Tấm rào chắn nào đang cản trở bạn, trên con đường hiện thực hóa mục tiêu giấc mơ lớn?

Ai trong đời cũng có riêng cho mình một ước mơ, nhưng con đường để đi đến ước mơ đó thì không phải ai cũng với tới. Có những người thậm chí còn gục ngã khi giấc mơ lớn chỉ mới được “thai nghén” ở trong đầu.

Vậy đâu đang là tấm rào cản lớn nhất, ngăn cản bạn đến với ước mơ đó của mình?

Vì mọi người xung quanh thấy bạn không hợp

Tôi có người bạn, ước mơ sau khi lớn lên là được trở thành bác sỹ để có thể khám chữa bệnh cho nhiều người. Nhưng do lực học chưa được tốt nên con đường để thực hiện ước mơ đó là khá gian nan, tôi còn nhớ sau đợt họp phụ huynh về chính cô giáo chủ nhiệm có nói với Mẹ bạn ấy “ Tôi nghĩ chị nên khuyên con chị học cao đẳng thôi cho vừa sức vì lực học của em ấy không đủ để thi Y được”. Bạn nghĩ sao về câu nói đó?

Những tưởng sau khi biết được điều đó thì bạn tôi sẽ buồn, sẽ phải buông ước mơ trở thành bác sỹ của mình vì câu nói của cô giáo chủ nhiệm, nhưnng không. Bạn ấy còn đứng lên mạnh hơn sau câu nói đó, bạn ấy chăm chỉ hơn sau mỗi ngày đi học, nỗ lực hết mình để không phụ công mình mong muốn. Thành quả thi đỗ vào Y Hải Phòng có thể khiến mọi người bất ngờ, nhưng với tôi thì không vì tôi biết bạn ấy đã kiên trì đến như thế nào.

Tôi chỉ muốn nói cho các bạn thấy, rằng bạn là bạn chứ không phải ai khác. Đừng để những lời đánh giá phù phiếm xung quanh gây ảnh hưởng đến tương lai của bạn, miệng lưỡi người đời là vô tận chỉ có bạn mới biết mình muốn gì. Vì thế hãy “bơ” đi tất cả những lời nói khiếm nhã đó, âm thầm đáp trả bằng hành động để cho họ thấy họ đã sai lầm như thế nào?

Vì thiếu niềm tin vào bản thân

Niềm tin là thứ gì đó chẳng thể nhìn thấy được, nhưng nếu thiếu niềm tin là bạn đã thiếu cho mình rất nhiều thứ.

Tại sao Edison dù thất bại đến hàng nghìn lần trong quá trình tạo ra bóng đèn, ông vẫn không nản lòng mà buông bỏ?. Vì Edison có một niềm tin mãnh liệt rằng sáng chế của ông sẽ thành công, kết quả sau đó ai cũng thấy rằng ông đã đúng. Nếu như  ngày đó Edison sớm nản lòng, từ bỏ sau hàng trăm lần thất bại thì liệu đến ngày hôm nay chúng ta có được sử dụng nguồn sáng như hiện tại hay không?

Các bạn ạ, con đường đi đến thành công chưa bao giờ là bằng phẳng. Để kiếm tìm được điều đó là những lần thất bại, khổ đau, nước mắt…..Có như  vậy giá trị của thành công mới đáng quý biết nhường nào, cái quan trọng là ở những lần vấp ngã đó bạn phải luôn có niềm tin vào mình, tin rằng điều mình đang làm là đúng đắn.

Vì chính sự an toàn của bản thân

Chắn hẳn các bạn đã quá quen với cụm từ “bảo hiểm” rồi nhỉ?

Mua một chiếc xe otô mới, chắc chắn một điều bạn sẽ mua một gói bảo hiểm kèm theo. Bởi đó là chính là sự đảm bảo cho chiếc xe của bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

Đi học hay đi làm, chúng ta cũng được đóng bảo hiểm đầy đủ ( y tế, thân thể..) nó cũng là những phương án khả thi tránh cho chúng ta những điều không may xảy ra với bản thân mình.

Nhưng  khi bạn thực hiện ước mơ cho riêng mình, thì chẳng có “bảo hiểm” nào đảm bảo được cho bạn. Những rủi ro trong quá trình đi đến ước mơ đó bạn chính là người hoàn toàn phải gánh chịu 100%, có lẽ vì thế nhiều người không dám thoát ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân, nuôi ước mơ nhưng chỉ đề dành trong tâm trí rồi sau đó vơi dần từ khi nào mà chẳng hề hay biết.

Trưởng thành hơn là chúng ta “biết ngã” trên những giấc mơ lớn, chứ không phải sống an toàn đến hết cuộc đời. Nếu đã có ước mơ thì hãy dám mạnh dạn chiến đấu hết mình vì nó các bạn nhé.

 

Mr.Why Phạm Ngọc Anh