“20 điều nên nói nhiều hơn” của cậu bé 10 tuổi nổi tiếng khắp thế giới

Đây là đoạn clip được thực hiện từ một trong những diễn giả nhỏ tuổi nhất và nổi tiếng khắp thế giới – Kid President.

Trên Youtube mới đây xuất hiện một đoạn clip mang tên “Kid President’s 20 Things We Should Say More Often” – tạm dịch “Kid President với 20 điều chúng ta nên nói nhiều hơn” với lượt xem đã đạt gần 4 triệu. Không những vậy, các tờ báo online lớn của Anh và Mỹ cũng đã đăng tải về đoạn clip này. Vậy điều gì khiến đoạn clip này được thu hút đến thế (?)

Đây là đoạn clip được thực hiện từ một cậu bé mới 10 tuổi, có biệt danh là Kid President (tên thật là Robby Novak), hiện đang sống tại bang Tennessee của Mỹ. Thật ra Kid President đã từng được rất nhiều người biết tới vì cậu được xem là một trong những diễn giả nhỏ tuổi nhất và nổi tiếng khắp thế giới thông qua nhiều đoạn video thú vị, ý nghĩa và hài hước. Thậm chí Kid President còn từng được trò chuyện với rất nhiều người nổi tiếng, trong đó có: Tổng thống Obama, ca sĩ Beyoncé, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon…

Trong khi Kid President luôn mang đến những tiếng cười, nhiều điều đáng phải suy ngẫm quanh cuộc sống bao la rộng lớn này, thì bản thân cậu lại không được may mắn như thế. Kid President mang trong người căn bệnh giòn xương. Mỗi khi cử động mạnh hay va chạm thì xương của Kid President có thê sẽ vỡ và gãy bất cứ lúc nào. Chính vì thế là tuy mới 10 tuổi, nhưng Kid President đã phải trải qua 13 cuộc phẫu thuật với hơn 70 lần bị gãy xương khắp cơ thể. Hiện chân của Kid President không còn được bình thường, mà cậu phải dùng thanh nẹp bằng thép cố định vùng xương. Chính vì cuộc sống, sức khỏe khó khăn và yếu đuối như thế. Nên Kid President lúc nào cũng lạc quan, cậu luôn suy ngẫm nhiều khía cạnh quanh cuộc sống mình một cách tươi mới và hạnh phúc hơn để lấp đi những bất hạnh, đau đớn mà cậu phải trải qua. Và “20 điều chúng ta nên nói nhiều hơn” này đã được Kid President đúc kết, sau một thời gian quan sát và đúc kết được. Thông qua đoạn clip này, Kid President muốn mọi người hãy thực hiện nó. Cậu không dám chắc sau khi thực hiện xong cuộc sống của bạn có được thay đổi gì hay không, nhưng cậu chắc chắn một điều là bạn sẽ cảm thấy vui hơn, những người xung quanh sẽ cảm thấy bạn dễ gần, và sẽ giúp đỡ bạn nhiều hơn.
Đoạn clip 20 điều Kid President khuyên mọi người nên nói thường xuyên hơn.

20. “Cảm ơn” chính là điều mà bạn nên nói mỗi ngày.
19. Cảm phiền.
18. Đây là chiếc xúc xích ngô tôi đã mua cho bạn, đơn giản vì bạn chính là bạn của tôi. Càng nhiều xúc xích ngô thì sẽ khiến càng nhiều người cảm thấy vui vẻ.
17. Tôi xin lỗi.
16. Tôi tha lỗi cho bạn.
15. Bạn có thể làm được điều đó.
14. Áo mình cũng dính nước sốt thịt nướng đấy!
13. Làm ơn!
12. Mọi chuyện sẽ ổn thôi!
11. Bạn cũng sẽ mua cho mình một chiếc xúc xích ngô chứ?
10. Tôi không biết.
9. Cậu thật tuyệt vời… Mình ngay lập tức đổi tên mình theo tên cậu.
8. Xin chào người mới quen! Cùng đập tay nào!
7. Đội của mình không phải lúc nào cũng là đội chơi hay nhất.
6. (Không nói gì cả) – Đôi khi đó là điều tốt nhất bạn nên làm.
5. (Dùng tay bịt miệng, sau đó phát ra tiếng kêu) – hay làm bất cứ điều gì đó gây buồn cười.
4. Mình không đồng ý với bạn nhưng mình vẫn yêu quý bạn.
3. Đôi khi bạn nên hét lên “AAAAA!”
2. Cuộc sống là rất khó khăn nhưng bạn là người không dễ gì đánh bại.
1. Đôi khi hãy nói những điều tốt đẹp, bất cứ điều gì.
Nguồn: Kenh14