5 cách giúp bạn thể hiện lòng biết ơn với sếp và đồng nghiệp tự nhiên nhất

Những áp lực, bận rộn từ công việc hàng ngày đôi khi khiến ta quên đi mất sự biết ơn đối với những người làm việc cùng mình trong cùng một bộ phận hay cùng một công ty. Cho dù có nhiều căng thẳng hay mâu thuẫn với đồng nghiệp, với sếp trong quá trình làm việc thì tất cả những điều ấy đều giúp bạn trưởng thành hơn và đạt được những thành công nhất định trong công việc. Vậy làm thế nào để bày tỏ lòng biết ơn tốt nhất trong môi trường công việc?

Đánh giá cao người đã đồng hành cùng bạn

Trong môi trường công việc, lòng biết ơn như một chất keo gắn kết các mối quan hệ đồng nghiệp, nhân viên với cấp trên lại với nhau. Họ đều là những người đồng hành với bạn trong suốt quá trình làm việc tạo ra của cải vật chất cùng bạn. Từ đó bạn mới có được một thu nhập tốt, một cuộc sống đầy đủ về vật chất. Vậy thì tại sao bạn không nói lời cảm ơn đến họ một cách thường xuyên hơn?

Đây cũng là một trong những cách để bạn phát triển và mở rộng các mối quan hệ của mình trong công việc. Ngoài ra, ở một mức độ thân thiết nhất định, đồng nghiệp và sếp còn có thể giúp đỡ bạn nhiều hơn về cuộc sống.

Ghi nhớ những cá nhân góp phần cho những thành công của bạn

Đa số chúng ta thường có thói quen đổ lỗi cho người khác nhưng lại thích nhận hết mọi công lao về mình cho những thành tựu cá nhân. Nhưng thực sự đó có phải chỉ là thành tựu của riêng mình bạn hay đó là một phần của sự hỗ trợ, đóng góp công lao của nhiều người khác? Bạn có dám tự khẳng định thành tựu đó chỉ do một mình bạn làm nên mà không có sự giúp đỡ của ai?

Bạn hãy luôn ghi nhớ những sự giúp đỡ dù là nhỏ nhất, nó có thể chỉ là lời khuyên, lời động viên. Hãy trân trọng và biết ơn những gì mà đồng nghiệp hoặc sếp đã giúp đỡ bạn bằng một món quà nhỏ, hoặc đơn giản chỉ là một bữa ăn.

Hãy lập ra một danh sách biết ơn

Thoạt nghe thì có vẻ hơi buồn cười nhưng đây là điều chúng ta nên làm nhất là cuộc sống tấp nập và bận rộn như hiện nay thì bạn rất dễ quên đi những điều mình cần cảm ơn. Để chắc chắn hơn, bạn có thể lên một danh sách những người đã giúp đỡ mình để có thể không bị bỏ sót lời cảm ơn nào. 

Cách làm này cũng giúp bạn thúc đẩy những cảm xúc tích cực, trong quá trình lên danh sách bạn cũng sẽ nhớ lại từng người, từng hoàn cảnh, từng hành động mà mình được giúp đỡ. Sau đó, bạn hãy dành thời gian để gửi lời cảm ơn đến họ, hoặc hẹn tất cả cùng tụ họp trong một bữa ăn thân mật để bày tỏ lòng biết ơn.

Dùng ngôn ngữ cơ thể để cảm ơn một ai đó

Thể hiện lòng biết ơn không chỉ mỗi qua lời nói, qua những bữa ăn, qua những món quà mà bạn cũng cần tận dụng cả ngôn ngữ cơ thể của mình. Đó là một cách thể hiện lòng biết ơn vô cùng chân thành và chứa niềm tình cảm. Bạn có thể nói lời cảm ơn cùng một cái bắt tay, hoặc một cái ôm sẽ giúp người đối diện cảm nhận được sự chân thành của bạn. Và dĩ nhiên mọi hành động đó của bạn cũng nên bắt nguồn từ trái tim nhé.

Một bức thư cảm ơn

Nếu như bạn còn ngại ngùng nói lời cảm ơn với đồng nghiệp và sếp của mình thì bạn có thể viết một bức thư tay hoặc một email cảm ơn gửi tới họ. Ngôn từ của văn viết sẽ giúp bạn bày tỏ được hết những cảm xúc chân thành muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình với đối phương. Và khi người nhận đọc được, họ cũng có thể đọc đi đọc lại nhiều lần và thấu hiểu được tấm chân thành của bạn.

Hãy luôn rèn luyện và thực hiện lòng biết ơn với mọi người xung quanh mình ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là những người luôn đồng hành, giúp đỡ ta trong công việc hằng ngày, và để tạo dựng một môi trường làm việc tích cực, luôn tràn ngập tiếng cười.

Đặc biệt hơn, Mr.Why còn mang đến cho các bạn những giải pháp cụ thể để vượt qua đại dịch với chuỗi khóa học “Xây dựng chiến lược đưa doanh nghiệp đưa doanh nghiệp “âm tính” với đại dịch Covid”, tìm hiểu ngay thông tin chi tiết và đăng ký tham gia tại đây: https://online.ask.com.vn/r/g/sd-online-yenmai