3 điều một nhà lãnh đạo vĩ đại chẳng bao giờ nói

Trở thành nhà lãnh đạo tuyệt vời là rất khó khăn. Đôi lúc, nó lại khá đơn giản – chỉ là đừng cố thốt ra những điều ngớ ngẩn.

Mang tinh thần của lãnh đạo, tôi cung cấp cho bạn ba điều lãnh đạo không nên nói . Không hề nghi ngờ gì về những lợi ích khác nhau cho các bạn:

1. “Đừng mang bất ngờ đến cho tôi…”

Tôi nghe câu này mọi lúc, và do đó, bạn (có thể bạn thậm chí còn đang phạm lỗi đó với chính mình) – một nhà lãnh đạo không thể đoán được một số sự kiện mà họ không thể dự đoán, và trong bối rối, họ thề sẽ không bao giờ muốn bất ngờ thêm một lần nữa.

Ban đầu, họ làm việc chăm chỉ hơn, lâu dài hơn, coi mọi thứ trên đời như đang tiến tới ngày tận thế mà chỉ có họ có thể ngăn chặn , nhưng sau đó … bam. Một đôi giày bất ngờ rơi xuống, một sự kiện không thể đoán trước xảy ra, và nhà lãnh đạo của chúng ta lại trông ngớ ngẩn thêm lần nữa.

Họ làm gấp đôi nỗ lực của họ, các nhà lãnh đạo biết rằng hãy thêm một lớp bảo vệ chống lại thảm họa – một câu thần chú họ bắt đầu thêm vào cho tất cả các bản báo cáo gửi đến trực tiếp cho họ: “Đừng mang cho tôi bất kỳ ngạc nhiên nào nhé” (hoặc tương đương “Đừng mang cho tôi tin xấu” ) .

Vâng, có phải những gì sẽ xảy ra khi bạn nói với mọi người thường không đủ để mang lại cho bạn những thông tin xấu hoặc bất ngờ? Nếu như họ không mang lại cho bạn những thông tin xấu hoặc bất ngờ. Có nghĩa rằng tất cả mọi thứ xung quanh bạn, những điều đang diễn ra đều không phải là tin xấu hoặc tin bất ngờ? Ồ… Tất nhiên là không phải vậy.

Nó chỉ có nghĩa là họ đang giấu chúng dưới thảm… bởi vì bạn nói với họ thế (Còn nơi thuận tiện hơn mà bạn nghĩ rằng họ sẽ đặt tất cả các tin xấu và bất ngờ mà không mang đến cho bạn?) Thật ra chính bạn đang giữ một quả bom hẹn giờ để rồi một lúc sẽ bùng nổ vào khuôn mặt của mình.

Nếu bạn lo ngại về khả năng dự đoán và tính toán, hãy chấp nhận và không nên cố gắng bơ đi tin tức xấu hoặc bất ngờ. Hãy thử làm điều ngược lại. Làm thế nào để nói với mọi người “Các luồng thông tin bạn nhận được dù tin xấu hoặc một bất ngờ, hãy mang lại đây ngay”. Bằng cách đó bạn thực sự có cơ hội kiểm soát mọi thứ.

2 . “Nếu bạn là một con vật, bạn muốn là con gì?”

Hoặc “Bạn muốn trở thành loại nước gì (sông, hồ, biển, dòng suối nào)”, Hoặc “Điều gì trong cuốn sách ảnh hưởng đến bạn khi bạn còn trẻ ?” hoặc “màu sắc yêu thích của bạn là gì?” – bất kỳ câu hỏi nào mà bạn nghĩ rằng nó cung cấp một số cái nhìn sâu sắc cho một nhân viên tiềm năng có đủ tự tin hay không.

Đó là những câu nói hoàn toàn vô nghĩa trong tâm lý, và mức đo đạc chính xác bằng con số không cho một sự hiểu biết đúng đắn về khả năng làm việc của ứng viên. Nếu bạn cần phải hỏi một trong những câu hỏi không liên quan vô nghĩa đối với tâm thức của anh ta, bởi tất cả những ý nghĩa trước đó. Chỉ cần không nhầm lẫn giữa những gì đang xảy ra với một cuộc phỏng vấn với hiệu quả làm việc của anh ta.

3 . ” Không được mang chuyện cá nhân”

Thật không? Bạn biết cách nói chuyện chứ, hãy để tôi kiểm tra nhé… về một người, về họ, công việc của họ, cuộc sống của họ, ý tưởng của họ, cảm giác của họ về năng lực, sự lựa chọn của họ, nỗ lực của họ, công việc cuộc sống của họ, mà bạn lại đang nói họ không được mang chuyện cá nhân?

Làm thế nào để bạn nói chuyện với mỗi người làm việc cho bạn trong một tuần, để họ phát biểu ý kiến, làm điều gì, hay đề nghị về bất cứ điều khoản nào mà họ muốn, trong khi bạn bảo “Đừng nói chuyện cá nhân…”

Nếu bạn không nghĩ rằng làm việc với những người khác là theo bất kỳ cách ‘cá nhân’ nào, có lẽ bạn có thể suy nghĩ tốt hơn về một sự nghiệp như…uhm… tôi không biết, một người nuôi ong, có lẽ vậy? Chúng thực sự không có những điều cá nhân.

Hoàng Dung – Dịch từ inc.com

Nguồn: mr Why – phamngocanh.com