Vì sao bạn mãi không thể tự do tài chính?

Tự do tài chính là một trạng thái không còn phải bận tâm về tiền bạc với mọi quyết định trong cuộc sống mà ai ai cũng mong muốn mình có thể đạt được. Bạn nhìn thấy rất nhiều tấm gương tự do tài chính khi họ có rất nhiều tiền, giàu có. Và bạn thì cứ mãi như vậy, không thể tự do tài chính. Vậy vì sao mà bạn vẫn mãi không thể tự do tài chính?

Do bạn tiêu xài lãng phí

Tiêu xài lãng phí là việc bạn mua sắm quá nhiều những vật dụng không thực sự cần thiết, đặc biệt là ở nữ giới. Nếu ngay sau khi nhận lương, bạn đã tiêu đến quá nửa số tiền lương ấy cho việc mua sắm thì chỉ cần 10 ngày sau bạn đã sắp rơi vào tình trạng cháy túi và đó là nguyên nhân vì sao bạn không thể tự do tài chính được. Hãy lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận và chỉ nên mua những thứ mình cần thay vì những thứ mình thích.

Dính bẫy tài chính

Đây là trạng thái nợ tài chính tiêu dùng vượt qua mức thu nhập của bản thân. Tình trạng này dễ xảy ra hơn khi hiện nay nhiều người sử dụng thẻ tín dụng, họ sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để tiêu xài vượt giới hạn nếu không biết kiểm soát các hoạt động mua sắm của mình.

Không hiểu rõ về khả năng tài chính của bản thân

Bạn không hiểu rõ mức thu nhập hiện tại của mình đang ở vị trí nào và cũng không có kế hoạch thực hiện cụ thể để gia tăng khoản thu nhập ấy. Trong khi đó, bạn vẫn tiêu xài quá nhiều so với mức thu nhập và luôn nghĩ rằng đó là mức chi tiêu hợp lý dẫn đến việc bạn kiếm được bao nhiêu thì tiêu hết bấy nhiêu. Hoặc cũng có trường hợp ngược lại cũng bởi không hiểu rõ tài chính của bản thân đang ở mức nào và bạn lại quá tiết kiệm làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần bản thân.

Không có mục tiêu cụ thể

Để tự do được về mặt tài chính thì điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính. Trong kế hoạch đó có ghi rõ mục tiêu tài chính bạn muốn đạt được là bao nhiêu và các nhiệm vụ cụ thể bạn cần thực hiện để đạt được mục tiêu ấy là như thế nào, mọi thứ càng chi tiết ra càng tốt. Đa số chúng ta thường không có mục tiêu tài chính cụ thể, và càng không có một kế hoạch hành động như vậy.

Vẫn là chưa quá muộn nếu bạn vẫn đủ sức chiến đấu để đạt tới ngưỡng Tự do tài chính. Để làm được việc này nhanh chóng, bạn cần có một phương pháp và chiến lược cụ thể cho các hoạt động chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư của mình. Nếu bạn còn đan lúng túng với lên kế hoạch tự do tài chính này thì hãy tham gia ngay khóa học WAKE UP đến từ Diễn giả Phạm Ngọc Anh. Khóa học sẽ giúp bạn thực hiện hóa được giấc mơ tự do tài chính của mình và có cuộc sống viên mãn hơn.

Thông tin chi tiết về khóa học và cách thức đăng ký, các bạn hãy tham khảo tại đây.

 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/