10 ĐIỀU SẼ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI CỦA BẠN

Một điều bất biến trong cuộc đời chúng ta là thay đổi. Chúng ta không thể tránh khỏi, chúng ta càng cưỡng lại sự thay đổi thì càng làm cho cuộc sống của chúng ta khó khăn hơn. Sau đây là 10 điều bạn có thể làm trong đời để thay đổi cuộc sống của mình tốt hơn:

1. Tìm ra ý nghĩa của cuộc sống

Hãy dành thời gian để tìm ra điều gì là quan trọng trong cuộc đời bạn và tại sao nó lại quan trọng? Điều gì bạn muốn đạt được trong cuộc sống? Ước mơ của bạn là gì? Điều gì khiến bạn sống hạnh phúc mỗi ngày? Tìm ra ý nghĩa của cuộc sống mang đến cho bạn mục đích sống và thiết lập hướng đi cho cuộc đời của bạn. Không làm được điều này, phần còn lại cuộc đời bạn sẽ không có một mục đích rõ ràng, không có định hướng, trọng tâm.

Hãy “đau đáu” về những thứ làm nên cuộc sống của bạn, rồi bạn sẽ tìm ra đáp án!

2. Hãy cứ mơ ước   

Khi chúng ta còn là những đứa trẻ, chúng ta có thể mơ mộng mọi lúc, mọi nơi. Chúng ta đã tưởng tượng và hình dung những gì chúng ta sẽ làm khi trưởng thành. Chúng ta tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra.

Tuy nhiên, càng lớn chúng ta càng đánh mất niềm tin vào ước mơ của mình. Những giấc mơ dần dần bị lãng quên và rồi biến mất.

“Hãy dám ước mơ và bạn sẽ đạt được nó”. Hãy nhìn vào ước mơ của mình mỗi ngày và chúng ta sẽ bắt đầu tin vào khả năng đạt được những ước mơ này.

3. Thiết lập mục tiêu để đạt được ước mơ

Sau khi bạn biết được điều gì là quan trọng và ước mơ của bạn là gì, bạn cần phải hành động và thiết lập các mục tiêu ngắn hạn, trung và dài hạn. Hành động dựa vào những mục tiêu này bạn có thể đạt được ước mơ của mình.

Hãy nhớ mục tiêu của bạn có thể thay đổi. Luôn luôn linh hoạt với những thiết lập mục tiêu của mình, vì rất nhiều yếu tố có thể thay đổi và mục tiêu của bạn cũng cần phải thích ứng với những thay đổi đó.

4. Đừng hối tiếc với quyết định của mình

Tiếc nuối sẽ chỉ khiến bạn dậm chân tại chỗ. Nếu bạn dành toàn bộ thời gian của mình nghĩ về những điều trong quá khứ, bạn sẽ bỏ lỡ hiện tại và tương lai. Bạn không thể thay đổi những điều đã làm hoặc không làm trong quá khứ, do đó, đừng nghĩ về nó. Điều duy nhất bạn có thể điều khiển ở hiện tại là cách bạn chọn sống cho hiện tại và tương lai của mình.

5. Làm một vài việc khiến bạn sợ hãi

Đây là cách để bạn vượt ra khỏi ngoài vùng an toàn của mình. Ví dụ, thuyết trình trước đám đông là một trong những điều bạn e sợ phải làm. Vậy thì hãy luyện tập và mạnh dạn thuyết trình bản kế hoạch của mình trước công ty một lần xem sao.

Lập một danh sách những điều bạn phải làm ít nhất 1 lần trong đời và lần lượt thực hiện nó. Tin tôi đi, bạn sẽ bất ngờ khi khám phá ra những khả năng tuyệt vời của bản thân đấy.

6. Bắt đầu một cuộc sống cân bằng

Sức khỏe của chúng ta sẽ giảm đi theo thời gian và tuổi tác. Thể trạng, cảm xúc và lý trí thay đổi khi chúng ta già đi. Những gì chúng ta có thể kiểm soát là cách chúng ta quan tâm đến cơ thể và trí óc của mình. Sống một cuộc sống cân bằng và lành mạnh kết hợp với những bài tập thể dục, sẽ giúp bạn hạnh phúc và hài lòng hơn.

7. Đối mặt với sự sợ hãi

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình, hãy học cách kiểm soát nỗi sợ để chúng không thể điều khiển bạn. Sự sợ hãi của chúng ta chỉ là những ý nghĩ trong đầu, chúng không có thực nhưng qua thời gian chúng ta dần tin rằng điều đó là đúng. Chúng ta biết rằng khi nào sự sợ hãi điều khiển mình, vì chúng ta cảm thấy không thoải mái, bất bình và không trọn vẹn.

8. Chấp nhận bản thân

Người duy nhất sẽ tạo ra sự thay đổi trong đời bạn là chính bạn. Có những thời điểm bạn sẽ phải đối diện với sự chối bỏ và sẽ có nhiều người không ưa bạn. Biết chấp nhận bạn là ai và yêu bản thân, giúp bạn tiến về phía trước. Luôn hạ thấp mình và ước có thể tốt hơn sẽ chỉ đưa bạn đến với một cuộc sống không vui vẻ và không thoải mái. Đừng lo lắng mọi người sẽ nghĩ gì hay làm điều gì mới là đúng. Nếu trái tim bạn cảm thấy điều đó đúng, hành động và tạo ra cuộc đời mà bạn yêu thích.

9. Sống với hiện tại

Động lực để thay đổi đến từ mong muốn được hạnh phúc. Chúng ta thường quá bận rộn tập trung tìm kiếm hạnh phúc mà quên đi niềm vui của cuộc sống thực tại. Mong ước được hạnh phúc của chúng ta chỉ là ước muốn của tương lai, không phải của hiện tại.

Ngồi trên bãi biển và ăn một que kem với người bạn thân hay bạn đời là một khoảnh khắc hạnh phúc. Thể hiện sự trân trọng và biết ơn hàng ngày là cơ sở để trải nghiệm hạnh phúc ở hiện tại.

10. Học hỏi thêm những trải nghiệm

Học tập giúp chúng ta trở nên linh hoạt và thích nghi với những môi trường mới. Học tập khuyến khích chúng ta trở nên sáng tạo hơn và đổi mới hơn trong suy nghĩ.

Đọc sách là một cách tuyệt vời để học. Hoàn toàn thích thú với việc học, không bao giờ ngừng đọc hay tìm kiếm kiến thức mới.

Hành động theo 10 điều trên sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn mãi mãi. Vậy, bạn còn chờ đợi gì nữa? Hãy thực hiện 10 điều trên ngay bây giờ !

Dịch từ Lifehack.org