7 BÍ QUYẾT GIÚP LOẠI BỎ THÓI QUEN TRÌ HOÃN

Sự trì hoãn được coi là một trong những kẻ thù lớn nhất đối với thành công và hạnh phúc của bạn bởi nó ngăn cản bạn dấn thân và hành động vì mục tiêu đã định. Hay nói cách khác, thói quen TRÌ HOÃN chính là công thức cho sự THẤT BẠI. Một nhân viên có thói quen trì hoãn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Sau đây là 7 bí quyết loại bỏ sự trì hoãn ra khỏi cuộc sống của bạn.

1. Tự quản lý thời gian

Thời gian không tự rời khỏi bạn mà bạn tự đánh mất nó trong những tình huống mà bạn xao nhãng và không chú ý vào mục tiêu. Học cách quản lý thời gian hiệu quả là cách để bạn loại bỏ sự trì hoãn. Hãy phân chia ra những khoảng thời gian nhỏ cho từng công việc mà bạn cần thực hiện và nhiệt tình hoàn thành công việc đó trong khoảng thời gian bạn đã đề ra.

2. Chỉ ra tác hại

Nếu một nhân viên dưới quyền của bạn là người luôn có thói quen trì hoãn trong mọi việc được giao, hãy phân tích cho nhân viên đó hiểu tác hại của hành động của mình.

Bạn cần giúp người đó nhận thấy rằng họ đã thất bại, và đó chính là kết quả từ hành động trì hoãn của họ…Điều bạn mong muốn là nhân viên của mình nhận ra rằng họ đã phạm phải sai lầm và đó là một thói quen không tốt. Vì vậy hãy thành thật giúp họ nhìn thấy khuyết điểm.

3. Lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ

Việc lên kế hoạch vô cùng quan trọng, nó giúp bạn nhắc nhở bạn phải thực hiện nhiệm vụ của mình như thế nào. Công việc đầu tiên là hãy lên một kế hoạch chi tiết các công việc cần hoàn thành và đặt nó trên bàn làm việc. Đừng quên ngày phải thực hiện xong nó.

4. Chia nhỏ nhiệm vụ lớn

Cách thức hiệu quả để tránh trì hoãn là đưa ra những mục tiêu nhỏ nhưng rõ ràng và tạo được sự hưng phấn tinh thần. Sự hưng phấn tinh thần là những cảm hứng từ bên trong con người bạn. Thay vì đưa ra mục đích quá lớn thì hãy nghĩ đến mục tiêu thực tế. Đặt kế hoạch để đạt được các mục tiêu. Đừng đặt ra quá nhiều mục đích, bạn sẽ đánh mất tầm nhìn về những thứ quan trọng nhất.

5. Viết ra giấy

Nếu bạn có khuynh hướng hay trì hoãn, việc duy trì một danh sách được sắp xếp giúp bạn nhìn nhận rõ ràng hơn. Hãy cập nhật danh sách những việc cần làm trước khi đi ngủ và đặt nó ngay trên bàn làm việc. Việc này sẽ loại bỏ được rất nhiều thứ lộn xộn.

6. Hạn chế sự ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông

Đừng để Facebook hay Twitter ảnh hưởng đến công việc của bạn. Việc thường xuyên sử dụng các mạng xã hội sẽ làm cho thói quen trì hoãn trở nên tệ hơn. Vì vậy, trong thời gian thực hiện công việc, hãy hạn chế tối đa thói quen truy cập mạng xã hội hay các trang thông tin giải trí khác của bạn.

7. Loại bỏ tính xao lãng

Tính xao lãng làm cho bạn không thoát ra được sự trì hoãn. Nếu bạn có nhiều điều xao lãng trong cuộc sống, phần lớn thời gian của bạn sẽ trôi qua một cách vô ích.

Loại bỏ sự xao lãng sẽ cho bạn một kinh nghiệm trực tiếp về sự từ bỏ. Khi bạn từ bỏ xao lãng, bạn đang sống trong thời điểm hiện tại. Nếu không có kỹ năng này bạn sẽ để mọi thứ cho gió cuốn đi và mọi thứ sẽ diễn ra ngoài tầm kiểm soát của bạn!

Chuyên gia Huấn luyện & Đào tạo – Diễn giả

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh