Phía sau thành công của các tỉ phú công nghệ

Đằng sau thành công của tỉ phú Steve Jobs hay Mark Zuckerberg là những bí kíp đơn giản tới mức ai cũng có thể biết, tuy nhiên chúng ta thường không đủ kiên nhẫn để thực hiện chúng!

Theo tạp chí Renegade Collective, những cánh chim đầu đàn của lĩnh vực công nghệ hiện đại này đều là con người của thói quen. Zuckerberg chỉ đeo một chiếc ca-vát trong một năm liền. Bài báo miêu tả Zuckerberg có 20 chiếc áo màu xám giống hệt nhau. Anh ấy mặc chúng luân phiên năm ngày trong tuần, kết hợp với quần jeans màu xanh, thắt lưng da, giày thể thao (tùy theo mùa).

Chiếc áo màu xám quen thuộc của Zuckerberg

Tương tự, Steve Jobs nổi tiếng với chiếc áo len cao cổ màu đen và quần jeans. Sở hữu hơn 100 bộ quần áo đều được thiết kế bởi Issey Miyake cho nên ông không phải mất thời gian mỗi ngày để quyết định nên chọn trang phục nào. Chính điều này đã giúp tâm trí ông “sạch sẽ”, có điều kiện tập trung vào việc quan trọng nhất trong ngày. Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trường Kinh tế của Đại học Harvard cho thấy việc lặp lại nhiều lần một hành động có thể giúp con người đối mặt với tình trạng căng thẳng.

Phong cách ăn mặc đậm chất Mỹ và đặc trưng của Steve Jobs

Còn tắm hơi thường xuyên là chìa khóa giữ gìn phong độ của Dorsey (nhà sáng lập Twitter). Nếu bạn gặp rắc rối với các deadline, hãy thử đọc qua sổ tay của Dorsey.

Dorsey vạch sẵn việc quan trọng nhất của một tuần. Ví dụ như: thứ 2 – cuộc họp hội đồng quản trị, thứ 3 – phát triển dự án, thứ 4 – marketing và truyền thông, thứ 5 – đối tác, thứ 6 – thảo luận về văn hóa của công ty. Dorsey nói: “Kĩ thuật này giúp tôi tập trung làm việc và tạo ra những bước đi ổn định cho công ty”. Tận dụng thời gian rảnh rỗi hiệu quả cũng là cách giúp Dorsey giải trí. Dorsey dành thứ 7 để đi bộ và Chủ nhật để nhìn lại mình.

Sự quyến rũ của Dorsey

David Karp – người đồng sáng lập ra Tumblr có thói quen đều dùng một thực đơn cho mọi bữa sáng, bao gồm bánh kếp, trứng, thịt lợn muối xông khói và quả bơ.

 

David Karp 

Theo Megafun