Là phụ nữ – Muốn “ngẩng cao đầu” nhất định phải tự chủ tài chính

Tôi từng đọc qua ở đâu đó một câu so sánh rất thú vị như thế này: “phụ nữ, hãy sống như một trái dứa. Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang. Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào.”

Cách một người phụ nữ đối đãi với bản thân mình, cũng chính là cách mà họ cho phép người khác đối xử với họ. Cho nên, một người phụ nữ hạnh phúc chính là người biết cung phụng và chăm sóc chính mình tốt nhất, trước khi phụ thuộc vào bất kỳ người đàn ông nào, kể cả vấn đề tiền bạc.

 

Là phụ nữ - Muốn “ngẩng cao đầu" nhất định phủ tự chủ tài chính

 

Phụ nữ sở hữu năng lực tài chính tốt, ngẩng cao đầu mà sống!

Do ảnh hưởng của tư tưởng phong kiến, rất nhiều người cho rằng phụ nữ được tạo ra để quán xuyến các chuyện trong nhà, chăm con đẻ cái, nấu nướng và phục vụ bố mẹ chồng. Một số phụ nữ cũng cho rằng kiếm tiền và xây dựng sự nghiệp là nghĩa vụ của đàn ông. Nhưng đàn ông thông minh và thành đạt sẽ không chọn phụ nữ như vậy, vì nhanh chán.

Vai trò của đàn ông và phụ nữ ngày nay đã khác xưa rất nhiều, tùy vào tính cách và đặc trưng văn hóa mỗi gia đình mà họ có thể bổ sung hay thay đổi vai trò cho nhau. Thử nghĩ xem, nếu bạn có thể kết hôn với một người đàn ông vừa kiếm tiền giỏi vừa biết hỗ trợ vợ chăm con nấu ăn, có phải rất hạnh phúc không. Cũng như vậy, nếu như bạn cũng có thể hỗ trợ người đàn ông của mình trong việc kiếm tiền, đặc biệt trong những lúc kinh tế khó khăn, chồng bạn chắc chắn cũng vô cùng cảm kích. Muốn người khác làm gì cho mình, trước tiên hãy xem giá trị bản thân mình có xứng đáng được điều đó chưa.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn xem đàn ông như một cây ATM, nếu đến với bạn, họ cũng sẽ xem bạn không khác gì một công cụ giải tỏa sinh lý.

Và nếu bạn là một người phụ nữ hiểu được giá trị của bản thân, bạn sẽ biết bạn nên kiếm tiền chứ không phải kiếm tình yêu, giữ sắc đẹp chứ không phải giữ đàn ông. Khi bạn vừa đẹp vừa nhiều tiền, có thể mua bất cứ thứ gì mình thích, thì chỉ việc ngẩng cao đầu mà sống, như một người phụ nữ khí chất thật sự.

> Xem ngay đâu là 3 yếu tố tạo nên khí chất người phụ nữ hiện đại!

 

Tiền không mua được tất cả, nhưng muốn hạnh phúc phải có tiền

Đây không phải là thực dụng, mà là thực tế. Hai chữ tiền bạc nghe có vẻ đậm mùi toan tính, nhưng cuộc đời là thế, bạn cũng phải thừa nhận rằng, dù gì thì có tiền vẫn sẽ sống nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn không sinh ra trong một gia đình giàu có, không sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp và một vóc dáng chuẩn số đo 3 vòng, thì bạn càng phải nên nỗ lực học tập kiếm tiền. Càng nhiều tiền bao nhiêu, bạn sẽ càng độc lập và tự chủ trong cuộc đời mình bấy nhiêu. Giống như trong một quyển sách từng nói, nhất định phải kiếm nhiều tiền, để sau này không phải vì tiền mà yêu ai, cũng không phải rời bỏ ai chỉ vì tiền.

Là phụ nữ - Muốn “ngẩng cao đầu" nhất định phủ tự chủ tài chính

 

Thật sự không có người xấu, chỉ có người không có tiền. Khi đã có tiền bạn có thể tự do du lịch mua sắm, tâm trạng thoải mái bản thân lại càng lâu già. Cũng có thể mua cả đống quần áo, mỹ phẩm về chăm sóc cho bản thân. Hay thất tình thì có thể mua vé máy bay qua Seoul, Paris, New York mà khóc rồi về. Khi bạn chăm lo cho sự nghiệp và tương lai của chính mình, tự nhiên những người cùng chí hướng và quan điểm sống sẽ bị bạn thu hút, và thế là bạn có thể gặp được một người vừa có thể hiểu mình, lại vừa ưu tú không kém cạnh mình. Đây chính gọi là mây tầng nào gặp mây tầng đấy.

Hơn nữa, nếu cuộc đời bạn không may gặp gã chồng tệ bạc. Không sao, bạn có tiền mà. Kéo va li và ngay lập tức rời khỏi gã khốn đấy, tiền chăm con, tiền con đi học, tiền mua nhà mới,.. bạn đều có thể cân tất. Sau đó, bạn chỉ việc an nhiên mà sống một cuộc đời tự do mới, bỏ lại anh ta phía sau cùng những đổ vỡ.

 

>> Rồi trong một tương lai không xa, đến độ khoảng 40 tuổi, bạn sẽ nhận ra cuộc sống giữa phụ nữ có tiền và phụ nữ không có tiền thực sự rất khác nhau.

Nếu bạn là một người phụ nữ không có tiền…

Vậy cả đời bạn nếu không phụ thuộc vào bố mẹ mình, thì cũng phải phụ thuộc vào chồng. Đừng nghĩ rằng sẽ dùng sự hi sinh của bản thân để chăm lo, vun vén cho chồng con nhiều hơn và mong anh ta sẽ cảm động. Sự hi sinh quá nhiều của một người phụ nữ sẽ chỉ khiến cho bản chất khốn nạn của một người đàn ông được hình thành. Thật đấy, khi đó không còn gọi là hi sinh nữa, mà là cho không. Mà có mấy ai sẽ biết trân trọng những thứ được cho không?

Không có tiền đồng nghĩa với việc bạn sẽ có ít tiếng nói và khả năng quyết định mọi thứ trong gia đình hơn. Từ chọn trường cho con, mua đồ hôm nay ăn gì, chi tiêu điện nước, gửi tiền về cho bố mẹ,..tất cả có phải bạn đều phải thông qua chồng mình không. Nếu gặp phải một ông chồng gia trưởng nữa, thì thôi cuộc đời bạn thế là ngõ cụt.

Không kiếm ra tiền, bạn cũng khó mà chăm sóc bản thân được. Vóc dáng ngày càng sồ sề sau khi sinh con, hay làn da nhăn nheo, những bộ quần áo đã cũ, bạn đều ko dám thẳng tay tự chi tiêu cho chính mình.

 

Tóm lại, chỉ khi bạn vừa gầy vừa xinh đẹp, tiền tiêu trong ví đều là do chính bản thân làm ra. Bạn sẽ hiểu được, một người phụ nữ độc lập tài chính cũng chính là người phụ nữ hạnh phúc và quyến rũ nhất. Nếu bạn còn trẻ, hiểu rằng bạn cũng chính là cảm giác an toàn và điểm tựa cho bố mẹ mình khi về già. Vậy nên nhất định phải nỗ lực, vì một đời người rất ngắn, đó không phải là sống vì tiền, mà là sống vì chính mình.