Câu chuyện về chiếc mũi xe bẹp

Sự việc xảy ra khi tôi đang có tiết dạy. Sau khi hoàn thành xong bài giảng, tôi định đến nhà hàng ăn trưa cùng ba học trò. Khi chúng tôi tới gần chiếc xe hơi mới mua của tôi, chúng tôi nhìn rõ mồn một vết lõm trước mũi xe.

Có vẻ như ai đó đã đâm mạnh vào nó ở bãi đỗ xe, khiến cái cản sốc trước mũi xe của tôi bị bẹp dúm lại. Người đó còn bất lịch sự khi chẳng để lại mẩu giấy nhắn tin nào trên kính chắn gió.

Ngay khi tôi nhìn thấy cảnh tượng ấy, tôi cảm thấy cáu và giận dữ. Nhưng rất nhanh sau đó, tôi biết mình phải định hướng lại năng lượng tiêu cực đó ngay lập tức. Và tôi sử dụng kỹ thuật tái định hướng năng lượng, tập trung vào việc tìm ra cách thức để chuyển từ những suy nghĩ tiêu cực sang hành động mang tính tích cực.

Tôi ngồi lên xe, và nói với ba học trò rằng: “Đi thôi. Xe vẫn chạy tốt mà, cửa hàng sửa chữa cũng dễ kiếm thôi”.

“Thầy sẽ đi sửa nó ngay bây giờ à”, một sinh viên hỏi.

“Không. Tôi chỉ muốn biết giá sửa thế nào thôi. Tôi sẽ kiếm ra khoản tiền gấp ba lần tiền sửa”.

Chúng tôi ghé vào cửa hàng sửa xe và biết để sửa bộ phận cản sốc ấy tôi phải trả 450 USD. Nhẩm nhanh phép tính nhân trong đầu, tôi thầm nghĩ: “1.350 đôla. Tôi phải kiếm được 1.350 đôla bằng một việc mới mẻ nào đó”.

Và thế là, bất cứ khi nào tôi nhìn vào mũi xe, tôi không còn cảm thấy tức tối, nguyền rủa kẻ đã đâm vào xe của tôi và bỏ chạy nữa. Không, không một chút nào cả. Bây giờ, tôi nhìn vào mũi xe và nghĩ “1.350 đôla, tôi phải kiếm ra 1.350 đôla”.

Tôi bắt đầu suy nghĩ về cách kiếm ra bằng được số tiền ấy. Đó phải là một việc mà thường ngày tôi không làm. Tôi ngẫm nghĩ,và cuối cùng cũng tìm ra được giải pháp.

Tôi sẽ mở một hội nghị chuyên đề mới toanh cho bạn bè. Và nếu họ thích, tôi sẽ gửi thư cho tất cả những học viên từng tham dự lớp học của tôi. Tôi đặt ra mục tiêu kiếm 1.350 đôla từ seminar ấy.

Và thế là, đúng như kế hoạch, tôi mở một seminar hoàn toàn miễn phí cho 50 người bạn. Họ rất thích nó. Sau đó, tôi gửi thư cho các học viên và giới thiệu rằng, có một buổi seminar mới rất hấp dẫn.

Bạn tưởng tượng được không, số tiền tôi thu được từ buổi seminar lớn hơn nhiều tiền sửa xe. Tất cả có được là vì có ai đó đâm vào xe tôi.

Cảm xúc tạo ra năng lượng để đưa tới hành động

Bằng việc tập trung vào cảm xúc tích cực và sử dụng kỹ thuật tái định hướng năng lượng, Burt đã khiến luật hấp dẫn hoạt động theo hướng có lợi cho mình. Từ sự việc chiếc cản sốc ở mũi xe bị hỏng, Burt biết cách gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực về sự mất mát, thiệt hại, thay thế vào đó là cảm xúc tích cực – muốn kiếm số tiền gấp ba lần tiền sửa xe.

Trong câu chuyện của Burt, bạn có thể hiểu cái cách ông nhìn vào chiếc cản sốc và nhận ra yếu tố tích cực từ chính sự việc tưởng chừng xui xẻo ấy.

Burt đã chuyển hướng từ những suy nghĩ tiêu cực sang tích cực và đặt ra mục tiêu kiếm ra số tiền gấp 3 lần tiền sửa xe.

Như một quy luật tất yếu, Burt đã mở cửa cho vị khách mang tên luật hấp dẫn mang tới cho ông món quà trong cuộc sống.

Kỹ thuật Tái định hướng năng lượng rất đơn giản

Khi đối mặt với tình huống xấu – hãy nghĩ tới cách biến nó trở thành một THÁCH THỨC.

Hãy phát huy tinh thần sáng tạo trong tình huống này và hãy nhớ rằng, bất cứ sự cố nào cũng có thể chuyển thành một thách thức thú vị.

Chúng tôi sẽ không nói rằng, các bạn cần phải quên hoặc lờ đi những chuyện không may, bởi điều đó là rất khó để thực hiện. Thế nhưng việc tìm ra một thách thức, một mục tiêu – có thể truyền cho bạn động lực, hứng thú – sẽ giúp bạn “tái phân bổ” năng lượng và “chia tay” với những suy nghĩ tiêu cực.

Nói cách khác, những suy nghĩ vốn bị ám ảnh bởi sự kiện tiêu cực có thể được chuyển hướng và tập trung vào điều gì đó tích cực.

Thật tuyệt và thật đơn giản phải không nào? Khi bạn học được kỹ thuật này, bạn sẽ có thể tự giải phóng bản thân khỏi rất nhiều những suy nghĩ tiêu cực.

Như câu chuyện mà Burt chia sẻ, sau khi đặt ra mục tiêu kiếm tiền gấp 3 lần tiền sửa xe, mỗi khi ông nhìn vào chiếc cản sốc bị hư, ông lại có thêm động lực kiếm tiền bằng thứ gì đó mới mẻ, với suy nghĩ tích cực: “Tôi phải kiếm thêm tiền”. Như vậy, những suy nghĩ tiêu cực – tức tối với người đã đâm vào xe ông, bực bội vì không dưng phải bỏ tiền sửa xe – đã biến mất bởi những suy nghĩ tích cực.

Thêm một số ví dụ về Kỹ thuật Tái định hướng năng lượng:

Ốm phải nằm viện: Hãy quyết định sử dụng quỹ thời gian rảnh rỗi này để học thứ gì đó vui vui xem sao, học ngoại ngữ chẳng hạn. Khi ấy, bạn sẽ tập trung nghĩ tới cách học kỹ năng mới, hơn là tình trạng bệnh tật của mình.

Mất việc làm: Hãy đặt ra mục tiêu kiếm được công việc đem lại mức thu nhập cao hơn 25% so với lương ở chỗ làm cũ. Hãy thôi nghĩ về cảnh bạn bị ông chủ sa thải, bắt đầu đi tìm việc và nghĩ về công việc mới. Đừng mãi nhớ lại bộ mặt của ông chủ cũ khi đuổi việc bạn. Thay vào đó, hãy cảm ơn ông ấy, vì nếu không bị sa thải, làm sao bạn có được công việc tốt như bây giờ.

Ai đó vay tiền bạn mà không chịu trả: Bỏ qua cho họ đi. Nếu bạn cứ giữ mối bực bội này trong người, bạn đang truyền đi thông tin tới vũ trụ rằng, bạn vừa mất của. Và theo quy luật, bạn sẽ còn mất nữa. Hãy đặt ra mục tiêu kiếm số tiền gấp đôi tiền bạn bị người ta “ăn quỵt” nhé.

Thất tình: hãy nghĩ rằng, bạn sẽ tìm được tình yêu mới, một nửa đích thực phù hợp với bạn. Lập danh sách những phẩm chất mà bạn mong muốn ở người bạn đời lý tưởng. Và bây giờ, hãy tập trung vào việc hẹn hò, gặp gỡ đối tượng mới.

Phá sản: Hãy quyết tâm làm lại từ đầu, xây dựng lại cơ nghiệp. Hãy đặt ra mục tiêu, bạn sẽ trả được hết nợ, và gây dựng cơ nghiệp lớn gấp 3 lần những gì trước kia bạn từng có.

Nguồn: ST