5 đòn chốt sale khiến “khách hàng trở tay không kịp” của một chuyên gia bán hàng

Nghiên cứu chỉ ra rằng 80% sự thành bại của quá trình bán hàng nằm ở khâu chốt sale song đây lại là một “cửa ải” khó vượt qua nhất của hàng ngàn dân sale. Kỹ năng chốt sale không đơn giản chỉ là việc bán được hàng mà nó còn thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp và cách mà người bán duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng rất nhiều người mặc dù thành thạo các kỹ năng tiếp cận và tư vấn cho khách hàng nhưng đến khâu chốt sales lại “xôi hỏng bỏng không”, để vuột mất hợp đồng trong tiếc nuối.

Vậy đâu là đòn chốt sale của một chuyên gia bán hàng thực thụ? Cùng tham khảo bài viết dưới đây!

 

5 đòn chốt sales khiến "khách hàng trở tay không kịp" của một chuyên gia bán hàng

1. Tinh tế lựa chọn thời điểm chốt sale

Một giao dịch có thể kết thúc sớm trong vài phút nhưng cũng có những giao dịch sau nhiều lần đàm phán thương lượng mới có thể chốt sale đàm phán thành công. Khéo léo, tinh tế là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. Chính vì thế, điều cần thiết là bạn nhận ra thời điểm chín muồi, có thể là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Đừng quá hấp tấp nhưng cũng đừng quá chần chừ khiến cơ hội xuất hiện mà bạn không nắm lấy đồng nghĩa với vô vàn tiếc nuối về sau.

 

5 đòn chốt sales khiến "khách hàng trở tay không kịp" của một chuyên gia bán hàng

Chốt sale cần lựa tính thời điểm

 

2. Tránh dài dòng văn tự

Đừng kể lể tràn lan, dễ dẫn đến không có chủ đích “dây cà ra dây muống”. Hãy làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói.

 

5 đòn chốt sales khiến "khách hàng trở tay không kịp" của một chuyên gia bán hàng

Tránh dài dòng văn tự khi nói chuyện với khách hàng

 

3. Tạo độ khan hiếm khi chốt sale

Đối với những khách hàng hay trì hoãn hãy tạo ra tâm thế: mua ngay kẻo hết. Cách này làm cho khách hàng của bạn sợ “bị mất”. Đây là kỹ năng chốt sale rất thường gặp nhưng nếu không khéo léo rất có thể gây ra “gậy ông đập lưng ông”.

>> Xem thêm: Giải mã sức hút của phương pháp huấn luyện online đa tương tác – MIOC

 

5 đòn chốt sales khiến "khách hàng trở tay không kịp" của một chuyên gia bán hàng

Bạn nên biết cách tạo độ khan hiếm với khách hàng

 

4. Dành ưu đãi cho khách hàng

Khi bối cảnh đang đi gần đến khả năng ký kết, nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.

 

5 đòn chốt sales khiến "khách hàng trở tay không kịp" của một chuyên gia bán hàng

Hãy dành ưu đãi cho khách hàng của bạn

 

5. Câu “mồi” chốt sale – đề nghị khách hàng

Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng – đừng cố vòng vo chào hàng, rỉ rả đủ điều nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể nói “Chúng tôi có thể bắt tay vào sáng thứ Hai; nó có phù hợp với lịch công tác của anh không?”, hoặc “Tôi sẽ gửi bản cam kết cho anh vào trưa nay luôn nhé”.

 

5 đòn chốt sales khiến "khách hàng trở tay không kịp" của một chuyên gia bán hàng

Hãy bán hàng sao cho khách hàng luôn nhớ tới bạn

 

Thường khách hàng mua hàng dựa trên cảm nhận và cảm xúc của họ tại thời điểm đó. Ban đầu có thể là để thỏa mãn nhu cầu nhưng họ sẽ vẫn mua thêm nếu họ cảm thấy tốt. Vì vậy bạn không có sản phẩm tốt cho khách hàng thì hãy mang đến cảm nhận tốt cho họ.

Bước vào nghề sale không ít người rơi vào cái bẫy tâm lý: sợ hãi bị từ chối, sợ hãi bị người khác đánh giá thế này thế khác khi mình là một người bán hàng.

Bạn đang gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề bán hàng như không tự tin giao tiếp với khách hàng, không làm chủ được cảm xúc, hoặc rất tự tin nhưng không điều giọng nói, không biết cách truyền đạt tình cảm để thuyết phục khách hàng tốt hơn, Hoặc không biết cách xử lý từ chối của khách hàng để chốt sale hiệu quả hơn. Hãy tham gia ngay khóa học Nghệ Thuật Bán Hàng Đỉnh Cao được giảng dạy trực tiếp bởi Mr.Why để có thể cải thiện kỹ năng – tăng doanh thu – xây dựng đội nhóm “bất khả chiến bại”.