bày tỏ lòng biết ơn ấy ảnh hưởng tới lợi ích của chính bản thân bạn.

Khi biết ơn những gì mình đang có, bạn đã đặt bản thân vào trạng thái vui mừng, phấn chấn và tràn đầy hy vọng. Vì khi bạn tập trung vào những thứ bạn CÓ, thay vì những thứ bạn KHÔNG CÓ, năng lượng bạn đưa ra là TÔI CÓ NHIỀU.

Đổi lại, luật hấp dẫn sẽ “đền đáp” bằng cách cho NHIỀU THỨ HƠN nữa.

Ngược lại, nếu không có thái độ biết ơn, năng lượng bạn đưa ra mang tên TÔI KHÔNG CÓ ĐỦ, theo luật hấp dẫn, bạn sẽ còn tiếp tục mất nhiều thứ.