Dân văn phòng ít vốn, bạn có muốn kinh doanh kiểu “tay không bắt giặc”?

Bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu vì bạn chưa từng có khái niệm về vấn đề này và “vốn” là hòn đá cản trở con đường danh vọng của bạn. Bạn muốn làm giàu từ hai bàn tay trắng, thật khó khăn nhưng không có gì là không thể thực hiện được nếu bạn quyết tâm và đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng.

Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trước khi bắt đầu

Vậy nếu lúc này bạn đã quyết định tự thân vận động thì hãy ngay lập tức liệt kê ra những gì mình đã học, đánh giá phân tích toàn bộ điểm mạnh, điểm yếu của mình ra, phân tích thị trường, độ khả thi về ý tưởng kinh doanh bằng chính cảm nhận trực quan của bạn.

Nếu bạn làm được những điều trên thì có nghĩa là bạn rất nghiêm túc trong vấn đề khởi nghiệp kinh doanh và đây là bí mật dành cho bạn: “Người thông minh học hỏi từ thất bại của bản thân nhưng người thông minh kiệt xuất thì học hỏi từ thất bại của người khác”.

khoi-nghiep-voi-so-von-khong-dong

Sử dụng thành thạo Internet và kết nối mạng xã hội

Điều đầu tiên và đơn giản nhất bạn có thể làm được đó là biết sử dụng Internet. Điều này sẽ khiến công việc mà bạn lựa chọn nhàn hơn và có cơ hội phát triển nhanh hơn. Không chỉ chứa một kho kiến thức, Internet còn mang đến cơ hội phát triển bản thân, cơ hội làm giàu nếu bạn thực sự tận dụng được lợi thế của nó. Bạn có thể bán hàng online, viết blog, viết báo, viết truyện, làm cộng tác cho một số công ty để nhập dữ liệu, cộng tác viên bán hàng online, giao hàng (ship) hàng cho các shop bán hàng trực tuyến.

Trở thành nhà bán lẻ trực tuyến

Mở một cửa hàng trực tuyến vô cùng dễ và vô cùng rẻ. Chỉ cần vài trăm đô là bạn có thể kinh doanh ngay. Ebay chẳng hạn, cho phép bạn mở cửa hàng trên “mặt tiền” trang web của mình với khoản phí chỉ khoảng 20 USD/tháng. Nếu bạn muốn tự mình làm trang web riêng, bạn có thể liên hệ với các công ty chuyên bán trang web đã dựng sẵn. Nếu không, bạn có thể đăng ký để cửa hàng mình trên các trang mạng xã hội.

Nhưng trước khi bắt đầu, hãy tính xem mình muốn bán gì. Nếu bạn thích quần vợt, hãy cân nhắc bán quần áo hoặc bóng tennis. Nếu bạn là thợ sửa xe, bạn có thể thử bán đồ phụ tùng xe máy, ô tô. Ban đầu, hãy chỉ bán một số hàng cơ bản rồi đa dạng dần lên khi đã bán được hàng.

Lập “quỹ vốn” để chuẩn bị khởi nghiệp

Nếu bạn không có bằng cấp, chỉ cần chăm chỉ, chịu khó, tận dụng thời gian để kiếm tiền, bạn cũng có thể có trong tay một số vốn để thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình. Nếu không có một đồng nào trong tay, bạn có thể tích cóp bằng hình thức xin làm các công việc bán thời gian như: tổ chức sự kiện, gia sư, lau dọn thuê, cộng tác viên hướng dẫn du lịch v.v… Đừng ngần ngại bất cứ công việc gì khiến bạn kiếm được tiền. Nghề nào cũng cao quý, miễn hợp pháp.

khoi-nghiep-voi-so-von-khong-dong

Tìm người góp vốn

Hãy tìm đến vài người bạn giàu có và trình bày ý tưởng của mình, mời họ làm những người đồng sáng lập công ty. Đây là việc mọi người tự nguyện hợp tác với nhau một cách công bằng, những người bạn này theo đúng nghĩa là “cổ đông” cùng sở hữu công ty với bạn. Nếu công ty ăn nên làm ra, ai cũng có lợi nhuận. Nếu công ty chẳng may thua lỗ, tất cả sẽ cùng nói lời chia tay với tiền của mình. Hiện nay có rất nhiều người giầu có muốn trở thành cổ đông của các doanh nghiệp tiềm năng, chỉ cần ý tưởng của bạn khiến họ cảm thấy “hái ra tiền”, lập tức họ đồng ý góp vốn, bạn góp sức và quản lý công ty rồi cùng chia lợi nhuận.

Thứ quan trọng nhất để khởi nghiệp là gì?

Để khởi nghiệp kỹ năng về mạng xã hội, internet, kiến thức kinh doanh cơ bản, hay vốn liếng là thứ quan trọng nhưng chưa phải là quan trọng nhất. Có một thứ còn quan trọng hơn nhiều đó là tư duy và tầm nhìn. Yếu tố này mới quyết định cuộc đời bạn dài rộng ra sao và công việc kinh doanh phát triển thế nào. Nếu bạn vẫn cứ ôm ấp tư duy cũ bạn sẽ chỉ nhận thất bại.

Không phải ai cũng quyết định được tư duy đúng đắn cho  mình và cứ mãi lạc lối. Để mở rộng tầm nhìn, đổi mới tư duy lời khuyên cho bạn hãy đến với khóa học Wake Up. Đây không phải là nơi dạy bạn làm giàu, điều này không bền vững. Điều giá trị nhất của khóa học là giúp bạn cài đặt tư duy của người thành công để bạn tự khai thác sức mạnh của bản thân đạt đến thành công bền vững nhất.

Thông tin về khóa học các bạn có thể tham khảo tại : http://wakeup.vn/