Nhà đầu tư mạo hiểm thực sự làm gì cả ngày

Hầu hết doanh nghiệp có chung một thắc mắc rằng nhà đầu tư mạo hiểm đang làm việc như thế nào. Có những người nghĩ rằng họ làm ít hơn chỉ biết nói chuyện tầm phào sẽ cảm thấy ngạc nhiên. 

Họ không chỉ đầu tư mạo hiểm, làm công việc cung cấp, sáng lập ra sự tài trợ cần thiết, họ còn đánh giá chiến lược, tìm thương hiệu mới, và xử lý các vấn đề ngân sách. Họ cũng có thể tham gia sâu vào việc tuyển dụng nhân viên.

Hunter Walk, một đối tác với Homebrew, một quỹ đầu tư ở Thành phố San Francisco, có kinh nghiệm xử lý các nhiệm vụ. Trong một bài đăng trên blog của ông gần đây đã vạch ra ba điều khiến ông cần phải dành thời gian.

1. Đánh giá cơ hội

“Tại bất kỳ thời điểm nào, Homebrew thường có khoảng 20-35 lời mời mà chúng tôi muốn xem xét” Walk viết. Người ta có thể gọi đây là giai đoạn tìm hiểu, khi một người sáng lập tích cực đi theo chân các nhà đầu tư với hy vọng rằng họ sẽ hứng thú với ý tưởng của mình. “Hoặc là Satya [đối tác] hoặc tôi sẽ gặp những người sáng lập, thường là một mình, đem lại cho họ một cái nhìn tổng quan của Homebrew và học hỏi về việc khởi nghiệp của họ thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp, sử dụng sản phẩm (bất cứ điều gì cần phải rõ ràng), và tạo thông tin nền tảng về ngành của họ (nếu nó là một lĩnh vực mới)”

Một số các cuộc họp này tiến đến giai đoạn thỏa thuận, trong trường hợp diễn biến “trở nên nghiêm túc” và cần kiểm tra tài liệu tham khảo. Ông cũng sẽ mất thêm thời gian để phác thảo những đầu tư thành công, định giá và tất cả mọi thứ có thể xảy ra. Đôi khi quá trình này mất 10 ngày hoặc lâu hơn, nếu ông có một đội, thời gian sẽ nhanh hơn. Thông thường, các hoạt động này chiếm tới một nửa thời gian.

2 . Nuôi dưỡng

Bạn nghĩ rằng một khi tìm hiểu đã hoàn thành, tất cả diễn tiến tiếp theo chỉ là việc dành thời gian để trả lời e-mail. Nhưng trong thực tế, phần lớn công việc của anh ấy đang làm để trợ giúp cho các khoản đầu tư của mình và xây dựng mạng lưới. “Tôi luôn luôn cố gắng để hiện diện với những người mà tôi quan tâm và tìm thấy tiếng nói chung – thông qua phương tiện truyền thông xã hội, thông qua người sáng lập, thông qua bạn bè – cùng tham gia,” ông viết. Ông cũng tham gia vào những gì ông gọi là “xây dựng thương hiệu”, bao gồm phát biểu tại hội nghị, “báo chí”. Chiếm khoảng 45 phần trăm thời gian của mình.

3 . Theo dõi Quỹ

Bây giờ đến phần cứng. Có lẽ nó còn quan trọng hơn việc thiết lập kết nối, Walk viết, trong 5 phần trăm còn lại của thời gian ông sử dụng để đảm bảo quỹ của ông đang chạy thông suốt . Điều đó bao gồm huy động vốn, tuyển dụng nhân sự, giải quyết ngân sách, và chuẩn bị cho đợt kiểm toán. Ông cũng phải kiểm tra xem Homebrew có chiến lược kinh doanh vững chắc không. ” Có một số nhà đầu tư thường không quan tâm [với phần này của công việc], nhưng đối với tôi nó thực sự thú vị.” ông viết.

Hoàng Dung – Dịch từ Inc.com

Nguồn: phamngocanh.com