Nhìn mọi người xung quanh ai cũng ưu tú, còn bản thân thì vẫn tầm thường không có tài gì. Muốn thay đổi bản thân, nhưng chẳng biết nên bắt đầu từ đâu?

Nhiều lúc, thấy bạn bè thi nhau khoe ảnh chụp check in tại các khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, nhìn số tài khoản của chúng bạn luôn tăng chóng mặt theo thời gian, hay đâu đó là sự thuận lợi trong cả công việc lẫn chuyện tình cảm…Chừng đó thôi cũng đã đủ làm tôi tự cảm thấy hổ thẹn rồi!

Cuộc đời vốn là một chuỗi dài những sự so sánh, dẫu vẫn biết ở đó sự tồn tại chỉ là “khập khiễng” nhưng sao lòng vẫn cứ chẳng nguôi ngoai?

Bàn tay sinh ra vốn đã có ngón dài, ngón ngắn.

Cuộc đời này vẫn luôn song hành sự tồn tại giữa trắng và đen.

Sống ở trên đời thì làm gì có thuyết “giá trị tuyệt đối”. Mọi thứ tồn tại vốn luôn dựa vào nhau mà hình thành, bởi mọi sự so sánh đều luôn là khập khiễng.

Nhưng….

Chúng ta đã dần quen với điều đó ngay từ khi còn nhỏ, từ việc học hành cho đến điểm số, từ sở thích cá nhân cho đến thói quen sinh hoạt hàng ngày….Dù cho là tồn tại dưới dạng hình thức nào thì chúng ta cũng đã dần quen với những thứ vốn chẳng hay ho ấy. Cho đến khi bản thân đã trưởng thành, gia đình cũng dần thôi không còn đưa ra những chủ đề để so sánh, bàn luận như xưa nữa thì đó cũng chính là lúc tự bản thân mình lại bị dằn vặt bởi chính những mối quan hệ xung quanh của chúng ta.

Kỳ lạ thay, rằng nhiều khi chúng ta đã cố không để bị những thứ xung quanh ấy chi phối, nhưng chẳng biết làm sao mọi sự ở tư tưởng cứ xâm lấn lấy tâm trí của chúng ta. Thấy bạn bè đi du lịch sang chảnh hết nơi này đến nơi kia, thấy sự nghiệp của bạn sao mà thăng tiến nhanh đến thế, thấy mọi người đều có riêng cho mình một bảng thành tích riêng để tự hào….Ngẫm lại mình vẫn thấy đứng ở một chỗ, sau bao năm vẫn ì ạch chẳng thể tiến lên hơn, những tiếng thở dài vốn là “đại diện” quen thuộc thay cho lời muốn nói!

Dẫu biết rằng ở trong cuộc sống này, mọi sự so sánh đều luôn là khập khiễng, nhưng trong lòng vẫn cứ luôn đau đáu một điều gì đó mà chẳng thể nguôi ngoai.

Họ “ưu tú” theo cách của riêng họ, còn bản thân chúng ta hãy “ưu tú” theo cái cách mà mình muốn.

Mỗi người trong sống chúng ta đều sống theo một “múi giờ” của riêng mình, không ai có thể sao chép giống ai.

Vậy nên, bạn đừng bao giờ đặt nặng quá vào thành công từ người khác rồi đem áp vào hoàn cảnh thực tại của mình mà ngồi suy nghĩ vẩn vơ.

“Nhìn lên thì chẳng bằng ai, nhưng nhìn xuống thì chẳng ai bằng mình”, vậy nên bạn hãy luôn giữ một thái độ sống tích cực, nghĩ lạc quan và cân bằng được suy nghĩ của mình thật vững. Những tấm gương thành công ở ngoài kia cũng đều đi lên bằng sự khổ luyện mà có, chẳng có cái gì là ngẫu nhiên hay ở trên trời rơi xuống cả, cái giá của sự thành công, của sự ưu tú đó đều đã được tôi luyện qua nhiều năm tháng, thay vì bạn cứ ngồi một chỗ mà đem bản thân mình đi đánh giá, thay vì cứ buồn bã suy tư, tự nhốt mình trong lối suy nghĩ buồn thì hãy đứng lên để chứng mình bản thân có phải là điều hay hơn không?

Người thành công là người luôn biến những áp lực thành động lực, cái bạn cần làm là phải xác đinh được con đường mà bạn định “đầu tư” cho tương lai là gì? Bản kế hoạch đó trong tương lai đã được định hình rõ hay chưa? Sau đó mới là những hành động để biến bản thân trở nên không “tầm thường” như những gì trước đó bạn đã nghĩ.

Vậy đâu là điểm đến để kiếm tìm sự thay đổi cho bản thân?

Có một nghịch lý vẫn đang tồn tại, rằng hơn ai hết bạn hiểu được tầm quan trọng của sự thay đổi, nhưng cái tiến trình để bắt đầu ấy bỗng dưng  bị đứng “khựng”lại bởi bạn không thể tìm thấy được đâu là nơi thích hợp để bắt đầu.

 

Tiềm năng trong con người chúng ta là vô hạn, điều quan trọng là do chúng ta chưa thể tìm ra cách để đánh thức “người khổng lồ” đang ngủ quên trong mỗi chúng ta chưa mà thôi. Và Wake Up, chính là lời giải “thích hợp nhất” cho những ai còn đang phải đứng giữa nga ba đường , loay hoay không biết bản thân mình phải bắt đầu như thế nào?

Hãy đến với Wake Up để học tập và trải nghiệm những bài học thực tiễn đầy giá trị, và cảm nhận trực tiếp sự thay đổi cùng với hơn 50,000 người trước đó trong suốt 7 năm qua nhé !

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây!

Mr. Why Phạm Ngọc Anh