Người thành công làm gì vào cuối tuần?

Một cuộc khảo sát được tiến hành vào năm 2014 bởi trang web Monster.com chỉ ra rằng 78% người trưởng thành trên thế giới thường phải trải qua “những tối Chủ nhật ảm đạm”. Tuy nhiên, những người thành công lại có những thói quen để làm trong ngày cuối tuần. Bạn có muốn biết người thành công làm gì vào cuối tuần?

Với một số người, buổi tối chủ nhật thường khiến họ không thoải mái và chán nản khi nghĩ đến việc phải quay lại với công việc vào sáng thứ 2. Còn với người thành công họ tận hưởng ngày cuối tuần để “nạp năng lượng cho tuần làm việc tiếp theo”.

Tạp chí Business Insider đã tổng hợp danh sách những thói quen của người thành công thường làm để buổi tối Chủ nhật trở nên thật ý nghĩa, chứ không hề đáng sợ như mọi người đang phải đối mặt. Nếu muốn trở thành người thành công bạn đừng quên “ngó” qua danh sách những công việc sau đây nhé.

1. Dành thời gian cho bản thân

Cuối tuần là thời gian bạn nên dành để chăm chút cho bản thân nhiều hơn. Trong tuần, công việc ở cơ quan bận rộn làm bạn không thể để ý đến bản thân. Vì vậy, cuối tuần hãy tự thưởng cho mình một chút thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Đó có thể là việc ngủ đủ giấc, ăn những món ăn tốt cho sức khỏe hay mua sắm một món đồ bạn thích, dọn dẹp, sắp xếp lại góc làm việc, nhà cửa,…. Hãy tự tạo cho mình một khoảng không gian và thời gian thư giãn và thoải mái.

2. Lên một kế hoạch vui vẻ cho cuối tuần

Cả tuần bạn đã phải vất vả làm việc, cuối tuần là thời gian bạn nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho bản thân. Vì vậy, đừng lãng phí 2 ngày cuối tuần đáng giá vào những việc vô ích như ngủ nướng, chơi game hay ở nhà cả ngày.

Việc bạn cần làm là lên kế hoạch cho dịp cuối tuần thật hấp dẫn. Hãy liệt kê những việc bạn muốn làm, muốn thực hiện cùng với bạn bè, người thân, những người quan trọng với bạn. Ngoài ra, những công việc này có thể giúp bạn cân bằng cuộc sống rất tốt.

Cuối tuần này bạn muốn cùng bạn bè thăm quan một vài bảo tang trong thành phố, tham gia một hội sách đang mở cửa, mua sắm, về thăm ông bà nội, nấu ăn cùng với gia đình nhỏ,…. Hãy lên kế hoạch cho cuối tuần thật rõ ràng và cụ thể. Như vậy, vừa tiết kiệm được thời gian vừa giúp bạn thực hiện được nhiều việc ý nghĩa vào cuối tuần đấy.

3. Đọc sách

Những cuốn sách hay đôi khi có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong cuộc sống và công việc. Vì vậy, hãy duy trì thói quen đọc sách thường xuyên. Và cuối tuần là dịp vô cùng thích hợp để đọc sách.

Hãy hoàn thành cuốn sách bạn đang đọc dở hãy bắt đầu với những cuốn sách mới mà bạn cảm thấy thú vị.

Bạn có thể lựa chọn không gian đọc sách ở nhà, các quán cafe sách hay các nhà sách. Nếu có thể đừng quên chia sẻ một cuốn sách hay với bạn bè hay đồng nghiệp của mình.

4. Quan tâm tới những người bạn yêu thương

Đã bao lâu rồi bạn không về nhà thăm gia đình? Bao lâu rồi bạn không được thưởng thức bữa cơm tối cùng những người thân yêu? Thời gian gần đây nhất bạn gặp cậu bạn thân là bao giờ?

Cuối tuần cũng là lúc bạn gác lại mọi công việc, mọi bận rộn, mọi âu lo để trở về với gia đình thân yêu, để gặp và tâm sự với những người bạn thân của mình mọi buồn vui trong cuộc sống. Khi đó, bạn sẽ có nhiều động lực để bắt đầu tuần làm việc mới.

5. Tham gia một lớp học mới

Tham gia một khóa học nấu ăn, một lớp học phát triển kỹ năng cá nhân, quản lý chi tiêu cá nhân, quản lý thời gian hay các môn thể thao tốt cho sức khỏe… để học hỏi và phát triển bản thân hơn nữa.

Nếu cả tuần bạn phải đi làm thì cuối tuần hãy dành một chút thời gian để tham dự các lớp học thú vị này. Ở đây, bạn không chỉ học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới mà còn có thể gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều học viên khác.

6. Lên kế hoạch làm việc cho tuần sau

Cuối ngày cuối tuần hãy dành một chút thời gian để vạch ra một số những công việc của tuần tiếp theo.

Một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều người sợ phải đối diện với công việc ngày thứ hai là vì họ không biết phải làm gì những ngày tiếp theo. Dù bạn đã có kế hoạch dài hạn cho cả tháng nhưng vẫn nên dành một chút thời gian buổi tối chủ nhật để liệt kê những việc cụ thể bạn cần giải quyết trong tuần tiếp theo. Như vậy, bạn có thể yên tâm kết thúc ngày cuối tuần trong tâm trạng thoải mái.

Trên đây là một số những việc mà những người thành công thường làm vào cuối tuần. Đây cũng là những thói quen tốt giúp cuộc sống của bạn ý nghĩa và bớt căng thẳng hơn. Bạn hãy thử áp dụng những việc này cho ngày cuối tuần của mình nhé. Cuối cùng chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh