4 cách giữ lửa cho nhân sự sau khủng hoảng dịch bệnh

Đại dịch Covid- 19 diễn ra không chỉ gây tổn nặng nề cho các doanh nghiệp, làm suy giảm nền kinh tế toàn cầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần và đời sống của nhân viên. Sau khủng hoảng, các doanh nghiệp cần làm gì để “sốc” lại tinh thần cho nhân viên và có một sự khởi đầu lại mạnh mẽ và quyết liệt hơn? Tham khảo ngay 4 gợi ý giữ lửa cho nhân sự sau khủng hoảng dưới đây các bạn nhé.

Lời chào thân mật buổi sáng

Hãy dành cho nhân viên của bạn những lời chào cởi mở và thân thiện vào mỗi sáng làm việc sau những ngày giãn cách xã hội. Việc làm nhỏ bé này tưởng chừng không mang lại ý nghĩa nào nhưng đây là cách đơn giản nhất để bạn thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty dành cho nhân viên.

Những lời chào, nụ cười dành cho nhau vào mỗi sáng làm việc sẽ giúp nhân viên của bạn có thêm những năng lượng tích cực sau một kỳ nghỉ dài. Duy trì việc chào hỏi này thường xuyên sẽ giúp khoảng cách giữa bạn với nhân viên được rút ngắn lại và ngày càng gắn bó với nhau hơn.

Tận dụng các kênh truyền thông nội bộ 

Đây là thời điểm vàng để bộ phận PR trong công ty bạn sử dụng một cách triệt để các kênh truyền thông nội bộ như Skype, Zalo, Email, Facebook,…để liên lạc và giao tiếp với các nhân viên. Hãy thường xuyên đăng, gửi các thông tin hữu ích, các thông báo của công ty, các sự kiện nội bộ, …vào các nhóm chung trên các kênh truyền thông nội bộ trên để tất cả mọi người đều có thể tương tác với nhau. Sau một thời gian dài làm việc ở nhà, chắc hẳn mọi người sẽ có rất nhiều câu chuyện muốn chia sẻ với nhau.

Tổ chức các cuộc thi nội bộ

Đại dịch Covid – 19 đã khiến hàng loạt các công ty toàn cầu rơi vào tình trạng trì trệ. Để khuấy động tinh thần và năng lượng làm việc sôi nổi và tích cực trở lại, bạn có thể tổ chức các cuộc thi, sự kiện nội bộ cho toàn thể nhân viên trong công ty. Không cần quá quan trọng vấn đề giải thưởng giá trị vật chất, chỉ cần bạn tạo được một nội dung cuộc thi hấp dẫn, vui vẻ là đã thu hút được các nhân sự tham gia. 

Nói chuyện riêng với các nhân viên

Trong toàn bộ nhân viên của công ty chắc hẳn sẽ có một số trường hợp đặc biệt gặp khó khăn về mặt tinh thần và vật chất sau đại dịch, và nó làm ảnh hưởng đến tinh thần và mong muốn làm việc của họ đối với công ty. Để giải quyết những trường hợp này và tránh để gây ảnh hưởng không tốt tới các nhân viên khác, bạn có thể gặp nói chuyện riêng với từng người, lắng nghe và chia sẻ với họ. Từ đó đi đến những quyết định đúng đắn và thoải mái cho cả hai bên về vấn đề có tiếp tục đồng hành với nhau hay không.

Trên đây là một số cách giữ lửa nhân viên sau đại dịch hy vọng sẽ giúp việc kinh doanh của bạn sẽ tốt hơn sau khủng hoảng. Nếu bạn có thêm những hành động khác hữu hiệu thì đừng quên chia sẻ với tôi nhé.

 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/