Lịch trình 30 ngày sống tối giản, kết quả thu được trên cả tuyệt vời: Tiết kiệm nhiều tiền hơn, có kế hoạch rõ ràng cho tương lai, đi nhanh hơn…

Có phải đã rất nhiều lần, bạn nhận ra cuộc sống của mình chẳng khác gì một mớ hỗn độn không? Mọi thứ rối tung. Có quá nhiều chuyện phải giải quyết. Và bạn bắt đầu nghĩ về việc sống tối giản.

Có quá nhiều những nỗi lo. Nhưng, dường như mình chẳng thể nào hoàn thành được. Đây là lúc bạn thử bình tâm lại. Chỉ giữ những gì mình cần, chỉ quan tâm đến những việc liên quan đến bản thân, chỉ gặp những người có ý nghĩa.

 

Lịch trình 30 ngày sống tối giản

Lịch trình 30 ngày sống tối giản, kết quả thu được trên cả tuyệt vời

Lịch trình 30 ngày sống tối giản, kết quả thu được trên cả tuyệt vời

Lịch trình 30 ngày sống tối giản, kết quả thu được trên cả tuyệt vời

Sống tối giản đem lại cho bạn những lợi ích gì?

1. Cuộc sống có thêm nhiều “khoảng trống” hơn

Tôi chẳng còn phải stress hay mệt mỏi vì mỗi lần bước về nhà, lại nghĩ đến gánh nặng phải dọn dẹp một đống đồ đạc. Mọi thứ đều ở đúng nơi nó thuộc về – không thừa không thiếu.

Tôi nhớ ra đã có ai từng nói rằng: Những thứ bạn nhìn thấy mỗi ngày sẽ quyết định tinh thần của bạn. Một không gian sống lỉnh kỉnh đồ đạc sẽ kéo theo một tâm trí bộn bề những suy nghĩ.

 

2. Xây dựng tinh thần minh mẫn, cảm giác bình an 

Đa số chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào các vật dụng cá nhân hay những thiết bị điện tử hiện đại như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, tivi. Việc sở hữu nhiều tài sản có giá trị khiến người ta dễ bị căng thẳng, lo lắng vì sợ để quên hoặc lạc mất chúng.

Lối sống tối giản cho phép chúng ta đơn giản hóa cuộc sống và tự tách mình khỏi sự ràng buộc cố hữu với những đồ đạc không cần thiết. Rõ ràng, khi sở hữu càng ít vật chất, bạn sẽ càng cảm thấy an tâm, thoải mái hơn. Do đó, chủ nghĩa tối giản là một phương thức tăng cường sức khỏe tinh thần rất hữu hiệu.

>> Xem thêm: Đừng trông cậy vào các mối quan hệ xã giao: Khi không có thực lực bạn chỉ là kẻ ăn bám

 

3. Một lối sống mới

Tôi dành thời gian cho những việc quan trọng và những mối quan hệ có ý nghĩa.

Tôi không còn để ý quá nhiều đến việc người khác nghĩ gì về mình nữa.

Tôi nhìn về mặt tích cực của mọi chuyện và nhận ra rằng: Thì ra, bản thân mình không thay đổi được một chuyện đã xảy ra, mình chỉ có thể thay đổi thái độ mà thôi.

Lịch trình 30 ngày sống tối giản, kết quả thu được trên cả tuyệt vời

 

4. Tận hưởng sự tự do 

Với ước mong có được một cuộc sống sung túc theo đúng quy chuẩn của xã hội, hầu hết chúng ta đều phải làm việc vất vả và căng thẳng mỗi ngày, thường xuyên ôm thêm việc, làm thêm giờ. Đồng thời, việc mua sắm và sở hữu nhiều của cải trong khi khả năng chi trả có hạn khiến bạn dễ suy sụp và cảm thấy nặng nề. Hơn nữa, đôi khi, mối lo ngại về việc có thể đánh mất đồ đạc là sự ràng buộc vô hình làm chúng ta ngộp thở.

Nếu áp dụng lối sống tối giản thì bạn sẽ tự giải phóng bản thân khỏi tình trạng làm việc quá sức, mối bận tâm vật chất hoặc thậm chí là sự nợ nần. Lúc đó, bạn có nhiều khoảng lặng cần thiết cho sự minh triết trong suy nghĩ để tập trung vào giá trị cốt lõi của cuộc sống cá nhân, xây dựng sự nghiệp vững chắc và tận hưởng những ngày nghỉ vui vẻ, nhẹ nhàng.

 

4. Đi nhanh hơn

Tưởng tượng mà xem, một người bộ hành hay một người leo núi, họ chẳng bao giờ đem theo một balo nặng với hàng tá thứ đồ linh tinh cả. Họ chỉ đem theo những đồ tối cơ bản thôi. Đó là một trong những nguyên tắc giúp chúng ta đến đích.

Việc hình thành một lối sống tối giản cũng vậy.

Chúng ta tập trung hơn trên con đường của mình, tập trung vào đôi chân của mình, bớt nghiêm trọng hóa vấn đề và đó là lý do khiến chúng ta sống một cuộc đời ý nghĩa hơn.

 

5. Lên kế hoạch làm những điều mình thích

Thực chất, bạn không cần dành quá nhiều tâm sức vào việc mua sắm và giữ gìn của cải, chúng ta có thể tận dụng thời gian đó để bắt tay thực hiện các dự án cá nhân đã ấp ủ từ lâu. Chủ nghĩa tối giản giúp bạn linh hoạt nắm bắt những cơ hội bất ngờ trong cuộc sống như nhận thêm một công việc mới, học ngoại ngữ, luyện tập thể thao, tham gia hoạt động tình nguyện…

 

6. Tiết kiệm tiền nhiều hơn 

Bên cạnh lợi ích tinh thần thiết thực, lối sống tối giản khuyến khích chúng ta dành dụm được nhiều tiền hơn. Nếu không còn vung tay quá trán mỗi khi bắt gặp món đồ ưng ý thì bạn đã học được cách sống tiết kiệm và chi tiêu thông minh hơn rồi đấy!

Sống tối giản không nên chỉ bó hẹp nó chỉ ở vật chất mà còn ở bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống như tinh thần, mối quan hệ, công việc, mạng xã hội…

 

Trong cuộc sống hiện đại, lối sống tối giản sẽ hàm chứa những ý nghĩa khác nhau, tùy theo cảm nhận của mỗi người. Nhưng tôi cho rằng có lẽ ai cũng nên học cách sống tối giản một lần, bạn sẽ thấy loại bỏ bớt vật chất cũng giúp chúng ta có thêm nhiều thời gian rảnh vì bớt phải suy nghĩ ăn gì, mặc gì, dọn nhà…; tư tưởng, môi trường thông thoáng cũng giúp làm việc hiệu quả hơn. Lối sống tối giản bên cạnh việc giúp bạn sống nhẹ nhàng hơn cũng sẽ giúp bạn có nhiều tiền để dành hơn. Và cho tôi xin được giới thiệu tới các bạn một khoá học mà tại đây nó sẽ giúp bạn trở nên giàu có hơn, hạnh phúc hơn, thành công hơn, nếu bạn quan tâm hãy đăng ký ngay nhé: https://wakeup.vn/r/g/edis