Ngưng Lao Vào Những Cuộc Yêu Đương Không Lối Thoát, Tuổi Trẻ Không Phải Dùng Để Thoát Ế Mà Hãy Dùng Để Thoát Khổ Thoát Nghèo

Tôi thấy rất nhiều bạn lãng phí tuổi trẻ của mình, lao vào những cuộc yêu đương không lối thoát trong khi gia đình bố mẹ các bạn vẫn đang mong thoát nghèo thoát khổ. Đừng tiếp tục sống như vậy nữa.

Tôi cũng từng ở độ tuổi của các bạn những rung động trước người phái khác đưa chúng ta vào chuyện tình cảm. Có người nói tuổi trẻ thật lãng phí nếu không biết đến tình yêu. Thế nhưng nếu những năm tháng ấy,  đầu bạn chỉ suy nghĩ về chuyện yêu đương tuổi trẻ không chỉ lãng phí mà là tàn phế rồi.

Tình yêu sinh ra là để con người được hạnh phúc. Nếu tình yêu làm bạn đau khổ, ngu muội, bỏ bê tất cả thì hãy nghiêm túc nhìn nhận lại. Nó đang hủy diệt cả cuộc đời bạn đấy. Còn trẻ có thể bạn nghĩ thành công lớn nhất là có được trái tim ai đó mà quên mất những gánh nặng, lo toan của cuộc sống thường ngày.

Tuổi Trẻ Không Phải Dùng Để Thoát Ế Mà Hãy Dùng Để Thoát Khổ Thoát Nghèo

Tôi biết khi còn nhỏ chúng ta đều có ước mơ, ai cũng nghĩ sẽ dành cả tuổi thanh xuân của mình để thực hiện nó, nhưng khi lớn lên rồi, mấy người làm được? Thời gian thì vô hạn nhưng đời người thì hữu hạn. Tuổi trẻ không phải dùng để thoát ế mà hãy dùng để thoát khổ thoát nghèo. Bạn hiểu ý tôi chứ?

Lời khuyên chân thành của tôi, ngay bây giờ hãy làm 3 điều để sau này không phải hối hận

Định hướng kinh doanh – nghề nghiệp

Tôi không xúi bạn bỏ việc để mở công ty riêng hay tham gia dự án startup nào đó một cách mù quáng. Những thứ đó muốn thành công đều cần có thời gian và thời điểm thích hợp. Hãy dành nhiều thời gian khám phá bản thân, tình yêu công việc của mình rồi cống hiến cho nó không mệt mỏi. Bạn phải có định hướng rõ ràng mình là ai trong 5-10-20 năm nữa và xa hơn.

Tuổi Trẻ Không Phải Dùng Để Thoát Ế Mà Hãy Dùng Để Thoát Khổ Thoát Nghèo

Nuôi dưỡng ý chí kiên định

Và khi bạn đã xác định mình là ai và mình cần gì để trở thành con người đó hãy tập luyện ý chí kiên định. Chặng đường dài chông gai phía trước, bạn cần đủ bản lĩnh, ý chí sắt đá vượt qua những yếu đuối bản thân. Bạn hãy xác định trước một điều: Startup sẽ có thành và bại. Sẽ có lúc bạn chiến đấu một mình, cũng có những lúc có đồng đội đi cùng, dù thế nào chăng nữa bạn phải luôn làm chủ được mình, làm chủ câu chuyện cuộc đời mình.

Kết nối

Kinh nghiệm được chia sẻ từ những người thành công, những người đi trước sẽ mở đầu cho chuỗi những câu chuyện cổ tích kinh doanh mà chính bạn sẽ là người viết lên. Bạn là sợi dây gắn kết tạo nên giá trị đừng quên kết nối với thế giới. Bạn không phải là một hoang đảo  – Luôn kết nối để tồn tại.

Chúc bạn sớm tìm lại chính mình!

Vì sự tự do của bạn!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh