Bí Quyết Xây Dựng Đội Nhóm Bán Hàng “Bất Khả Chiến Bại”

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình nhưng nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau” – Đó là điều tôi luôn nói với các học viên của mình trong mọi khóa học. Học viên của tôi rất nhiều người đang là quản lý cấp trung. Họ thực sự loay hoay làm sao để xây dựng đội nhóm kinh doanh hiệu quả!

Trong kinh doanh sức mạnh của kết nối, sức mạnh của tập thể vô cùng to lớn. Làm sao để gây dựng và phát triển tập thể này. Tôi không thể chia sẻ đầy đủ kiến thức đó ở đây. Tuy nhiên 5 chiến lược sau sẽ là chìa khóa giúp bạn xây dựng đội nhóm kinh doanh “bất khả chiến bại”.

xây dựng đội nhóm kinh doanh

Hãy dấn thân và dám hi sinh

Nhà lãnh đao giỏi không bao giờ chỉ tay 5 ngón ngồi chỉ đạo. Dấn thân và tiên phong chấp nhận nếm trải khó khăn là bước đầu tiên để hình thành một đội nhóm tuyệt hảo. Tất nhiên sự hi sinh ở đây không phải là mù quáng. Bạn phải cam kết giữ lập trường mạnh mẽ ngay cả khi mọi chuyện đang diễn ra rất khó khăn.

Xây dựng mục tiêu chung

Thật nực cười khi cứ mơ ước có một đội nhóm hoàn hảo trong khi bạn chẳng biết mình và đồng đội sẽ đi đâu.  Cần có một mục tiêu rõ ràng và cả nhóm phải biết điều đó. Từng thành viên trong nhóm cần phải biết vai trò của họ là gì – đóng góp của họ – trong việc đạt được các mục tiêu như thế nào?

Xây dựng luật chơi và tuân thủ nghiêm khắc

Hãy xây dựng bộ quy tắc ứng xử càng rõ ràng, càng đơn giản càng tốt. Cần có chế tài xử phạt khi có bất kỳ thành viên nào vi phạm. Bạn biết đấy kỷ luật tạo ra sức mạnh.

Phát triển từng thành viên trong nhóm

Tìm ra thế mạnh của từng thành viên và giúp họ phát triển nó. Tôi có thể giúp bạn phân loại như sau:

  • Thành viên mới vào nghề, vẫn còn tràn đầy nhiệt huyết – họ cần sự định hướng và chỉ dẫn.
  • Thành viên đang học hỏi nhưng thiếu sự tập trung và ý chí – họ cần sự huấn luyện.
  • Thành viên  đã được rèn luyện nhưng vẫn còn dè dặt – họ cần sự hỗ trợ.
  • Thành viên đã đạt được nhiều thành tích và có tính độc lập – họ quan tâm đến trách nhiệm.

Loại bỏ “trái táo hỏng” – thành viên không hiệu quả

Đôi khi một thành viên trong nhóm có thể biến một đội chiến thắng thành đội thua cuộc. Loại bỏ một ai đó trong đội nhóm dù rất đau lòng nhưng bạn phải đặt lợi ích của nhóm lên hàng đầu. Chỉ có điều đó mới đem lại thay đổi tích cực cho nhóm. Thật khó khăn nhưng nếu nhóm của bạn đang bị đổ vỡ hay thất bại đột ngột, bạn cần nhận định lại tình hình thay đổi các thành viên trong nhóm.

Nếu bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo “sát thủ” xây dựng đội nhóm trở thành cảm tử với chiến binh quả cảm “bất khả chiến bại” hãy đến với khóa học “Trại lãnh đạo cấp cao” . Đây là khóa học tôi giành nhiều tâm huyết là nơi sản sinh ra hàng trăm nhà lãnh đạo xuất chúng dẫn đầu nhóm chiến đấu và chiến thắng.

Tuy nhiên để đến với khóa học chuyên sâu này, tôi luôn khuyến khích học viên ít nhất 1 lần hãy tham gia khóa Wake Up. Từ Wake Up bạn mới hiểu bản thân mình hơn, biết mình cần gì và chọn bước những bước đi nào đúng đắn.

Đừng sợ đến Wake Up bạn sẽ bị tẩy não. Nó sẽ lọc sạch tư duy cũ kỹ của bạn, và đúng như tên gọi Wake Up sẽ thức tỉnh bạn, cùng bạn vẽ nên con người mới của THÀNH CÔNG và HẠNH PHÚC VIÊN MÃN.

Vào ngày 27 -28/05 này Wake Up 28 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, vé khóa học đã đăng ký gần hết nhưng tôi vẫn muốn giữ một chỗ cho bạn. Đăng ký Wake Up ngay tại đây : http://wakeup.vn/

Hẹn gặp bạn lại Wake Up 28 và cùng nhau đồng hành trên đỉnh vinh quang!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh