Giải mã sức hút của phương pháp huấn luyện online đa tương tác – MIOC

Phương pháp huấn luyện online đa tương tác: Sức mạnh của internet cộng hưởng với mô hình giáo dục online tiện lợi giúp người học tiết kiệm tối đa chi phí học tập mà vẫn vô cùng chủ động lĩnh hội kiến thức.

Giải mã sức hút của phương pháp huấn luyện online đa tương tác - MIOC

1. MIOC là gì?

Multi-Interactive Online Class (viết tắt là MIOC) – huấn luyện online đa tương tác: là phương pháp độc quyền của ASK được phát triển bởi Doanh nhân, Diễn giả Phạm Ngọc Anh.

Đây là phương pháp giúp người học sử dụng tối đa các giác quan để đưa kiến thức vào não bộ, nhờ đó tăng khả năng ghi nhớ 4-5 lần so với các phương pháp thông thường và ứng dụng thực tiễn nhanh chóng.

 

2. Bối cảnh ra đời phương pháp huấn luyện online đa tương tác

Dịch covid 19 là “cơn bão” mà toàn nhân loại phải đối phó và tìm cách khắc phục. Đặc biệt là lĩnh vực giáo dục – đào tạo. Đây cũng là thời điểm của những chuyển dịch từ mô hình offline lên online. Chúng ta quen dần với việc tham gia các lớp học trực tuyến thay vì lớp học truyền thống trước đây; chúng ta có những cuộc họp online hàng ngày thay vì giao ban hàng tuần; chúng ta kết nối online nhiều hơn nhưng hiệu quả công việc vẫn đảm bảo…

Với những lớp học trực tuyến, thách thức lớn nhất đặt ra là sự nhàm chán, thụ động và không thể kiểm soát năng lượng hay động lực học tập của người học. Hãy thử tưởng tượng, bạn sẽ phải ngồi nghe giảng viên nói, chia sẻ hàng tiếng đồng hồ trước màn hình máy tính, điện thoại, những giao tiếp, trao đổi với bạn học bị cắt đứt, tương tác 2 chiều giữa bạn và giảng viên trở nên bị động hơn bao giờ hết.

 

Giải mã sức hút của phương pháp huấn luyện online đa tương tác - MIOC

Phương pháp huấn luyện online đa tương tác độc quyền bởi anh Phạm Ngọc Anh

 

Từ bài toán đó, Diễn giả Phạm Ngọc Anh trăn trở, nghiên cứu và cho ra đời phương pháp học tập, huấn luyện online đa tương tác. Cũng là phương pháp học tập online nhưng cả giảng viên và học viên sẽ có những tương tác đa chiều để biến một buổi hoc trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh tinh gọn thời VUCA: Đâu là 4 vũ khí tối thượng? (phần 1)

3. Ưu điểm của phương pháp M.I.O.C

Đầu tiên, tương tác giữa giảng viên và học viên sẽ được giữ kết nối suốt buổi học bằng các nền tảng kỹ thuật số chất lượng cao. Đảm bảo kết nối xuyên suốt về âm thanh, đường truyền và những thông điệp được truyền tải rõ ràng, đúng mục tiêu.

Hầu hết chúng ta đều học tập bằng cách tiếp nhận thông tin từ bán cầu não trái, nơi có thế mạnh về Tư duy logic, lập luận… và rất hiếm khi sử dụng cả bán cầu não phải – nơi có thế mạnh trong việc tiếp nhận âm thanh, hình ảnh, các cảm xúc…

Với cách thức này, các thông tin chúng ta tiếp nhận có các mối liên kết rất “lỏng lẻo”, “thiếu tính qua lại” giữa 2 bán cầu não. Điều này quyết định đến khả năng ghi nhớ, thành thục kỹ năng, sáng tạo…

M.I.O.C khắc phục hoàn toàn nhược điểm trên, đó là việc tập trung linh hoạt vào 3 giác quan tiếp thu là Visual (thị giác) – Auditory (thính giác) và Kinestic (cảm nhận) để truyền – nhận thông tin. Hệ thống này được gia tăng sức mạnh khi các lớp học luôn giữ được sự hào hứng học tập ở mức cao nhất tại mọi thời điểm.

Thứ hai, người học sẽ vô cùng chủ động với những kiến thức trong suốt buổi học nhờ hệ thống học cụ, tài liệu online được thiết kế riêng cho từng buổi học. Các bài tập thực hành sẽ được tiến hành ngay tại lớp, trao đổi, chia sẻ song song để diễn giả có thể nắm được tiến độ làm bài hay trả bài của học viên.

Thứ ba, nhịp độ học tập của lớp học được thiết kế chuyên nghiệp, đan xen giữa bài giảng của diễn giả, thắc mắc cần trao đổi của học viên, hệ thống âm nhạc kích thích năng lượng học tập giúp cho những giờ học online không còn nhàm chán.

 

Giải mã sức hút của phương pháp huấn luyện online đa tương tác - MIOC

Hiện nay, phương pháp học tập online đa tương tác đang được áp dụng trong các khóa học của ASK

 

Hiện nay, phương pháp huấn luyện online đa tương tác đang được áp dụng trong các khóa học của ASK như: Wake Up Online, Digimasa hay Kinh doanh du kích… và nhận được những phản hồi tích cực từ phía học viên. Đây là phương pháp học tập có lợi cho cả người giảng dạy và người học. Với những tương tác đa chiều, người dạy sẽ truyền tải được những kiến thức, thông điệp thú vị, có ích còn người học sẽ chủ động tiếp thu kiến thức, chia sẻ quan điểm cá nhân của mình, góp phần tạo nên những khóa học online hiệu quả.