Cuộc đời là tha thứ, yêu thương và đón nhận

tang-doanh-so-7

“Có những ngày thất vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau” – Trịnh Công Sơn

Cuộc sống này thật khó khăn và đầy những thăng trầm. Có đôi lúc bạn cảm thấy như những hành động, quyết định của mình là không thể tha thứ. Nhưng tất cả đã là quá khứ và bạn cũng không thể làm gì để thay đổi được chúng nữa. Điều quan trọng cần làm bây giờ chính là tha thứ cho mình, và hãy lạc quan tiến về phía trước.

Sai lầm là một phần của cuộc sống – (Tha Thứ)

Bạn thân mến, những ngày này là quãng thời gian nào trong cuộc đời bạn? Thanh Xuân tuyệt vời, tuổi trẻ khờ dại hay chênh vênh giữa 35 -40.Tuổi nào đi nữa, thì cuộc sống của chúng ta cũng đầy những lầm lỗi, chẳng thể tìm thấy bất kỳ ai không một lần mắc sai phạm cả, nó một phần của cuộc sống.

forgive-me-24

Là chuyện rất bình thường khi chúng ta cảm thấy buồn và hối tiếc cho những sai phạm của mình. Nhưng nhờ những vấp ngã, bạn có thể rút ra được một bài học quan trọng từ mất mát này và ngừng than vãn vì nếu có như thế cũng không thay đổi được gì. Bạn có thể trở nên cẩn trọng hơn, và suy xét kỹ càng trước khi quyết định làm việc gì đó nhờ những “kinh nghiệm xương máu” có được từ lần này.

Tha thứ cho mình và sống tiếp, không có nghĩa với việc bạn giả vờ như nó chưa từng xảy ra, mà bạn phải ghi nhớ bài học quý giá đã có được từ sai lầm này, chính điều đó sẽ khiến bạn trở thành con người tốt hơn, trưởng thành hơn. Bạn có thể phạm phải nhiều sai lầm, nhưng đừng phạm một sai lầm nhiều lần, khi đó bạn có chối bỏ bỏ bao nhiêu lần, vũ trụ này cũng không công nhận cho bạn.

Bạn là khác biệt lớn nhất giữa 8 tỷ người 

Nếu lúc nào bạn cũng so sánh bản thân với những thành quả mà người khác đạt được thì bạn sẽ luôn mang cảm giác không hài lòng.

Môi trường sống là nền tảng tạo nên sự khác biệt giữa bạn và những người khác. Tất cả những quyết định của chúng ta trong quá khứ đã định hình con người của chúng ta ngày hôm nay. Bởi thế, bạn phải học cách tự tha thứ cho mình vì không bằng được người này hay người khác. Nếu bạn có thể làm được như vậy và chấp nhận rằng kinh nghiệm sống của mỗi người là dị biệt, thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc từ trong nội tâm của mình. Mỗi cá thể là một điều đặc biệt, bạn là bạn không hề hòa tan vào 8 tỷ người trên trái đất này, bạn có sức mạnh và trí tuệ của riêng mình, nó mạnh mẽ, khổng lồ và không thể đánh gục. Chỉ là những thiếu sót trong quá trình lớn lên, học tập, làm việc bạn chưa được đặt đúng để khai phá nó ra.

khác biệt

Chỉ số IQ của mỗi người mang 1 con số khác nhau, và chỉ số EQ của mỗi người cũng mang 1 con số khác nhau, nếu so sánh những thứ này để đong đếm thành công của cuộc đời họ thì có lẽ bạn sẽ phải thấy mình xếp hạng gần cuối bảng. Nhưng vì cái nhìn về thành công của mỗi người là khác nhau, người nắm trong tay triệu đô mới là đáng nói, nhưng có người chỉ vài trăm triệu để làm kế hoạch nhỏ của mình cũng là thành công rồi. Vậy nên, sự khác biệt của mỗi người ở đây không phải số tài sản ta sở hữu, mà là số lần ta không hối hận về những việc chúng ta làm, sống tự chủ, vươn lên, yêu thương, đam mê và tích cực mới là điều khiến bạn khác biệt.

Tự hào về thành quả của mình (đón nhận)

Đôi khi, bạn có khuynh hướng  quên đi những gì mình đã làm và đạt được trong quá khứ. Bạn sẽ không thể có ở đây như ngày hôm nay nếu thiếu những nỗ lực, những lựa chọn mà có khi là cả những sai lầm của trước đây, và chúng giúp định hình cuộc sống của bạn. Điều đó rất quan trọng để nhắc nhở bạn về những thành tựu bạn đã phải vất vả mới có được. Luôn tồn tại câu hỏi:“sẽ ra sao nếu như…”, nhưng hãy nhớ cho cuộc sống này rất khó khăn, và hãy nên biết ơn những điều đã đưa chúng ta đến đây được như bây giờ.

Tự hào về bản thân đơn giản là sự âm thầm cảm nhận rằng mình rất đáng giá, rất quý báu và mình đặc biệt. Bạn không cần phải là người hoàn hảo, nhưng bạn xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Tất cả những gì bạn cần làm là sống thật với chính mình, sống thật tốt cuộc đời của mình – một bộ phim tuyệt hay và chân thực mà trong đó bạn là nhân vật chính.

“Cuộc đời chẳng có ý nghĩa gì ngoài ý nghĩa mà con người tự tạo ra cho cuộc đời mình bằng cách phát huy sức mạnh của bản thân.” – Erich Fromm

 

Phamngocanh.com