Chưa bao giờ thấm thía như bây giờ: Sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc, không bệnh không tật mới là bình an

Thomas Alva Edison nói: “Vui vẻ rất có lợi cho sức khỏe.

William Shakespeare nói: “Ưu sầu đủ để lấy đi sinh mạng.”

Cũng có người lại cho rằng: “Siêng năng là khỏe mạnh, rảnh rỗi ắt sinh bệnh tật.”

Tuy nhiên, tựu chung lại, sức khỏe con người là sự tổng hòa của hai tầng sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Chưa bao giờ thấm thía như bây giờ: Sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc, không bệnh không tật mới là bình an

Muốn khỏe mạnh, trước tiên phải tích cực, vui vẻ. Hãy là một tay lái cừ khôi có thể kiểm soát cảm xúc của mình, hát cho những ngày hạnh phúc và mỉm cười với những ngày khó khăn, chỉ khi hạnh phúc, vui vẻ thì bạn mới có thể giữ được sức khỏe.

 

Cuốn “Nhiếp dưỡng thi” của Gong Tingxuan, một danh y thời nhà Minh, Trung Quốc, người sống đến 92 tuổi, được ra đời sau nhiều năm hành nghề chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và giữ gìn sức khỏe của chính bản thân ông, cuốn sách là một bộ luật khoa học liên quan đến “ăn, uống và vui vẻ”, trong đó có viết:

“Muốn kéo dài tuổi thọ thì phải chú ý tới hơi thở và tinh thần, bớt suy nghĩ và ham muốn lại, gạt bỏ đi mọi suy nghĩ lung tung, đó là thứ dễ khiến tinh thần kiệt quệ nhất. Ăn uống không nên quá no, rượu uống cũng phải có chừng mực. Không tức giận. Ai rồi cũng sẽ thay đổi, nay nóng mai lạnh, không cần thiết phải để ý, cứ thản nhiên mà sống, ắt sống lâu trăm tuổi.”

Bác sĩ nổi tiếng của Trung Quốc, Chung Nam Sơn cũng có những quan điểm riêng về việc dưỡng sinh: “Tuổi thọ không phụ thuộc vào tuổi già hay bệnh tật, mà nó được quyết định bởi phương thức sống đúng đắn!”

Theo ông, 5 nhân tố quyết định sức khỏe và tuổi thọ của một người chính là: di truyền 15%, môi trường xã hội 10%, môi trường tự nhiên 7%, điều kiện y tế 8%, phương thức sống 60%, gần như đóng vai trò quyết định.

Vấn đề sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người, chủ yếu vẫn được quyết định bởi “cách sống” của người đó.

 

> Xem thêm: Vì sao càng làm việc hiệu quả, bạn càng hạnh phúc và thành công?

 

Chưa bao giờ thấm thía như bây giờ: Sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc, không bệnh không tật mới là bình an

Có sức khỏe bạn sẽ làm được mọi thứ

 

Ai ai cũng truyền nhau: muốn khỏe mạnh thì không được thức khuya, nhưng con người hiện đại chúng ta lại quá bừa bãi, thức thâu đêm ôm chiếc điện thoại, nghỉ ngơi làm việc không điều độ.

Ai ai cũng hiểu: ăn uống khoa học là “bữa sáng ăn như hoàng đế, bữa trưa ăn như đại thần, bữa tối ăn như kẻ ăn mày.”

“Sáng ăn ngon, trưa ăn no, tối ăn ít” mới là thói quen ăn uống tốt nhất, nhưng có không ít người lại “sáng không ăn, trưa ăn cho có, tối ăn bù.”

Sinh mệnh cần sự khỏe mạnh, có khỏe mạnh thì mới sống lâu. Đừng đợi tới khi phải nằm trên giường bệnh ăn cơm rồi mới tỉnh ngộ. Bạn dầm mưa rồi mới biết cái ô nó quan trọng như nào; có bị bệnh tật đánh bại một lần rồi, bạn mới hiểu ra sức khỏe quan trọng ra sao.

Có một sự thật trần trụi đó là, khi trời mưa, ô không dễ mượn; lúc bệnh tật, tiền không dễ vay; khi hối hận, thuốc không dễ mua.

Mưa quá to, ô cũng vô tích sự; bệnh quá nặng, tiền cũng chẳng cứu được ai.

Phương pháp tốt nhất chính là: trước khi mưa thì chuẩn bị sẵn ô; trước khi tuyết rơi thì chuẩn bị sẵn than; trước khi khát nước thì nhớ mang theo chai nước; trước khi chết đói thì chuẩn bị một bữa cơm.

Chưa bao giờ thấm thía như bây giờ: Sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc, không bệnh không tật mới là bình an

Hãy rèn luyện để luôn có một sức khỏe thật tốt

 

Xin hãy nhớ:

Phòng còn hơn chữa, có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc, không bệnh tật mới là bình an.

Một ngày nào đó khi bạn huy hoàng, phải có một cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có thể tận hưởng sự sung túc.

Một ngày nào đó khi bạn sa cơ lỡ vận, phải có một cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có thể làm lại từ đầu.

Một ngày nào đó khi bạn trăm tuổi, khi ấy bạn sẽ vui vẻ nói rằng, “có một cơ thể khỏe mạnh, mới là cái phúc phần lớn nhất!”

 

Nhân đây tôi xin được phép giới thiệu tới các bạn một khoá học cá nhân tôi hết sức tâm đắc, khóa học sẽ giúp bạn đạt được những gì mà bạn mong ước, từ việc quản lý tài chính đến cách quản trị bản thân, bí quyết để hạnh phúc và thành công, nếu bạn quan tâm thì hãy tham gia cùng tôi nhé: https://wakeup.vn/r/g/edis