Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 4 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ nên bỏ lỡ!

Từ lâu, sách đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó là phương tiện giúp ta đạt được tri thức, đóng vai trò quan trọng giúp ta hướng được đến cái chân – thiện – mỹ. 

Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 4 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ nên bỏ lỡ

 

Dù hoạt động ở bất cứ ngành nghề nào, chúng ta luôn nên duy trì thói quen trau dồi, mở rộng thêm kiến thức và các kỹ năng cần thiết. Bởi thế giới bao la, có bao điều chưa tỏ. Những cuốn sách này có thể giúp ta định hướng rõ hơn con đường đi đến với thành công.

Dưới đây là những cuốn sách tôi nghĩ sẽ cung cấp cho bạn các kiến ​​thức quan trọng, giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và phát triển tốt hơn. Hãy cùng tham khảo nhé!

 

1. Think And Grow Rich – Napoleon Hill

Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 4 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ nên bỏ lỡ

 

Think And Grow Rich (Nghĩ giàu và làm giàu) là một trong những cuốn sách dạy làm giàu bán chạy nhất mọi thời đại và được yêu thích nhất hiện nay. Đây là một cuốn sách rất có giá trị và làm thay đổi cuộc sống của nhiều người. Cuốn sách không những cung cấp những kiến thức và nguyên tắc cần thiết giúp bạn làm giàu một cách dễ dàng mà còn trang bị cho người đọc những tư duy tích cực để luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cha đẻ cuốn sách – tác giả Napoleon Hill là một chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực tư vấn đồng thời ông cũng được mệnh danh là ” Người đặt nền tảng cho môn khoa học thành công “. Để hoàn thành được cuốn sách này, Napoleon Hill đã phải dành hết toàn bộ công sức và thời gian của mình trong vòng 30 năm để phỏng vấn những doanh nhân xuất sắc, thành công trong nhiều lĩnh vực và cả những người thất bại để tạo nên một cuốn sách mang tính thực tế, dễ hiểu, dễ áp dụng và truyền cảm hứng kinh điển đến người đọc.

“Nghĩ giàu và làm giàu” – Think And Grow Rich bao gồm 13 phần với 13 nguyên tắc làm giàu khác nhau, với những câu chuyện có thật từ thực tế cùng những bài học dễ hiểu mà đầy thuyết phục kết hợp với những lý luận chặt chẽ, chắc chắn sẽ tạo cho người đọc sự ngạc nhiên đi từ này đến bất ngờ khác.

13 nguyên tắc mà Napoleon Hill đề cập trong cuốn sách đó là:

– Nguyên tắc 1: Khát vọng

– Nguyên tắc 2: Niềm tin

– Nguyên tắc 3: Tự kỷ ám thị

– Nguyên tắc 4: Kiến thức chuyên môn

– Nguyên tắc 5: Óc tưởng tượng

– Nguyên tắc 6: Lập kế hoạch.

– Nguyên tắc 7: Tính quyết đoán.

– Nguyên tắc 8: Lòng kiên trì.

– Nguyên tắc 9: Sức mạnh của nhóm trí tuệ ưu tú.

– Nguyên tắc 10: Tình dục.

– Nguyên tắc 11: Tiềm thức

– Nguyên tắc 12: Não bộ

– Nguyên tắc 13: Giác quan thứ 6

“Nghĩ giàu và làm giàu” là cuốn sách không những giúp bạn trở nên giàu có mà còn làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất.

>> Đọc thêm: Bài học thành công từ 10 câu chuyện cuộc sống không trường lớp nào dạy bạn

 

2. The 4-Hour Workweek của Timothy Ferriss

Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 4 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ nên bỏ lỡ

Tim Ferriss là một thương gia và tác gia người Mỹ. Sau khi thành lập một công ty năm 2001, ông làm việc cật lực đến mức sự chán nản tột độ buộc ông phải nghỉ ngơi. Từ đó, ông bắt đầu du lịch vòng quanh thế giới và vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra mình có thể vận hành một doanh nghiệp sinh lời từ bất cứ nơi đâu trên thế giới, và chỉ với vài tiếng làm việc mỗi tuần. Chính trải nghiệm này là nguồn để ông viết nên cuốn “Tuần làm việc 4 giờ”.

Cuốn sách The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ) ủng hộ ý tưởng của “The New Rich” (tạm dịch: Thế hệ giàu có kiểu mới). Đây là những con người từ bỏ công việc như nô lệ cho bàn giấy thời hiện đại và thay vào đó, sống cuộc đời tận hưởng mọi phút giây mà vẫn làm nên nghiệp lớn.

Cuốn sách dành cho:

– Những ai muốn tham gia vào Thế hệ giàu có kiểu mới: những người sống cuộc sống sung túc mà không cần làm việc quá vài giờ một tuần.

– Những ai đang băn khoăn về ý niệm của công việc hành chính văn phòng.

Hãy quên đi các khái niệm cũ về hưu trí và những lý do khiến bạn trì hoãn công việc của mình. Bạn đang mơ ước được thoát khỏi cuộc chạy đua deadline, được đi du lịch khắp thế giới, có nguồn thu nhập năm con số mỗi tháng mà không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì? Đây chính là cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua.

Cuốn sách này giúp định hình tư duy của một doanh nhân. Nó có thể cho bạn thấy điều gì đang cản trở bạn đến với sự tự do tài chính và việc trở thành ông chủ của chính mình.

 

3. Rich Dad, Poor Dad của Robert Kiyosaki

Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 4 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ nên bỏ lỡ

Rich Dad Poor Dad (Cha giàu, cha nghèo) viết về những câu chuyện của chính tác giả. 

Kiyosaki có hai người cha: người cha nghèo là cha ruột của ông và người cha giàu là bố của người bạn thân nhất, Michael. Hai người đàn ông này đã dạy và giúp ông định hướng tư duy về tiền bạc và đầu tư. 

Trong thời buổi kinh tế đang ngày càng bão hòa và khó khăn, thì việc tạo dựng sự nghiệp thành công cho bản thân mỗi người là điều không dễ dàng gì. Không phải là bạn cứ có kiến thức hay nhiều tiền là sẽ trở nên giàu có ngay lập tức, tất cả điều cần có bí quyết và một lộ trình đi đến thành công một cách đúng hướng.

Đó chính là một trong những thông điệp mà cuốn sách Cha giàu, cha nghèo của tác giả Robert Kiyosaki muốn gửi gắm đến các độc giả của mình.

cuốn sách tài chính này sẽ được phần thành 11 chương với các nội dung chính như sau:

– Chương 1: Cha giàu cha nghèo

– Chương 2: Người giàu không làm việc vì tiền

– Chương 3: Tại sao phải học cách đọc báo cáo tài chính

– Chương 4: Hình dung về doanh nghiệp của riêng bạn

– Chương 5: Nguồn gốc của thuế và sức mạnh của tập đoàn

– Chương 6: Người giàu đầu tư tiền

– Chương 7: Làm việc để học – Đừng làm việc vì tiền

– Chương 8: Vượt qua trở ngại

– Chương 9: Bắt đầu

– Chương 10: Vẫn còn chưa đủ?

– Chương 11: Trường dạy kinh doanh cho những người muốn giúp đỡ người khác

Mỗi chương trong cuốn sách chính là một bài học và kinh nghiệm mà tác giả đã đúc kết được từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Từ đó, chúng ta có thể nhìn nhận được rằng những lời khuyên của hai người cha đã tác động đến ông như thế nào.

 

4. The Lean Startup của Eric Ries

Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 4 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ nên bỏ lỡ

Trong cuốn sách này, Eric Ries định nghĩa công ty khởi nghiệp là một tổ chức chuyên tạo ra một cái gì đó mới trong điều kiện đầy rủi ro. Ông cũng đã đề cập đến mô hình Khởi nghiệp tinh gọn đang được áp dụng trên toàn cầu, giúp thay đổi cách thức xây dựng công ty và tung ra các sản phẩm mới.

Một điều mà tôi rất thích ở cuốn sách này là nó có thể áp dụng cho tất cả các doanh nhân, dù là mới bắt đầu hay đã là một nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm. Nó mang đến cho bạn những phương pháp giúp tăng khả năng thành công, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình khởi nghiệp.

 

Tôi tin rằng 4 cuốn sách trên là những tài liệu vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu học cách điều hành một doanh nghiệp. Nó sẽ cho bạn một góc nhìn sâu sắc về sự phức tạp và khó khăn của hành trình khởi nghiệp. Ngoài 4 cuốn sách này, bạn cũng có thể có cái nhìn trực quan và tối ưu hơn nếu đến tham gia khóa học Wake Up của tôi vào tháng 10 sắp diễn ra tới đây, tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn cùng doanh nghiệp phát triển. 

Link đăng ký và thông tin chi tiết có tại: https://wakeup.vn/r/g/buttocthanhcong