Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để luôn hạnh phúc

Có người tiêu tiền không tiếc tay, thậm chí họ còn không suy nghĩ mình mua nó để làm gì và nếu còn tiền trong túi họ có thể mua bất kỳ thứ gì mà họ cảm thấy thích. Nhưng ngược lại, lại có nhiều người, họ luôn suy nghĩ trước khi mua bất cứ thứ gì, họ luôn đắn đo, tính toán xem với những câu hỏi, mình mua nó để làm gì? Nó có lợi ích gì cho mình? Mình đã cần đến nó chưa? Vì vậy mà tiền họ bỏ ra đều đem lại cho họ niềm vui.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tiêu tiền để luôn cảm thấy hạnh phúc.

Tự thưởng cho chính mình

Những người biết quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, chính là những người luôn biết kết hợp giữa kiếm tiền và tiêu tiền. Hãy dành cho mình một khoản tiền nhỏ để chiều theo sở thích cá nhân của mình điều đó sẽ giúp bạn giải tỏa stress hiệu quả đấy. Còn với tôi, tôi thường thưởng cho chính mình, mỗi khi đạt được thành công nhỏ hay mỗi khi hoàn thành một công việc gì đó,  bởi nó sẽ giúp tôi có thêm động lực hơn, giúp tôi thành công trong cuộc sống. Nếu bạn chưa làm nó bao giờ thì hãy thử thực hiện ngay đi nhé! Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên đó.

Làm từ thiện

Mỗi tháng bạn nên dành một khoản tiền nhỏ để giúp đỡ những người nghèo, khuyết tật… nhé! Có người từng nói với tôi rằng: “Mỗi tháng thu nhập của tôi chỉ có 5 triệu thôi thì làm sao mà làm từ thiện được” và đó là một suy nghĩ mà tôi cảm thấy vô cùng sai lầm và tôi tự hỏi rằng bao nhiêu đối với bạn thì có thể làm từ thiện được? Còn đối với tôi tiền lương của bạn ít hay nhiều không quan trọng mà quan trọng là bạn biết quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và có một tấm lòng hảo tâm thì không gì bạn không thể làm được. Bởi bí quyết để sống một cuộc sống hạnh phúc chỉ đơn giản là hãy cho đi, cho đi những gì mình có và giúp đỡ hết mình những gì mà mình có thể làm được, chỉ có như vậy mới làm bạn sống hạnh phúc mỗi ngày.

Đi du lịch

Sau bao nhiêu tháng làm việc mệt mỏi và bạn muốn nghỉ ngơi, thư giãn vài ngày thì đi du lịch chính là một lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, hãy dành một khoản tiền hàng tháng để biến ước mơ đi du lịch dài ngày của bạn thành hiện thực nhé! Cho dù số tiền lương của bạn mỗi tháng ít hay nhiều điều đó không quan trong, chỉ cần bạn biết cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, thì tất cả mọi thứ sẽ không bao giờ khó khăn đối với bạn cả. Bạn có thể đi du lịch theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với số tiền mà mình đã tiếp kiệm được, bạn có thể phượt khắp đất nước, cắm trại một ngày hay thâm chí chỉ đơn giản là đi công viên, sở thú … điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn nhiều đó.

Tham gia khóa học

Bạn nên tham gia một vài khóa học mà bạn yêu thích, nó không những giúp bạn nâng cao khả năng, năng lực của mình mà nó còn giúp bạn sống hạnh phúc mỗi ngày, khoản đầu tư này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích vô cùng bất ngờ. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và học hỏi làm thế nào để sống một cuộc sống hạnh phúc thì hãy dành một khoản tiền để học nó và nếu bạn muốn chi tiêu tiền hàng tháng của mình hợp lý thì một khóa học quản lý tài chính cá nhân hiệu quả luôn là lựa chon đúng dành cho bạn hay nếu bạn muốn trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, thì tại sao không tham gia một lớp học trang điểm … Tất cả những việc làm đó sẽ khiến bạn bất ngờ với tài năng của mình.

Khóa học wake up - quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Khóa học wakeup Phạm Ngọc Anh, giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Tặng quà cho những người thân

Hãy dành cho những người mà bạn yêu thương nhất những món quà nhỏ và bí mật của hạnh phúc đó là khi bạn san sẻ yêu thương với những người thân, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc được nhân lên gấp bội. Và đó là một cách tiêu tiền thông minh nếu như mỗi tháng, bạn dành ra một khoản tiền nhỏ để mua quà tặng những người thân trong gia đình, bố mẹ, anh chị em và những bạn bè, đồng nghiệp… mà bạn yêu quý.

Chúc bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả!