Đã bao giờ bạn tự hỏi: Vì sao cần biết ơn cha mẹ?

Chúng ta những người trẻ thường đối xử lịch thiệp, trân trọng và biết ơn đối với những mối quan hệ xung quanh mà lại quên đi chính những người thân thiết nhất của mình đó chính là cha mẹ. Bạn đã bao nhiêu lần nói được 2 từ “cảm ơn” với cha mẹ, bạn có đang thực sự hiểu được vì sao mình cần biết ơn cha mẹ, hay chỉ đơn giản nghĩ rằng “cha mẹ sinh con ra thì phải có trách nhiệm nuôi dưỡng”?

Cha mẹ luôn yêu thương bạn theo cách hoàn hảo nhất

Có một câu nói mà tôi rất thích “Có thể cha mẹ không hoàn hảo nhưng họ luôn yêu thương bạn theo cách hoàn hảo nhất có thể”. Đúng vậy, dù bản thân có nghèo khó, vất vả thế nào nhưng cha mẹ vẫn luôn cố gắng, hy sinh bản thân mình để cho chúng ta một cuộc sống được yêu thương và đủ đầy nhất có thể. Có lẽ đó là lý do lớn nhất khiến chúng ta cần biết ơn cha mẹ một cách sâu sắc và chân thành nhất.

Cha mẹ mang bạn đến cuộc sống này

Chúng ta cần biết ơn cha mẹ vì rất đơn giản mà cũng vô cùng thiêng liêng, đó là bởi cha mẹ mang bạn đến cuộc sống này. Đặc biệt là sự hy sinh cả về tâm hồn và máu thịt của người mẹ để đứa con của mình được chào đời. Đó là những nỗi đau và khó khăn kể từ khi mẹ mang thai rồi đến lúc sinh con ra, những nỗi đau mà chỉ mẹ mới thấu mà cha con không phải trải qua. Cuộc sống bạn đang có chính là nhờ cha mẹ, đây là điều chỉ một và duy nhất, không phải một ai khác mang lại cho bạn.

Cha mẹ mang bạn đến cuộc sống này

Cha mẹ yêu thương bạn vô điều kiện

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng cần tình yêu thương của cha mẹ trong quá trình trưởng thành và phát triển. Nếu có đôi lần bạn nghĩ “Cha mẹ không thương mình” trong vài lần bất đồng quan điểm với họ thì thực sự sai lầm. Bởi trong cuộc sống này, chỉ có cha mẹ là yêu thương bạn vô điều kiện, cho dù bạn có gặp lỗi lầm thì cha mẹ vẫn luôn là người sẵn sàng dang rộng vòng tay che chở bạn, yêu thương bạn chứ không phải là ai khác. Các mối quan hệ khác suy cho cùng cũng chỉ dựa trên việc tạo ra lợi ích cho 2 bên mà thôi.

Cha mẹ dạy những điều tốt nhất cho bạn

Cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của bạn. Cha mẹ dạy bạn học ăn, học nói, học gói, học mở ngay từ những bước chân chập chững đầu tiên cho đến những ngày tháng bạn bắt đầu trưởng thành, cha mẹ vẫn luôn sát cánh bên bạn, dạy bạn lối sống lành mạnh, biết đối xử hài hòa với các mối quan hệ xung quanh mình.

Cha mẹ dạy những điều tốt nhất cho bạn

Dường như mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn thì cha mẹ luôn có bóng dáng người thần trong đó. Họ tìm trường học tốt cho bạn, tìm những cuốn sách hay cho bạn hay những bộ quần áo đẹp cho bạn. Cha mẹ luôn là người sẵn sàng lắng nghe bạn, bên cạnh bạn khi bạn có thắc mắc.

Cha mẹ tôn trọng bạn

Nhiều bạn trẻ hiện nay cho rằng cha mẹ không tôn trọng ý kiến cá nhân của con cái nhiều. Nhưng thực sự có phải vậy? Nếu cha mẹ không tôn trọng bạn thì tại sao họ vẫn luôn dỗ dành bạn khi khóc, cho bạn ăn khi đói và đưa bạn đến trường.

Bạn nên nhớ một điều mọi thứ cha mẹ làm đều xuất phát từ tấm lòng yêu thương bạn, mong muốn bạn được trưởng thành và có cuộc sống tốt nhất. Khi lớn lên, bạn cảm thấy những điều này là phiền toái, bạn cần tự do nhiều hơn, nhiều đến mức mà quên đi việc quan tâm và chia sẻ với cha mẹ. 

Bạn đã nhiều lần đi chơi về muộn nhưng trốn cha mẹ, bạn có người thương nhưng cũng không muốn chia sẻ với cha mẹ, ….Khi làm cha mẹ bạn sẽ hiểu cảm giác ấy, cảm giác khi con cái không muốn chia sẻ với mình. Họ lo lắng, họ suy nghĩ. Đừng dùng sự ích kỷ của mình, đừng đem sự thiếu suy nghĩ để cho rằng cha mẹ không tôn trọng bạn.

Trên cuộc đời này, không có một ai yêu thương bạn nhiều hơn cha mẹ, cũng không có ai dám hy sinh tất cả vì bạn ngoài cha mẹ cho đến khi cuối đời, điều mà cha mẹ lo lắng vẫn là dành cho bạn. Hãy trân trọng và biết ơn cha mẹ của bạn mỗi ngày, hãy yêu thương họ và sống thật tốt để đền đáp tấm lòng cao cả ấy.

Theo dõi những bài viết mới của tôi và cùng chia sẻ quan điểm của bạn nhé!

Fanpage: Link

Fanpage ASK: Link

Fanpage Wake Up: Link