10 câu nói tạo động lực giúp bạn hành động

Bắt đầu một tuần làm việc mới là thời điểm tuyệt vời để lên những kế hoạch và mục tiêu cho tuần tiếp theo. Nếu bạn đang tìm kiếm một số lời khuyên giúp lấy lại năng lượng và khiến bạn lập tức hành động, thì đây là 10 câu nói tạo động lực tuyệt vời giúp bạn tiến lên phía trước.

1. Chúng ta là hình ảnh phản chiếu những việc mình làm đi làm lại. Vì vậy, sự xuất sắc không phải là một hành động mà là một thói quen. – Aristotle

Thật dễ để có một ngày tồi tệ và bắt đầu lại từ đầu vào sáng hôm sau, nhưng giờ thực sự là lúc thích hợp để nhìn lại không chỉ tháng trước mà cả quý trước của bạn. Cho tới giờ thì bạn có nhiều ngày tốt đẹp hơn hay nhiều ngày tồi tệ hơn? Bạn có tuân thủ theo các thói quen thành công và các mục tiêu hằng ngày hay đang trượt dài? Sự hoàn hảo không bao giờ là thước đo thành công nhưng giờ là lúc tuyệt vời để bắt đầu những thói quen tạo nên sự xuất sắc của bạn.

2. Niềm tin là bước chân đầu tiên, cho dù bạn không thể nhìn thấy hết cả cầu thang, hãy cứ đi bước đầu tiên. – Martin Luther King Jr

Khi bạn có những ngày tồi tệ, đừng mất hi vọng. Kinh doanh là một chuyến phiêu lưu và giống như bất cứ câu chuyện hay nào, nó có những đỉnh cao và vực sâu. Hãy dựa vào con người thành công mà bạn muốn trở thành và hãy bước đầu tin rằng dù cuộc hành trình này có đưa bạn tới đâu, thì đó sẽ là nơi tốt nhất dành cho bạn.

3. Hành động hoặc chấp nhận. – Khuyết danh

Tôi thích câu nói này vì sau cùng thì cuộc sống của bạn là do bạn quyết định. Bạn có thể chọn chấp nhận điều bạn không thích hoặc chọn hành động. Tất cả đều tùy thuộc vào bạn.

4. Nhiều ý tưởng hay đã không được thực hiện và nhiều người làm mà không có các ý tưởng. Thiếu một trong hai thứ thì chẳng có giá trị gì. – Tim Blixseth

Vậy bạn muốn trở thành doanh nhân? Thật tuyệt. Bạn sẽ cần một ý tưởng kinh doanh lớn và tầm nhìn nhưng đó chỉ đủ cho doanh nhân giấy – những người không muốn bắt tay vào hành động. Bạn phải thực hiện ý tưởng tuyệt vời của mình hoặc là nó không thực sự tuyệt vời đến thế.

ý tưởng kinh doanh: cần một sự đổi mới trong kinh doanh

5. Thế giới này dễ uốn nắn hơn bạn nghĩ và nó đang chờ bạn rèn vào khuôn. – Bono

Cuộc sống này dễ uốn nắn. Cuộc sống của bạn là một khối đất sét và tùy bạn nặn nó thành bất cứ hình dạng nào mà mình muốn. Dù thích hay không thì bạn phải chịu trách nhiệm với vị trí của mình và điều đó có nghĩa là bạn có thể có những bước phát triển thành con người mà bạn muốn trở thành. Nếu bạn không biết cách bắt đầu, hãy tìm một huấn luyện viên hoặc cố vấn. Chỉ riêng hành động đó thôi cũng có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn.

6. Bị đánh bại chỉ là hoàn cảnh tạm thời. Bỏ cuộc mới là biến nó trở nên vĩnh viễn. – Marilyn von Savant

Như tôi đã nói, sẽ có những ngày tồi tệ và những ngày tốt đẹp. Trong một số ngày bạn sẽ cảm thấy như mình bị đánh bại, nhưng thực sự không phải như vậy. Chắc chắn, ý tưởng hoặc công ty của bạn có thể không hiệu quả, nhưng điều đó không có nghĩa rằng thế là hết. Không doanh nghiệp thua lỗ nào phải chấm dứt hoạt động, trừ khi bạn làm như vậy. Bạn có thể lựa chọn tái tạo bản thân, công ty, sản phẩm của mình và cả thế giới. Việc này tùy thuộc ở bạn.

7. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không đánh mất lòng nhiệt tình. – Winston Churchill

Churchill cũng là người nổi tiếng với câu nói: “Đừng bao giờ từ bỏ”. Đừng từ bỏ chính mình. Đừng bỏ cuộc và bế tắc với cách suy nghĩ và cách làm cũ của mình. Hãy biến thất bại trở thành những nguồn lực và sự hỗ trợ mà bạn cần để đưa lòng nhiệt tình của mình lên cao và tinh thần của bạn trở nên mạnh mẽ hơn qua những lúc khó khăn.

10-cau-noi-tao-dong-luc-giup-ban-hanh-dong-ngay-lap-tuc3

8. Thành công gắn với hành động. Những người thành công tiếp tục tiến lên. Họ mắc sai lầm nhưng không bỏ cuộc. – Conrad Hilton

Có một cách để duy trì động lực là tiếp tục tiến lên bất chấp các rào cản. Có một quan niệm sai lầm rằng bạn sẽ không bao giờ gặp phải sự nản chí, bị đánh bại hoặc thất bại. Ngược lại, mọi doanh nhân thành công đều bị đánh bại, bị thất bại nhiều lần. Tuy nhiên, họ có niềm tin bên trong để bước tiếp. Bộ não của bạn có tất cả sức mạnh bạn cần để vượt qua bất cứ thách thức nào.

9. Cách hay nhất để tiên đoán tương lai là tạo ra nó. – Khuyết danh

Tất cả đều liên quan tới trách nhiệm. Bạn có thể tạo ra cuộc sống mà bạn muốn sống lựa chọn phong cách sống. Tùy bạn có quyết định đi bước đầu tiên hay không. Tới nay, bạn đã đạt được tiến bộ nào trong công việc? Bạn có thể cải thiện các công việc hằng ngày của mình như thế nào? Chuyên gia hay sợi dây an toàn nào bạn có thể dựa vào để giúp bạn tiến lên hiệu quả hơn?

10. Có hai lựa chọn cơ bản trong cuộc sống: chấp nhận các hoàn cảnh như nó vốn tồn tại hoặc nhận trách nhiệm thay đổi chúng. – Tiến sĩ Denis Waitley

Tuần này sẽ tốt đẹp nhất cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp của bạn chứ? Tất cả đều tùy thuộc ở bạn. Hãy bắt đầu từ tư duy và thái độ của bạn, rồi đến nguyên tắc làm việc và các hành động. Bạn có thể đảm bảo thành công của mình không? Giờ là lúc tuyệt vời để đánh giá và nếu cần thiết hãy đánh giá lại các sự lựa chọn của mình.

(Dịch từ Entrepreneur)

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh