Kinh doanh ở tuổi 40 sẽ là sai lầm lớn nếu bạn bỏ qua 10 điều này

Hiếm có ai lên được đỉnh vinh quang mà không trải qua vài lần thất bại, nhất là trong kinh doanh. Đó là hành trình đi đến vinh quang đầy gian khó. Thất bại ư, hãy chấp nhận đi vì đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bỏ túi 10 bài học sau chắc chắn đường đi của bạn sẽ thênh thang và thuận lợi hơn rất nhiều!

1.Vấn đề không phải bạn làm gì mà là bạn làm nó với ai

Thành công trong kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào “sức nặng” của những mối quan hệ. Thành công hay niềm vui trong công việc chính là kết quả quan hệ giữa bạn và đối tác, với khách hàng, nhà đầu tư và nhân viên.

2.Đừng lún quá sâu vào thất bại

Thất bại là mẹ thành công. Điều này hẳn là đúng đắn. Tuy nhiên chúng ta không thể lúc nào cũng học được gì đó từ thất bại. Nếu cứ đứng đó mổ xẻ thất bại rồi không làm gì cả mọi chuyện còn tệ hơn. Khi nó xảy ra hãy nhanh chóng rời khỏi nó để tiếp tục hành trình tìm kiếm cơ hội mới nhé.

Kinh doanh trước tuổi 40 sẽ là sai lầm lớn nếu bỏ qua 10 điều này

3.Đừng nghĩ rằng bạn có thể kiểm soát mọi thứ

Dù bạn có làm việc chăm chỉ đến đâu, bạn quên nhân vật tầm cỡ thế nào, kiến thức của bạn dồi dào đến mấy thì cũng có rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Càng sớm nhận ra chân lý này bạn càng đỡ tức giận khi nó xảy đến.  Cứ tiếp tục chăm chỉ nhé và chấp nhận những thứ không thể kiểm soát như quy luật tất yếu của cuộc sống.

4.Tiền không phải là thứ duy nhất để đo lường thành  công

Tiền bạc thật sự quan trọng. Nó là cách đơn giản nhất để xã hội chấm điểm. Dù vậy người tiền đến mấy chưa hẳn đã thành công. Làm công việc mình yêu thích, sống cuộc sống mình muốn, kiếm đủ tiền và gần gũi gia đình mới là hạnh phúc thực sự.

5.Tin vào chính mình và tự thân vận động

Không ít người có ý tưởng tốt đẹp nhưng hãy chỉ tin vào người thật sự có hành động tốt. Chặng đường kinh doanh của bạn là những gì bạn phải làm cho nó, đừng dựa vào ai đó để mong thành công nhé.

Kinh doanh trước tuổi 40 sẽ là sai lầm lớn nếu bỏ qua 10 điều này

6.Sẽ có lúc thắng lúc thua, bạn đừng quá lo lắng

Tuyệt vời làm sao khi bạn là người chiến thắng và chẳng hạnh phúc chút nào nếu bạn là kẻ thất bại. Nhưng hãy học cách làm sao để là “một người thất bại tuyệt vời” nhé. Thất bại đưa ta tiến về phía trước vững vàng hơn.

7.Kiểm soát chặt chẽ tiền mặt bởi doanh số chỉ là ảo

Đừng quá quan tâm doanh số bán hàng hiện bao nhiêu. Hãy giành sự tập trung cho báo cáo luân chuyển tiền tệ, phải chắc chắn bạn đang có bao nhiêu tiền mặt.

8.Kiên nhẫn đi để thành công có thể mất 10 năm nữa

Các chủ doanh nghiệp thành công về tài chính thường phải làm việc cả một thập niên. Kiên nhân là tố chất cần phải có của một doanh nhân. Đó là hành trình gian khổ và lâu dài, đừng sớm ngã lòng và buông bỏ nhé.

Kinh doanh trước tuổi 40 sẽ là sai lầm lớn nếu bỏ qua 10 điều này

9.Giữ sự tập trung cao độ

Bạn phải biết ở thời điểm nào doanh nghiệp cần tập trung vào đâu và giữ tập trung cao độ. Chỉ một chút nơi lỏng có thể làm sụp đổ cả đế chế đang dần manh mún bạn nhọc công gây dựng.

10.Tận hưởng cuộc sống đi, đừng để chuyện kinh doanh ám ảnh bạn

Rất nhiều doanh nhân nghĩ về công việc quá nhiều khiến nó phủ một màu u ám và nặng nề lên cuộc sống. Hãy nhớ ngoài kia còn rất nhiều niềm vui đừng để thế giới của bạn chật hẹp và cô độc đến vậy. Hãy cho và nhận, hỗ trợ bạn bè, gần gũi gia đình để tâm hồn bạn rộng mở phong phú hơn.

ASK tổng hợp và biên tập