Top 12 điều đàn ông giàu hoặc sẽ giàu CHẮC CHẮN KHÔNG LÀM

Sức hút của đàn ông giàu có không chỉ bắt nguồn từ số tiền lớn trong tài khoản của anh ta, mà điều khiến cho mọi người nể trọng người đàn ông đó chính là cách anh ta sống. Điều này tạo nên giá trị thực sự của một người đàn ông giàu có.

Leonardo Dicaprio sói già phố wall

Dưới đây là những thói quen mà đàn ông giàu tuyệt đối không làm. Trái lại, đàn ông không có tiền lại thường có những điều như vậy!

1. Chấp nhận ở mãi một vị trí

Elon Musk – Một trong những người đàn ông giàu có và thành đạt cho rằng chúng ta cần nâng cao tiêu chuẩn và có mục tiêu dài hạn trong cuộc sống.

Nếu quá tự mãn với những gì mình đang có, bạn sẽ như ếch ngồi đáy giếng.

Đã là người đàn ông thực sự, bạn phải không quản ngại sương gió, khó khăn, trở thành một con người dạn dĩ. Đó là khi mình đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, bạn dám nghĩ, dám làm, dám trả giá để thay đổi bản thân. Ví dụ như khi thấy công việc hiện tại nhàm chán, không phù hợp và không giúp mình phát triển năng lực, trí tuệ, bạn sẵn sàng từ bỏ nó và bắt đầu một công việc mới mẻ, phù hợp với mình hơn. Hãy dũng cảm đối mặt với nỗi sợ hãi, hãy dám vượt ra khỏi vùng an toàn, chấp nhận rủi ro và thách thức của cuộc sống để đi đến thành công. Khi ấy mới là lúc cuộc sống thật sự có ý nghĩa.

2. Ghét những gì bạn đang làm, nhưng vẫn làm

Nguyên nhân của việc này đến từ sự thiếu tự tin vào năng lực của chính mình. Bạn luôn chọn những giải pháp an toàn, bạn do dự, sợ hãi vì lo rằng bước ra khỏi cái kén của mình thì sẽ gặp phải con chim sâu.

Mặc dù chán ghét tình cảnh này, thậm chí là chán ghét chính bản thân mình nhưng đến cuối cùng, bạn vẫn không đủ sự tin tin và dũng khí để vượt qua nó.

“Nam nhi chí tại bốn phương” – Câu nói này cho thấy, đối với một người đàn ông thì cần phải có chí hướng, có mục tiêu phấn đấu rõ ràng để hướng tới thì may ra mới có thể thành công, có thể tự tin gánh vác những công to việc lớn. Còn những người mãi không “khá” lên được là vì họ không có ý chí phấn đấu, chấp nhận một cuộc sống bình thường, hoặc có chí hướng nhưng thiếu kỷ luật, hay trì hoãn và không tự gò ép bản thân mình nỗ lực thì thành công cũng chẳng bao giờ tới với họ.

Đàn ông giàu đánh nhanh, thắng nhanh, nhìn thấy cơ hội trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng đối mặt với những thử thách. Đàn ông giàu ghét những thứ tạm được, vì đích họ hướng tới là cuộc sống hạnh phúc và thành đạt.

Người đàn ông ngồi vắt chân đang nhìn sang 1 bên

3. Tập trung vào tiền bạc và không dành thời gian cho những người thân yêu

Người đàn ông giàu có thực sự, họ hiểu rằng tình cảm là thứ cần được giữ gìn và vun đắp hàng ngày. Vì vậy mà họ luôn sắp xếp thời gian để cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình.

Khi trong tài khoản có rất nhiều tiền nhưng sống trong một căn nhà lạnh lẽo, thiếu vắng tiếng cười và những niềm vui gia đình thì cuộc sống của họ sẽ chẳng bao giờ đạt đến cái gọi là hạnh phúc.

4. Trở thành một con cừu và đi theo bầy cừu, sợ đi con đường của mình sẽ thất bại

Có câu nói: Thước đo một người đàn ông không phải khoảnh khắc anh ta thoải mái và nhàn hạ mà tại thời điểm anh ấy tranh luận và đối mặt với thử thách.

Tuy vậy vẫn có kiểu đàn ông thiếu chính kiến, không dám đi ngược lại với số đông chỉ vì sợ bị cô lập, bị đánh giá. Họ sống a dua, nịnh bợ và chấp nhận luồn cúi để đạt được những lợi ích nhỏ bé trước mắt. Đây là điển hình của kiểu đàn ông thiếu khí phách, không có trách nhiệm và không đủ sức gánh vác những việc lớn.

5. Ích kỷ

Đàn ông có nhiều tiền mà không có tâm cho đi, luôn tính toán và vơ vét lợi ích cho bản thân thì thực sự đây không phải là một người đáng để nể trọng.

Dù xuất chúng đến đâu nhưng lòng dạ hẹp hòi thì họ cũng sẽ không bao giờ có được lòng tin và sự tín nhiệm từ đồng nghiệp. Họ luôn khiến những người xung quanh luôn đau đầu vì sự tính toán chi li và ích kỷ của họ. Có một nguyên tắc trong cuộc sống: Nếu bạn cho đi càng nhiều, bạn sẽ nhận lại càng nhiều! Chỉ khi nào bạn gạt bỏ những ích kỷ vụn vặt của cuộc sống, phát tâm cho đi thì khi đấy mới mong nhận lại. Câu nói “xởi lởi trời cho” chính là nghĩa như vậy.

6. Xem TV quá nhiều

Ngày nay, có rất nhiều chương trình giải trí, gameshow rất thu hút, giúp giải toả năng lượng stress. Tuy nhiên, việc đốt quá nhiều thời gian vào đây cũng chỉ mang lại niềm vui thoáng chốc và ít giá trị hữu dụng.

Đàn ông giàu họ hiểu rất rõ điều này, chính vì thế, họ dành nhiều thời gian để đọc sách, nâng cao kiến thức, rèn luyện thể lực hoặc để học hành, mài sắc và mở rộng một chuyên môn nào đấy. Họ chú trọng vào phát triển bản cả về thể chất và trí tuệ.

7. Luôn đặt quá nhiều cảm xúc vào việc quyết định và giải quyết vấn đề

Chung Ju Yung –  Người đã gây dựng nên đế chế Hyundai, tập đoàn đa quốc gia lớn thứ hai Hàn Quốc từng nói: “Là đàn ông, ý chí là quan trọng nhất. Còn trẻ, bạn có thể nghèo tài sản, nghèo vật chất, nhưng không được phép nghèo ý chí. Cứ mãi đổ lỗi cho khó khăn, hoàn cảnh nghèo nàn và thiếu nguồn lực, bạn sẽ mãi chỉ là một tên đớn hèn, vô dụng và thất bại”.

Thay vì suy nghĩ lý trí, đàn ông mà đặt quá nhiều cảm xúc khi đưa ra ý kiến, rất dễ trở nên bi luỵ, yếu đuối. Đây là kiểu đàn ông khi gặp vấn đề, sẽ không bao giờ tìm hiểu hay nhìn nhận vấn đề ở góc độ khác mà chăm chăm đổ lỗi, than vãn và phàn nàn. Vì vậy, họ rất khó làm chỗ dựa cho phụ nữ và cũng rất khó để có cuộc sống thành công sau này.

8. Chi tiêu nhiều hơn những gì bạn có

Bi kịch lớn nhất của đàn ông không phải là thiếu tiền, mà là thiển cận và nghèo nàn trong tư duy. Trí tuệ nhỏ bé, không có tầm nhìn, an phận với hiện tại và không xem xét tới tương lai chính là một trong những lý do khiến họ thất bại.

Đàn ông mà cuộc vui nào cũng có mặt, sĩ diện hão, vung tay quá trán, chìm ngập trong những thú vui tiêu khiển và cám dỗ tầm thường thì rất khó để gánh vác được những trách nhiệm lớn lao. Việc chi nhiều hơn những thứ họ kiếm ra sẽ rất nhanh chóng đẩy họ vào con đường nợ nần, và nếu bản thân họ vẫn giữ những thói quen trên, họ sẽ mãi không bao giờ bước ra khỏi vũng lầy của sự nghèo hèn.

Tay cầm nhiều tiền đô la

9. Đi ăn ngoài thường xuyên 

Đi ăn ngoài thường xuyên lãng phí tiền bạc, lại không có lợi cho sức khoẻ, vừa khiến bản thân càng trở nên lười biếng, chẳng đem lại điều gì có lợi cho mình nên đàn ông giàu họ hạn chế làm điều này.

10. Cô lập bản thân vì nghĩ một mình mình làm được 

Nên nhớ, các thiên tài vẫn phải làm việc nhóm. Vì vậy, đừng nghĩ rằng nếu bạn đơn phương độc mã thì có thể làm nên sự nghiệp. Cũng có thể có nhưng phần trăm đó ít và để sự nghiệp thành công rực rỡ là điều rất khó.

Xã hội hiện đại là xã hội tập thể, làm việc cần có sự giao lưu. Càng trở nên giàu có, người ta càng nhận ra rằng các mối quan hệ thực sự quan trọng và chắc chắn có thể quyết định sự thành công của một người.

Vì vậy, người đàn ông giàu có không phải là người tự đóng cửa và nhốt mình tự luyện công.

11. Sống không có kế hoạch

Sống không kế hoạch, không phương hướng, sống nay không biết ngày mai thể hiện rằng bạn chẳng có tầm nhìn xa trông rộng gì hết. Thế nên, sẽ chẳng bao giờ có chân trời rộng mở dành cho những người sống không kế hoạch.

Đàn ông giàu hiểu rằng, làm gì cũng cần có kế hoạch và mục tiêu, vì vậy họ luôn có những kế hoạch cụ thể và chi tiết cho những gì họ sẽ làm. Đó là một trong những yếu tố giúp họ có được sự thành đạt.

12. Tin vào vận may và bói toán

Trong lúc khó khăn con người ta thường hay tìm đến tâm linh thay vì giải pháp. Họ hy vọng rằng thế lực siêu nhiên nào đấy sẽ giúp họ thoát khỏi cùng cực, quẫn bách. Xét tới cùng, điều này là do họ mất phương hướng trong cuộc sống.

Tuy nhiên đàn ông giàu không vậy, họ tin vào bản lĩnh và sức mạnh nội tại của chính mình. Họ không bị chi phối bởi những ý kiến chủ quan và thế lực mờ ám.