Muốn kinh doanh thành công, nhất định phải mang tư duy loài sói; nếu lúc nào cũng nhát như thỏ, vậy thà làm công ăn lương suốt đời thôi!

Nếu bạn dễ dàng gục ngã và thất vọng vì thất bại, vậy bạn thực sự không thích hợp để làm một doanh nhân.

Sói là loài động vật vương giả mạnh mẽ trong tự nhiên, thế nên tất nhiên trong quá trình trưởng thành, sẽ phải đối mặt với rất nhiều loại tình huống khó khăn. Có những chiến công đáng kiêu ngạo, cũng có nhiều thất bại thảm hại. Nhưng chúng vẫn luôn có thể âm thầm chịu đựng, áp lực càng nhiều càng khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn.

Nhà thơ Pablo Neruda từng nói: “Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu, nếu nói theo một nghĩa nhất định, cuộc sống bao gồm nhiều khó khăn, nguy hiểm bất ngờ, nhưng cũng tràn đầy cơ hội và thử thách.”

Khi đối mặt với khó khăn, và hàng ngàn áp lực cuộc sống, kẻ mạnh thực sự cũng giống như loài sói, không sợ rủi ro, dám can đảm bước về phía trước.

Đặc biệt đối với doanh nhân mà nói, khởi nghiệp đã khó khăn, những bước kế tiếp lại càng khó khăn hơn. Vậy làm sao để vượt qua được giai đoạn đó?

Người có tư duy loài sói, nhất định sẽ cách thành công không xa. Khi đối diện với nguy cơ trùng trùng, áp lực to lớn, họ lại càng mạnh mẽ, khả năng chịu đựng cũng ngày càng cao.

Trong giới kinh doanh, áp lực sẽ luôn hiện hữu và những rủi ro sẽ đến bất ngờ. Là một doanh nhân tài giỏi, thông minh, không chỉ cần phải có một đầu óc sáng suốt, đưa ra chiến lược đúng đắn, mà còn cần phải luôn bình tĩnh, can đảm, dám đối diện với mọi tình huống xấu nhất, dù đó là khi công ty sắp phá sản đi nữa. Bởi vì chỉ có giữ bình tĩnh, bạn mới có thể tiếp tục đưa ra những chủ ý, phán đoán và kế hoạch hợp lý tiếp theo, cứu vãn tình thế.

Ở giới kinh doanh phương Tây, có nhiều người quan niệm rằng nếu bạn chưa từng trải qua việc phá sản, vậy bạn chỉ được xem là một nhân vật bé nhỏ. Nhưng nếu bạn đã từng phá sản hơn 3 lần, mà vẫn dám đứng dậy kinh doanh tiếp và thành công, sẽ có rất nhiều người xem trọng và biểu dương bạn.

Bởi vì họ cho rằng những người từng rơi xuống vực sâu rồi lại tự mình đứng dậy kia, sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn là những người chưa từng thất bại.

Nếu bạn dễ dàng gục ngã và thất vọng vì thất bại, vậy bạn thực sự không thích hợp để làm một doanh nhân.

Khi đã muốn kinh doanh, cần phải mang tư tưởng “được mất”, có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng cũng có thể mất sạch tiền. Không có chiến thắng nào là vĩnh cửu.

Nếu bạn đã muốn kinh doanh, vậy tuyệt đối đừng bao giờ mang trong mình tâm lý thất bại. Dù có thất bại, cũng phải tự tin rằng mình nhất định sẽ làm được, sẽ thành công.

Năng lực chống lại áp lực của loài sói được thể hiện ở nhiều mặt: Nếu lần đầu tiên tấn công thất bại, nó sẽ lại tiếp tục tìm ra cơ hội mới tốt hơn để tấn công. Mà đặc tính này lại rất thích hợp cho các doanh nhân.

Không phải ai muốn khởi nghiệp cũng thành công, họ đều phải đối mặt với đủ loại thăng trầm, áp lực. Nếu không tự tin, rất có khả năng sẽ dễ gục ngã chỉ vì một áp lực nhỏ.

Đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, điều đầu tiên nên làm là có đủ can đảm, dám tự hy sinh thời gian riêng tư của mình. Bởi vì thời gian làm việc của bạn sẽ không còn cố định là 8 tiếng/ ngày nữa, mà là vô thời hạn, là không biết trước, là rất khó dự đoán.