4 cách giúp các cặp đôi quản lý tiền bạc hiệu quả

Sống chung trước hôn nhân hiện nay khá phổ biến trong giới trẻ. theo  một báo cáo của Trung tâm Quốc gia thống kê y tế, gần một nửa số bạn trẻ là nữ khi được hỏi đều đồng ý với việc “sống thử” trong khi tỷ lệ này ở các bạn nam còn cao hơn.

Tuy nhiên, trong sự phấn khích của việc làm quen với môi trường sống chung đó, nhiều cặp đôi bị cuốn vào nhiều điều thú vị ban đầu mà quên mất rằng mình đang phải học cách quản lý tiền bạc quan trọng. Nó không chỉ là việc tạo ra một quỹ chung mà bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ khác.

Chúng tôi đã hỏi huấn luận viên Tiến sĩ Michele Callahan , người đã xuất hiện trên chương trình của Oprah Winfrey và rất nhiều phương tiện truyền thông khác rằng làm thế nào để các cặp đôi có thể bảo vệ/bảo hộ cách quản lý tiền bạc của mình khi họ thực hiện những bước quan trọng tiếp theo.

cách quản lý tiền bạc cho các cặp vợ chồng

Bà đã đưa ra 4 lời khuyên sau:

1.      Thêm tên của bạn vào các loại hợp đồng, giấy tờ.  Trong trường hợp không may 2 bạn chia tay và một trong 2 người phải chuyển ra ngoài thì người có tên trong hợp đồng thuê nhà sẽ là người có lợi thế hơn trong việc sở hữu căn hộ đó. Nhưng nếu cả hai người đều đứng tên trên hợp đồng thì cơ hội cho cả 2 đều ngang nhau.

2.      Tạo ra cho mình một khoản tiền riêng.  Trước khi bạn đồng ý thuê một căn hộ mới hoặc trả tiền chuyển nhà, hãy tạm dừng lại và để dành ra một khoản tiền riêng để trả các hóa đơn hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà, các tiện ích hay bất cứ khoản nào khác mà hiện tại bạn đang phải tự trả nó..

3.      Tự mua các đồ dùng nếu có thể. Bằng cách đó, trong trường hợp không may mà 2 người chia tay thì người mua tivi hoặc giường ngủ sẽ là người được hưởng nó, và người mua ghế sofa có thể mang nó đi hoặc trao đổi nó với người kia để lấy cái khác.

4.      Giữ lại các biên lai và hóa đơn .  Giữ lại biên lai, hóa đơn, sao kê tài khoản ngân hàng, sao kê thẻ tín dụng, hoặc danh sách ghi chép lại những thứ đã mua và giá tiền của nó để dễ dàng hơn trong việc phân chia sau này.

Dịch từ businessinsider