Phụ nữ hiện đại kiếm tiền không phải chỉ vì thích tiền mà bởi cả đời không muốn đến hoặc chia tay ai vì tiền

Phụ nữ phụ thuộc tài chính vào đàn ông cũng đồng nghĩa với việc họ phụ thuộc vào nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống, bởi vật chất quyết định ý thức. Nói một cách dễ hiểu thì đó là ăn bám. Cuộc sống khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, bạn có chấp nhận việc mình bị chỉ trích là kẻ ăn bám nếu như bạn và chồng không có sự bình đẳng về thu nhập.

Phụ nữ với suy nghĩ lạc hậu: Cứ “tề gia” thật tốt thì hạnh phúc sẽ đến với mình

Dù bạn là người phụ nữ nết na, thùy mị hay cá tính, mạnh mẽ thì ai cũng mong muốn mình sẽ có được một gia đình nhỏ hạnh phúc. Dù bạn có là ai, là người phụ nữ quyền lực ở ngoài xã hội nhưng khi đặt chân trở về nhà bạn vẫn luôn là một người mẹ, một người vợ với nhiều trách nhiệm chăm sóc gia đình.

Quan niệm “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có lẽ đã ăn sâu vào người phụ nữ Việt Nam ngay từ khi các bé gái mới bước qua tuổi dậy thì. Người phụ nữ luôn phải là người gánh vác, lo toan công việc gia đình, làm hậu phương vững chắc cho người đàn ông đi làm kiếm tiền nuôi vợ con. Quan niệm ấy truyền từ đời này qua đời khác và nhiều phụ nữ cho rằng, cứ lo toan êm ấm việc nhà, chăm chồng, chăm con chu đáo rồi hạnh phúc sẽ tự mỉm cười và đến với mình.

Dần dần, người phụ nữ mất dần đi những ước mơ riêng của mình, hy sinh hết mình vì chồng con, làm thui chột đi động lực và ý chí phấn đấu cho công việc, đam mê. Họ chỉ cần làm một người phụ nữ bình thường, không cần quá giỏi, chỉ cần ở nhà chăm lo gia đình là được. Đây là suy nghĩ rất sai lầm ở cuộc sống hiện đại, đến lúc các chị em cần thức tỉnh và thay đổi.

Lâu ngày, cá tính không phù hợp với công việc gia đình, phụ nữ cần thay đổi trước khi quá muộn

Có không ít các chị em sẵn sàng nghỉ việc ở nhà để tập trung chăm sóc gia đình hơn, chỉ cần chồng đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà là được. Thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu vì mình không phải chịu áp lực từ công việc, từ sếp hay từ những đồng nghiệp. Bạn có nhiều thời gian hơn để tự tay nấu ăn, quét dọn nhà cửa, chăm sóc chồng con chu đáo. Nhưng sau một thời gian khoảng vài ba tháng, bạn nhận ra có gì đó không ổn. Sự nhàm chán và tù túng bắt đầu xuất hiện trong bạn.

Bạn không có nhiều cơ hội đi ra ngoài như trước đây, thế giới của bạn bị thu hẹp lại trong căn nhà. Bạn không được thỏa sức sáng tạo với công việc như trước, không có những cuộc hẹn trò chuyện với đồng nghiệp bạn bè. Nếu trước đây mỗi sáng trước khi đi làm bạn háo hức lựa những chiếc đầm và trang điểm cầu kỳ thì bây giờ bạn chẳng màng quan tâm đến điều đó nữa vì dù sao cũng không ai ngắm bạn cả. Bạn giống như một người bị lạc hậu hơn cả so với xã hội ngoài kia.

Hình ảnh người phụ nữ nội trợ có lẽ chỉ phù hợp trong xã hội xa xưa còn với cuộc sống hiện đại bây giờ đó cần là một hình ảnh phụ nữ độc lập, sẵn sàng thực hiện công việc yêu thích của mình, cân bằng được giữa gia đình, bạn bè, công việc,…

Nếu có thể, hãy coi việc nội trợ chỉ là một “bước lùi” rất nhỏ cho cả một hành trình dài của bạn mà thôi. Xã hội thay đổi, thời thế thay đổi thì đương nhiên bạn phải thay đổi. Bởi sẽ chẳng ai thích cuộc sống của mình được gắn liền với hình ảnh của một “người đi ngược” cả.

Nếu có chọn làm một người nội trợ hãy trở thành người nội trợ hạnh phúc

Nói như vậy không có nghĩa là tất cả phụ nữ đều không được ở nhà làm nội trợ. Nếu bạn muốn trở thành một người phụ nữ nội trợ thì hãy suy nghĩ thật kỹ. Bạn cần chấp nhận việc có ai đó hoặc nhiều người hơn nói ra nói vào việc bạn ăn bám chồng. Bạn muốn phụ thuộc 100% kinh tế vào chồng hay không? Rồi chồng bạn là người thế nào? Anh ấy có hiểu và thông cảm, bảo vệ bạn hay không? Nếu các điều kiện trên thuận lợi thì chẳng có gì ngăn bạn trở thành một người phụ nữ nội trợ hạnh phúc cả.

Đã bước sang năm 2020, là một người phụ nữ hiện đại, bạn hãy tự do sống cuộc sống của mình. Tự do về tài chính, về công việc, về các mối quan hệ và về việc chăm sóc gia đình. Hãy mạnh dạn làm những thứ mình muốn, kết nối và lan tỏa năng lượng tích cực của mình tới cộng đồng, gia tăng giá trị cho bản thân. Có được như vậy thì đến một lúc nào đó, bạn có làm người phụ nữ nội trợ nhưng cũng vẫn tràn ngập hạnh phúc khi đã được sống hết mình.